BR-VT khẳng định điểm đến du lịch an toàn

Thứ Bảy, 15/02/2020, 08:13 [GMT+7]
In bài này
.

Đến thời điểm này, BR-VT chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm COVID-19. Công tác phòng dịch cũng được ngành du lịch và các DN du lịch triển khai hiệu quả bên cạnh hoạt động chăm sóc, thu hút thêm nguồn khách.

Thời tiết nắng nóng, biển êm, môi trường sạch đẹp của BR-VT lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng.
Thời tiết nắng nóng, biển êm, môi trường sạch đẹp của BR-VT lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng.

ỨNG XỬ VĂN MINH VỚI DU KHÁCH 

Những ngày qua, khi thông tin về dịch COVID-19 liên tục được cập nhật, các KDL, cơ sở lưu trú, điểm vui chơi đều chủ động nhiều giải pháp đối phó với dịch bệnh. Thông tin cảnh báo phòng bệnh được niêm yết khắp khách sạn, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương được thêm vào danh bạ khẩn, khẩu trang được trang bị sẵn sàng phát cho du khách, việc tẩy rửa, sát khuẩn phòng cũng làm liên tục…

Tại cụm khách sạn DIC Star-Cap Saint Jacques, một bàn đo thân nhiệt, nước rửa tay đặt cạnh cửa ra vào, bác sĩ chuyên trách túc trực 24/24 giờ. Khách vào khách sạn được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, sau đó mới đến sảnh lễ tân nhận phòng. Tại đây, khách có yêu cầu khẩu trang sẽ được cung cấp miễn phí kèm lời dặn “quý khách nhớ mang khẩu trang khi ra ngoài”. 

Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort cũng dán thông báo cảnh báo về dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí, trang bị dung dịch rửa tay đặt tại các khu vực đông khách qua lại như: sảnh đón tiếp, nhà hàng, hồ bơi… Theo ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, từ đầu tháng 2 đến nay, mỗi ngày, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cũng đón hơn 100 khách lưu trú, đi về trong ngày. Cuối tuần này, công suất phòng đạt gần 80%, chủ yếu là khách lẻ trong nước và khách châu Âu. “Khách nghỉ dưỡng chủ yếu tắm biển, phơi nắng, ăn uống tại resort mà ít di chuyển ra ngoài. Resort rất yên tĩnh mà phục vụ cũng nhẹ nhàng”, ông Hưng cho hay.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, với sự phòng bị và công tác tuyên truyền để du khách chủ động phòng ngừa dịch bệnh, đến nay, BR-VT chưa ghi nhận phản ánh tiêu cực nào từ du khách và cơ sở. Sở Du lịch tiếp tục yêu cầu các DN du lịch thực hiện nghiêm việc tăng cường phòng, chống dịch theo quy trình hướng dẫn từ ngành y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Khách sạn Green đón nhiều khách châu Âu lưu trú.
Khách sạn Green đón nhiều khách châu Âu lưu trú.

DU KHÁCH AN TÂM

Những hành động đẹp, sự chủ động phòng dịch nghiêm túc của ngành du lịch và các DN du lịch đã tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng, góp phần tuyên truyền mạnh mẽ đến người dân, du khách về tình hình dịch bệnh. Nhiều du khách bày tỏ tin tưởng vào sự an toàn của du lịch BR-VT. Du khách Nguyễn Minh Lý (Việt kiều Mỹ) chia sẻ, chị về Việt Nam đón Tết kết hợp thăm thân nhân vào đúng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh, ban đầu chị lo sợ không dám du lịch hoặc đến nơi đông người. Tuy nhiên, theo dõi thông tin chị được biết BR-VT phòng dịch tốt. Việc theo dõi, giám sát, phân loại khách chặt chẽ. Chị quyết định chọn TP.Vũng Tàu tổ chức chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cho cả gia đình. “Tôi thuê một căn biệt thự tại khu Á Châu cho cả gia đình lưu trú. Những ngày lưu lại Vũng Tàu, đi đến đâu tôi cũng được nhắc nhở mang khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn bảo vệ sức khỏe. Ngày nào tôi cũng tắm biển, tắm nắng, dạo bộ. Bãi biển sạch đẹp, nước trong xanh, tôi thấy quyết định của mình rất đúng đắn”, du khách Nguyễn Minh Lý nói. Đây cũng là xu hướng của nhiều du khách dịch chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào TP.Vũng Tàu ở thời điểm này. 

Một nhóm khách nước ngoài mua hàng lưu niệm tại Chợ Du lịch Vũng Tàu.  Ảnh: ĐĂNG KHOA
Một nhóm khách nước ngoài mua hàng lưu niệm tại Chợ Du lịch Vũng Tàu.

Dù nâng cao tối đa công tác chủ động phòng dịch, nhưng trước diễn biến dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu ngừng, dự báo ngành du lịch sẽ gặp khó, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch đã cùng ngồi lại bàn bạc kế hoạch ứng phó. Ông Trịnh Hàng cho biết, dù Việt Nam đã công bố quốc gia có dịch nhưng đến thời điểm này BR-VT đã chứng minh là điểm đến an toàn, cụ thể các hoạt động đón tiếp khách, vui chơi, giải trí vẫn diễn ra bình thường. “Thời tiết BR-VT những ngày này rất đẹp, nắng ấm, biển êm. Chuỗi dịch vụ du lịch, khả năng phục vụ của BR-VT còn rất lớn. Ngành du lịch cũng đã có kế hoạch đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh an toàn, sạch đẹp của BR-VT rộng rãi trên các kênh truyền hình, mạng xã hội; tổ chức tour trải nghiệm các điểm đến mới trên địa bàn tỉnh mời các cơ quan thông tấn, DN lữ hành, Hiệp hội du lịch nhiều địa phương tham gia; đa dạng nguồn khách bằng những chương trình xúc tiến, kích cầu phù hợp nhằm tiếp cận, mở rộng và thu hút thêm nhiều thị trường khách mới, nhất là khách quốc tế đến BR-VT”, ông Hàng nói.  

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.