Trải nghiệm mùa Thu miền Bắc cùng Vietravel

Thứ Sáu, 27/09/2019, 07:42 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, miền Bắc đã vào Thu. Đây là thời gian lý tưởng nhất trong năm cho những “tín đồ” du lịch. Hà Nội, Mù Cang Chải, Bình Liêu… là những điểm đến trong tour của Công ty CP Du lịch Vietravel, giúp bạn cảm nhận và tận hưởng trọn vẹn mùa Thu xứ Bắc.

Du khách chụp hình lưu niệm bên các thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải.
Du khách chụp hình lưu niệm bên các thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải.

MÙA THU HÀ NỘI

Mùa Thu Hà Nội có gì đặc biệt mà đã đi vào thi ca, làm nên những tác phẩm nổi tiếng? Đó là những con đường ngập lá vàng và ngây ngất hương thơm: đường Nguyễn Du có hoa sữa, đường Trần Hưng Đạo với hai hàng sấu chạy dài gần hết phố, đường Phan Đình Phùng có cây hoàng lan, đường Ngô Quyền có những cây me cổ thụ... Những hàng cây đẹp lạ lùng, có gió rì rào, có hương thoang thoảng.

Mùa Thu Hà Nội có gì đặc biệt mà nhiều người cứ thích ra phố, ngồi trên chiếc ghế đá trong công viên để nắng nhẹ tí tách đùa trên tóc, đậu trên vai. Trên tàng cây, những cơn gió thu khi thì nhẹ nhàng vuốt ve vài chiếc lá vàng còn sót trên cành, khi thì lại tinh nghịch tràn xuống đường xô thảm lá vàng xào xạc. Những cụ già quấn hờ mảnh khăn len, ngồi cùng nhau hàng giờ trong một quán cà phê nhỏ ven bờ hồ nói dăm ba câu chuyện “thế thái nhân tình”, chơi vài ván cờ… Thu Hà Nội cứ bình thản và an yên như thế!

“BIỂN VÀNG” MÙ CANG CHẢI

Mù Cang Chải (Yên Bái) mùa lúa chín rộ một màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp, như những dải lụa vàng vắt ngang lưng núi đồi. Hương lúa mới ngào ngạt, thấp thoáng bóng khăn xanh khăn đỏ trong biển vàng hòa lẫn tiếng cười giòn tan của con trẻ dưới nắng thu vàng như mật. Mỗi thời khắc, Mù Cang Chải lại có một nét đẹp riêng. Đây những ruộng bậc thang gối lên nhau chót vót ở Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, đi mãi không mỏi, ngắm mãi không chán. Kìa những thửa ruộng bậc thang uốn lượn ở La Pán Tẩn cùng trùng trùng điệp điệp dãy Hoàng Liên Sơn.

HÀNH TRÌNH THAM KHẢO

Tour Hà Nội - Tây Bắc mùa lúa chín: Đền Hùng - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải - Yên Bái - Sapa - Điện Biên - Sơn La - Mộc Châu - thác Dải Yếm (6 ngày), khởi hành thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần, giá từ 9,29 triệu đồng/khách. Tour Hải Phòng - Bình Liêu - Sống lưng Khủng Long - Móng Cái - mũi Sa Vĩ - vịnh Hạ Long (4 ngày), khởi hành thứ Năm hàng tuần, giá từ 7,59 triệu đồng/khách.

Ít có ở đâu, ruộng bậc thang lại bát ngát đến vậy. Lúa trải dưới thung lũng, lúa men trên sườn núi, sườn đồi, đỉnh này nối tiếp đỉnh kia, tầng tầng lớp lớp, nhuộm một màu vàng. Vài mái nhà tranh lọt giữa ruộng lúa bát ngát, khói đốt đồng bay cao khiến lòng lữ khách dâng lên cảm giác thanh bình, an yên đến lạ.

BÌNH LIÊU MIỀN BIÊN VIỄN

Cách TP. Hạ Long (Quảng Ninh) hơn 100km về phía Đông Bắc, du khách đã không còn thấy vị mặn mòi, nắng rát của biển, mà chỉ có cao xanh vời vợi, dịu mát của miền biên viễn Bình Liêu. Nơi đây được ví như “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh” nhờ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thời tiết mát mẻ quanh năm. Khác với những cung đường Tây Bắc, đường lên Bình Liêu không quá lắt léo, khó đi. Hai bên đường là những ngọn đồi, núi trập trùng với một màu xanh bạt ngàn của cây cối, tạo nên vẻ đẹp vừa nên thơ, vừa hùng vĩ.

Mùa Thu, Bình Liêu không có thảm hoa tam giác mạch như Hà Giang, Cao Bằng; không có ruộng bậc thang vàng ngút chân trời như Mù Cang Chải mà mùa Thu nơi đây lặng lẽ với cánh đồng cỏ lau bạt ngàn trắng xóa và ngôi làng nhỏ trong khói lam chiều như tranh vẽ.

THÙY VÂN

;
.