Di tích, danh thắng vẫn mở cửa đón khách

Thứ Năm, 06/02/2020, 20:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/2, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 815/UBND-VP về việc triển khai Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 6/2 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chủ động tập trung phòng, chống dịch bệnh Corona, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; không được chủ quan, lơ là, hoang mang. UBND tỉnh yêu cầu chủ động ứng phó dịch Corona bằng các giải pháp phù hợp, toàn diện các lĩnh vực, không để dịch lây lan rộng, chấp nhận các thiệt hại về kinh tế, song cần chủ động có các phương án ứng phó, bảo đảm ổn định, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế.

UBND tỉnh giao Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến BQL các di tích, danh thắng mở cửa hoạt động bình thường và phải bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Corona theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 43.

 Cùng ngày, Bộ VHTTDL đã có Công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Corona trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh. 

Bộ VHTTDL đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc dừng các lễ hội chưa khai mạc và việc giảm quy mô các lễ hội đang diễn ra tại các địa phương; dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các địa phương đã công bố dịch. Các di tích lịch sử-văn hóa, danh thắng hoạt động bình thường và phải bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch Corona.

CẨM NHUNG

;
.