Tà Đùng, "vịnh Hạ Long" giữa lòng Tây Nguyên

Thứ Bảy, 15/02/2020, 08:31 [GMT+7]
In bài này
.

Tà Đùng là một khu bảo tồn có diện tích 22.103ha, thuộc tỉnh Đắk Nông. Vài năm trở lại đây, địa danh này nổi lên như một điểm du lịch hấp dẫn, lý tưởng cho các bạn trẻ ưa thích trải nghiệm, khám phá.

Thiên nhiên hùng vĩ của Tà Đùng hấp dẫn du khách.
Thiên nhiên hùng vĩ của Tà Đùng hấp dẫn du khách.

Với vẻ đẹp độc đáo của gần 40 cồn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ yên tĩnh, Tà Đùng được ví von như tuyệt tác “vịnh Hạ Long” của núi rừng Tây Nguyên.

Hồ Tà Đùng còn được biết với tên gọi là hồ thủy điện Đồng Nai 3, do đây là hồ trữ nước chính của hệ thống thủy điện. Hồ có diện tích khá lớn, kéo dài sang tận địa phận thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ngoài phong cảnh nên thơ, trữ tình, thời tiết ở đây cũng mát mẻ, dễ chịu quanh năm, thuận tiện cho việc khám phá, chụp hình.

Quanh khu vực hồ Tà Đùng là những buôn làng đa dân tộc, gồm người Mạ, người Kinh và người Mông, sống chủ yếu bằng nghề nông và đánh bắt thủy sản trên hồ. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa của người bản địa, đặc biệt thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên như: cơm lam, rượu cần, gà nướng…

Trong khu vực Tà Đùng cũng có rất nhiều homestay. Du khách nên chọn các homestay có khung cảnh ngắm trọn Tà Đùng từ trên cao để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan nơi đây.

Có hai cách để bạn đến được với Tà Đùng. Cách thứ nhất, đi theo QL14 hướng về Đắk Nông, tới TP. Gia Nghĩa đi tiếp QL28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.

Vietravel hiện đang khai thác tour Bảo Lộc-Madagui-Đắk Nông-Tà Đùng (2 ngày), giá bán từ 1,390 triệu đồng/khách, khởi hành các ngày 22/2, 29/2, 7/3, 21/3.

Cách thứ hai là từ TP.Hồ Chí Minh theo QL20 tới Di Linh, rồi từ đây theo QL28. Đường đèo khá quanh co, nhiều khúc cua, nhiều dốc. Tuy nhiên càng lên cao cảnh càng đẹp và hoành tráng.

Hệ thống dịch vụ phục vụ cho du lịch tại đây nhiều, giao thông cũng thuận thiện nên Tà Đùng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của người mê du lịch. 

PHƯƠNG MAI

;
.