Tìm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

Thứ Năm, 19/12/2019, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/12, Sở Du lịch phối hợp với Viện Kinh tế và Du lịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo tìm giải pháp nâng cao chất lượng và thu hút nguồn nhân lực du lịch.

Tại buổi hội thảo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Những năm qua, lượng khách đến BR-VT tăng mạnh. Nếu như năm 2018 BR-VT đón hơn 13,5 triệu lượt khách thì năm 2019 đã tăng lên hơn 15,5 triệu lượt. Doanh thu từ du lịch cũng không ngừng tăng trưởng. Năm 2019 đạt 16.520 tỷ đồng, tăng 2.272 tỷ đồng so với năm ngoái. Du lịch phát triển tác động làm thay đổi diện mạo đô thị, nâng mức sống, tạo việc làm bền vững, ổn định cho người dân. Tuy nhiên, chất lượng nhân lực du lịch BR-VT chưa đồng đều, ngành du lịch vẫn trong tình trạng thừa lao động phổ thông nhưng thiếu nhân lực giỏi nghề, tận tâm với nghề. Thông qua hội thảo sẽ giúp cho các nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về thực trạng nguồn nhân lực du lịch hiện nay, tìm các giải pháp tổng thể, đột phá xây dựng đề án “Phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh BR-VT đến năm 2025 định hướng đến năm 2030”.

Trong phần tham luận, các chuyên gia, diễn giả chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhân lực du lịch tại Hàn Quốc và gợi ý cách làm cho BR-VT; cạnh tranh giữa ngành du lịch các nước ASEAN trong việc thu hút nhân lực chất lượng cao; những nhân tố tác động và những giải pháp đột phá để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; dự báo được lượng lao động trong tương lai để có chiến lược đào tạo, thu hút phù hợp; ứng dụng công nghệ 4.0 trong giảng dạy, quản lý nhân lực du lịch…

ĐĂNG KHOA

;
.