Hỗ trợ du khách khai báo y tế

Thứ Tư, 11/03/2020, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung được lưu ý đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú tại Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các DN du lịch trên toàn tỉnh do Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh tổ chức ngày 11/3. 

Đến thời điểm này, do dịch bệnh COVID-19 chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu nên người dân và cộng đồng cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Người làm việc trong ngành dịch vụ, du lịch tự kiểm tra thân nhiệt, nếu sốt, ho, khó thở chủ động báo với chủ cơ sở, mang khẩu trang và đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám; đeo khẩu trang phù hợp, tránh bắt tay, thường xuyên rửa tay. Các cơ sở du lịch phải thực hiện việc yêu cầu du khách khai báo y tế; lau rửa, khử khuẩn sàn nhà và nơi có nhiều người chạm vào (như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, lan can) tối thiểu 4 lần/ngày; khuyến cáo du khách tự theo dõi sức khỏe. Khi người lao động/du khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đại diện cơ sở du lịch, dịch vụ phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, theo dõi, điều trị kịp thời. Đường dây nóng phòng chống COVID -19 của tỉnh là 19003228 - 0962515577. 

ĐĂNG KHOA

 
;
.