"Check in" cà phê ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 04/10/2019, 05:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ở Vũng Tàu, không thiếu những quán cà phê độc đáo - nơi du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm mới mẻ, lý thú.

Du khách nước ngoài chụp hình lưu niệm tại The Chill Garden.
Du khách nước ngoài chụp hình lưu niệm tại The Chill Garden.

Với thực khách yêu thích dòng nhạc acoustic thì không thể bỏ qua The Chill Garden. Quán nằm trên con hẻm 183/11A Bình Giã, phường 8, TP.Vũng Tàu, với diện tích khoảng 300m2, chiếm phần lớn là cây xanh. Ngôi nhà lấy tone trắng là màu chủ đạo, xung quanh khu vườn nhiệt đới nhỏ, thoáng mát, trồng nhiều xương rồng, dương xỉ. Từ 17 đến 22 giờ là thời gian lý tưởng để đến The Chill Garden dành cho các buổi hẹn hò, thư giãn cùng với bản nhạc pop ballad, valse... Vào thứ 7 và Chủ nhật còn có đêm nhạc acoustic hấp dẫn giới trẻ cũng như khách nước ngoài. Đặc biệt, điểm nổi bật của The Chill Garden đó chính là thực đơn về cocktail rất phong phú. Trong đó, món chill cocktail ở đây rất được thực khách ưa chuộng bởi sự kết hợp của lựu đỏ, dâu Úc tươi dằm nhuyễn, lắc đều với chút rum, tạo nên hương vị khác biệt.

Món ăn của The Chill Garden cũng là một phần không thể bỏ qua, với thực đơn khá đa dạng như: Giò heo muối, mỳ Ý sốt bò bằm, thịt xiên nướng rau củ và đặc biệt nhất là phi lê bò bỏ lò. Từng thớ mỡ xen lẫn với thớ thịt sau đó bỏ lò, cháy xém mặt ngoài nhưng bên trong còn đỏ hồng để miếng thịt giữ nguyên độ mềm, ngọt được ăn kèm với salad, khoai tây chiên. Chủ nhân của quán cũng là người yêu thích ẩm thực nên món ăn ở đây tương đối đa dạng với công thức riêng, được nhiều người đánh giá là rất ngon, lạ miệng. Là một khách quen của quán, anh David Lê (phường 4, TP.Vũng Tàu) cho biết: “Bạn bè của tôi chủ yếu là người nước ngoài, tôi thường dẫn họ tới đây vào cuối tuần để thưởng thức nhạc acoustic và cùng nhau ăn tối. Hầu hết họ đều rất thích không gian ở đây cũng như thức uống và món ăn hợp khẩu vị”.

Các em học sinh tham gia câu lạc bộ vẽ tranh Comic tại Yuta Cafe. Ảnh: BẢO UYÊN
Các em học sinh tham gia câu lạc bộ vẽ tranh Comic tại Yuta Cafe. 

Nhắc đến “sống ảo”, chắc chắn không thể thiếu Lightroom Coffee tọa lạc ở 2/23 Hải Đăng, phường 2, TP.Vũng Tàu, ngay lối lên núi Nhỏ. Để lên được quán phải men theo con đường gập ghềnh, dốc và uốn lượn, dọc hai bên đường có rất nhiều cây cỏ chen chúc trên những dốc đá lởm chởm. Đi thẳng du khách sẽ thấy Lightroom Coffee khá cổ, lưng tựa núi, hướng nhìn ra biển. Tận dụng ưu điểm đó, du khách tha hồ ngắm khoảnh khắc đẹp nhất của thành phố lúc chiều buông. Anh Huỳnh Tấn Đạt chủ quán chia sẻ, Lightroom Coffee chỉ là một quán nhỏ, thường giới trẻ từ mọi miền đến đây khám phá, chụp hình. Để đáp ứng cho giới trẻ, quán phục vụ từ 6 giờ 30 đến 22 giờ mỗi ngày trong tuần. Thời gian tới, quán đang dần cải thiện và chỉn chu về mặt hình ảnh cũng như cách bài trí để phục vụ thực khách.

Một số địa chỉ cà phê thú vị cho du khách “bỏ túi” khi đến Vũng Tàu: Ô Cấp (81, Hạ Long); Beach Front Lounge & Cafe (90, Hạ Long);  Milla Nakedsoul (30, Hạ Long); Lan Rừng Coffee (3-6, Hạ Long); Jolie Mod Coffee (150, Hạ Long); Black And White Coffee (91, Bà Triệu); The Arch House Vũng Tàu (232, Phan Chu Trinh); Ngọc Tước Book Cafe (9/9, Thi Sách)…

Lightroom Coffee rộng gần 200m2 và sức chứa khoảng 100 chỗ ngồi, nhưng quán thiết kế không gian mở, tạo cho thực khách cảm thấy thoáng đẹp, không bí bách, điều đặc biệt quán giống khu rừng nhiệt đới thu nhỏ với cỏ cây, vách đá, chim chóc. Ngoài cà phê, Lightroom Coffee vô vàn thức uống để lựa chọn như đá xay, mojito, trà sữa, nước ép, sinh tố,... mức giá dao động trong khoảng 25.000- 50.000 đồng. Là người thích chụp hình và chuyên tìm kiếm những quán cà phê sống ảo, Huỳnh Vân Nhi (21 tuổi, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) cho hay: “Nhìn ở ngoài cứ ngỡ chỉ là một quán cà phê bình thường, nhưng ai ngờ rằng ở trong đó không chỉ hóng gió ngắm biển mà còn là một studio thu nhỏ với nhiều góc “sống ảo” xinh lung linh, bất kỳ góc nào cũng có thể chụp được, mình có cả một album ảnh đẹp cùng bạn bè tại đây”.

Nếu yêu thích không gian theo phong cách vintage yên tĩnh thì du khách có thể đến Yuta Cafe, 134 Lê Hồng Phong, phường 4, TP. Vũng Tàu. Điểm nhấn của Yuta Cafe thể hiện qua phong cách không gian ấn tượng và những sản phẩm nghệ thuật về Art book để có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè. Yuta Cafe chuyên phục vụ các thức uống bao gồm các loại cà phê đặc biệt, trà, đá xay và các loại nước hommade, bánh ngọt, bánh nướng với giá chỉ từ 19.000-69.000 đồng.

Với những ai đã chán ngán cái ồn ào của phố thị với những dòng xe cộ đông đúc thì có thể ghé Bohemiens Cafe (155/2 Bacu, phường 4, Vũng Tàu). Bên trong quán được trang trí khá nhiều những vật dụng cổ như chiếc ti vi đời đầu, máy may, máy chụp hình… nên đến đây sẽ có cảm giác thân thuộc như quay về tuổi thơ. Tuy nhỏ nhưng quán vẫn có những không gian tách biệt và thoải mái dành cho du khách. Phía bên ngoài quán có đặt những dãy ghế dài để cho các bạn trẻ vừa muốn có không gian ngồi trò chuyện, vừa tiện thể chụp hình check in các kiểu. Ngoài ra, điểm cộng của Bohemiens Cafe là thức uống của quán khá độc đáo với giá dao động từ 15.000 - 35.000 đồng tùy loại.

Bài, ảnh: BẢO UYÊN

;
.