Cơ hội lớn để gia tăng lượng khách đến từ Hàn Quốc

Thứ Sáu, 27/09/2019, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Theo thống kê của ngành Du lịch, 2 năm gần đây, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam luôn duy trì mức tăng trưởng hơn 20%. Riêng BR-VT, cùng với mức tăng trưởng chung của cả nước, còn có những điều kiện rất thuận lợi đển thu hút du khách đến từ Xứ sở Kim Chi. 

Bà Mai Đoàn Hải Yến, Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Green giới thiệu dịch vụ cho đối tác đến từ Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2019.
Bà Mai Đoàn Hải Yến, Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Green giới thiệu dịch vụ cho đối tác đến từ Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2019.

ĐANG TRÊN ĐÀ TĂNG TRƯỞNG

Từ 2 năm nay, ngày thường hay cuối tuần, cụm khách sạn Cap Saint Jacques- DIC Star đều có khách Hàn Quốc lưu trú. Trong đó, từ đầu năm đến hết tháng 9, lượng khách Hàn Quốc có thể lên đến 60 khách/ngày. Đặc biệt, từ tháng 10 trở đi, khi Hàn Quốc bước vào mùa đông thì lượng khách từ quốc gia này đến tận hưởng không khí biển ấm nóng ở BR-VT lại tăng mạnh.

Theo ông Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC, Quản lý cụm khách sạn Cap Saint Jacques - DIC Star và KDL Biển DIC, khách Hàn Quốc chiếm khoảng 30% công suất phòng tại đây. Theo hợp đồng đã ký kết với các đối tác lữ hành chuyên đón khách Hàn Quốc tại Việt Nam, cao điểm tháng 12 đến tháng 3, có ngày, cụm khách sạn Cap Saint Jacques-DIC Star sẽ đón tới 200 khách Hàn Quốc lưu trú thời gian từ 1 đến 2 đêm. 

Ghi nhận các khách sạn như: The Grand-Hồ Tràm Strip, Imperial, Green, Sammy, Malibu, Pullman, Royal, Hồ Mây Park… cho thấy, lượng khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng có xu hướng tăng dần. Bà Vũ Minh Phương, phụ trách kinh doanh-tiếp thị Khách sạn Pullman cho hay, mỗi ngày khách sạn đón từ 20-30 khách Hàn Quốc lưu trú. Phần lớn khách Hàn Quốc đều có sở thích chơi golf, tắm biển, thưởng thức các món hải sản nướng... Đây là những nhu cầu mà ngành du lịch BR-VT đều có thể đáp ứng được.

Trong khi đó, tại Hồ Mây Park, từ đầu năm đến nay, mỗi ngày, khu du lịch này cũng đón trung bình 200 lượt khách Hàn Quốc đến lưu trú, tham quan, sử dụng dịch vụ, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, BR-VT thường xuyên đón dòng khách là các chuyên gia, kỹ sư người Hàn Quốc làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh. Bà Đỗ Thị Ngọc Hân, Tổng quản lý nhà hàng La SIRENA và Trung tâm thương mại Imperial Plaza Vũng Tàu (thuộc The Imperial Hotel Vũng Tàu) cho biết, từ cuối năm 2018, khách Hàn Quốc đến ăn uống, sử dụng dịch vụ, mua sắm tại nhà hàng La SIRENA và Trung tâm thương mại Imperial Plaza Vũng Tàu bắt đầu tăng và rải đều trong những ngày thường. Qua năm 2019, đà tăng trưởng tiếp tục giữ ổn định, nhất là dịp cuối tuần, có ngày nhà hàng đón hơn 500 khách Hàn Quốc đến thưởng thức hải sản.

TIỀM NĂNG CÒN NHIỀU

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH-ĐT, Hàn Quốc đứng thứ 2 (sau Nhật Bản) trong tổng số 51 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào Việt Nam. Tại BR-VT, Hàn Quốc đầu tư 58 dự án, tập trung vào các lĩnh vực: sản xuất thép, môi trường, kho cảng... Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, việc kết nối quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa BR-VT và một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc thời gian qua là điều kiện thuận lợi cho BR-VT trong thu hút du khách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, BR-VT gần TP.Hồ Chí Minh - cửa ngõ giao thương lớn nhất nước. Từ năm 2017 đến nay, lượng khách Hàn Quốc đến TP.Hồ Chí Minh du lịch, làm việc, đầu tư luôn đứng đầu cả nước. “BR-VT sẽ trở thành sân sau về giải trí, nghỉ dưỡng, vui chơi cho nhóm khách này nếu kết nối tốt với TP.Hồ Chí Minh trong quảng bá, thu hút khách về địa phương”, ông Nguyễn Hữu Thọ nói.

Nhận định của ông Thọ phần nào phản ánh qua Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2019 diễn ra vào đầu tháng 9 vừa qua khi mà đối tác Hàn Quốc tìm hiểu dịch vụ, điểm đến BR-VT rất nhiều. Thống kê từ HHDL tỉnh, các DN du lịch BR-VT tiếp xúc, trao đổi thông tin với hơn 150 đối tác lữ hành, hãng hàng không, đại lý vé máy bay quốc tế, trong số đó hơn 50% là DN lữ hành đến từ Hàn Quốc. Bà Mai Đoàn Hải Yến, Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Green cho hay, các đối tác Hàn Quốc quan tâm cặn kẽ giá phòng ngày thường-cuối tuần, các dịch vụ tại khách sạn và chuỗi dịch vụ vệ tinh xung quanh như: điểm tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí, dịch vụ về đêm… “Một số đối tác đề nghị chúng tôi cho xem hình ảnh dịch vụ và điểm đến Vũng Tàu ngay trong hội chợ, đồng thời đưa ra cơ hội hợp tác với thái độ cầu thị, khẩn trương. Đây là tín hiệu tốt hứa hẹn mở ra cơ hội gia tăng thêm thị phần khách Hàn Quốc trong tương lai”, bà Yến nói.

Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 8, Việt Nam đón hơn 400 ngàn lượt khách Hàn Quốc, nâng tổng lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam từ đầu năm đến nay lên hơn 2,8 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ.

Mới đây, từ ngày 26 đến ngày 28/9, Đoàn công tác của TP.Vũng Tàu đã đến TP.Busan (Hàn Quốc) tham gia Hội nghị lần thứ 9 của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO). Trong khuôn khổ hội nghị, TP.Vũng Tàu còn tổ chức gian hàng triển lãm, giới thiệu thế mạnh, tiềm năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch và quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Vũng Tàu đến với bạn bè quốc tế và được TPO kết nạp thành thành viên chính thức. Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, TPO có 125 thành phố thành viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.Tổ chức này là mạng lưới kết nối các đô thị có thế mạnh về du lịch của khu vực châu Á- Thái Bình Dương; giữ vai trò làm trung tâm quảng bá, thông tin liên lạc giữa các thành viên và xúc tiến phát triển du lịch trong khu vực. Các thành phố du lịch lớn của Việt Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Đà Lạt đã gia nhập tổ chức này. “Việc TP.Vũng Tàu tham gia sự kiện trên và gia nhập tổ chức TPO không chỉ nhằm mục tiêu đưa hình ảnh du lịch Vũng Tàu vươn rộng hơn đến thị trường Hàn Quốc mà thông qua cầu nối từ các hội viên TPO giúp thành phố xây dựng chiến lược phát triển du lịch dài hạn, bài bản với chất lượng dịch vụ tốt hơn, chú trọng vào các sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương”, ông Hoàng Vũ Thảnh nói.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.