Tour Tết Nguyên đán Canh Tý bắt đầu sôi động

Thứ Sáu, 01/11/2019, 07:52 [GMT+7]
In bài này
.

Còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý, tuy nhiên hiện nay lượng khách tìm hiểu tour Tết đã tăng mạnh. Nhiều công ty lữ hành nhận định, thị trường tour sẽ “nóng” lên trong những ngày tới do Tết Nguyên đán năm nay đến sớm hơn so với mọi năm.

 Khách tìm hiểu tour Tết tại Vietravel chi nhánh Vũng Tàu.
Khách tìm hiểu tour Tết tại Vietravel chi nhánh Vũng Tàu.

ĐA DẠNG TOUR DU XUÂN

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay dài 7 ngày. Nếu như trước đây, trong suy nghĩ của nhiều người Tết là dịp sum họp gia đình thì vài năm trở lại đây thói quen này đã thay đổi. Ngày càng có nhiều người đón Tết trên đường du lịch. Ghi nhận tại các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, thời điểm hiện tại, các nhóm khách gia đình, nhóm bạn trẻ độc thân đến tìm hiểu và đăng ký tour khá nhiều.

Nắm bắt xu hướng này, các công ty lữ hành chào bán không chỉ đa dạng hành trình tour mà ngày khởi hành cũng liên tục cho khách lựa chọn. Theo bà Hoàng Anh, đại diện Phòng Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist, thời điểm này có nhiều nhóm du khách chọn chuyến du lịch trước Tết, trong đó chủ yếu là Việt kiều, nhóm bạn trẻ đi tour trải nghiệm không khí chuẩn bị đón Tết, tham quan các làng hoa, làng nghề làm bánh, mứt ở miền Tây Nam bộ kết hợp mua sản vật về chưng Tết.

Từ mùng 1 Tết trở đi, những tour có lịch trình từ 3 đến 6 ngày với các điểm đến tâm linh, biển đảo hoặc cao nguyên có khí hậu mát mẻ hay trải nghiệm mùa đông xứ lạnh được nhiều khách lựa chọn. Cụ thể, ở tuyến trong nước, các tour Đông - Tây Bắc, Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long, Mộc Châu - Sơn La, Hà Nội - Sapa, Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn, Huế - Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột - Pleiku, Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng,… Những tour nước ngoài được khách đăng ký nhiều có lịch trình dưới 6 ngày chủ yếu là tuyến Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Singapore - Malaysia, Bali - Indonesia, Maldives, Campuchia, Myanmar, Lào); Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Ngoài những tour truyền thống, một số công ty lữ hành còn tung ra những tour đặc biệt, thuê bao nguyên chuyến. Vietravel chào bán chuỗi tour charter (thuê bao nguyên chuyến bay) đến Bhutan/Ấn Độ mùng 3 Tết giá từ 48,99 triệu đồng/khách; hành hương đất Phật Ấn Độ - Nepal (10 ngày) khởi hành mùng 2, mùng 6 Tết giá từ 37,99 triệu đồng/khách; tour du lịch trái mùa đến Nam bán cầu và Trung Đông với khí hậu ấm áp Úc, New Zealand, Nam Phi, Qatar.

Lữ hành Saigontourist mở tour Tuy Hòa - Quy Nhơn (4 ngày) đi bằng tàu hỏa, khởi hành mùng 1 Tết, giá từ 6,8 triệu đồng/khách; tour Nga (8 ngày) giá từ 72 triệu đồng/khách, khởi hành mùng 3 Tết; tour Thổ Nhĩ Kỳ (9 ngày), giá từ 40 triệu đồng/khách, khởi hành 30 Tết…

GIỮ GIÁ ỔN ĐỊNH, NHIỀU ƯU ĐÃI

Nhận định về mặt bằng giá tour Tết năm nay, đại diện các công ty lữ hành cho biết, các tuyến di chuyển bằng máy bay đường xa hầu như không tăng. Đối với tour tuyến trong nước, Đông Nam Á, Đông Bắc Á mức tăng từ 15-20% so với giá tour ngày thường, chủ yếu do giá vé máy bay dịp Tết tăng cao. Còn tour đường bộ chỉ tăng nhẹ do giá dịch vụ khách sạn, ăn uống tại điểm đến tăng. Để tăng thêm lựa chọn hình thức du lịch và chia sẻ bớt gánh nặng chi phí, mang đến niềm vui, sự may mắn cho du khách dịp đầu năm, các DN lữ hành đưa ra nhiều ưu đãi kích thích khách mua tour như: giảm giá trực tiếp khi khách mua tour; khách đặt tour, thanh toán trực tuyến trên web, fanpage nhận thêm nhiều ưu đãi lớn và quà tặng, mở tour charter, mở tour tự chọn và tour free and easy (công ty lữ hành đặt giúp vé máy bay, phòng khách sạn)…

Khách mua tour Tết sớm tại Saigontourist trên toàn quốc được giảm từ 5-7% trên giá niêm yết. Cụ thể, giảm 110 ngàn đồng cho nhóm từ 3 đến 6 khách và 170 ngàn đồng cho nhóm từ 7 khách trở lên mua tour Campuchia, Lào, Thái Lan; chùm tour Tết miền Trung khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh (lịch trình từ 3 đến 5 ngày), giá từ 3,179 triệu đồng (chưa có vé máy bay), đi đường bộ giá từ 3,939 triệu đồng; chùm tour Tết miền Bắc (4 hoặc 5 ngày), khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh, giá từ 4,779 triệu đồng (chưa có vé máy bay); các tour miền Tây đường bộ đi Cần Thơ, Châu Đốc có giá từ 2,079 triệu đồng, khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. Các tour nước ngoài cũng có mức ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng mua tour sớm, như: giảm từ 5 đến 10 triệu đồng/khách cho 10 khách hàng đầu tiên khi mua tour Nga - Cuba; giảm từ 3 đến 5 triệu đồng/khách đối với các tour châu Âu, Mỹ, Úc, Nam Phi, New Zealand cho 10 khách đầu tiên mỗi hành trình; các tour du thuyền, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives sẽ giảm từ 2 đến 3 triệu đồng/khách cho 10 khách đầu tiên; nhóm khách đăng ký tour từ 4 người trở lên còn được giảm thêm từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/khách.

LƯU Ý KHI MUA TOUR DU LỊCH TẾT
Tết là mùa cao điểm du lịch trong nước nên để bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các điểm đến và để có chuyến du xuân như ý, du khách cần đặt tour tại các công ty lữ hành có thương hiệu, uy tín. Du khách cũng nên đặt tour sớm, tránh tình trạng để gần sát ngày khởi hành. Nếu có kế hoạch đón Tết ở nước ngoài, du khách càng cần phải đặt tour sớm hơn để kịp thời gian làm visa. Trường hợp các tour du lịch nước ngoài đường xa không còn đủ thời hạn làm visa, du khách có thể chuyển hướng sang du lịch đường gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Tại Vietravel, với những tour có lịch khởi hành từ ngày 16/11/2019 sẽ được giảm từ 100 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/khách dành cho nhóm từ 2 khách trở lên tùy thuộc lịch trình tour. Đối với khách đã từng đi tour Vietravel trong năm 2019, ngoài được hưởng ưu đãi trên, tiếp tục được giảm thêm 500 ngàn đồng/khách, nâng tổng mức giảm lên đến 2 triệu đồng/khách.

Bài, ảnh: ĐAN CHÂU

;
.