Cà phê Acoustic Art Mio: Nơi thời gian ngưng lại

Thứ Sáu, 20/09/2019, 08:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ở TP.Vũng Tàu, quán cà phê ăn theo trào lưu acoustic hiện không hiếm. Tuy nhiên, số quán vừa đáp ứng tiêu chí giải khát vừa thưởng thức những bản acoustic mộc mạc và mãn nhãn với nội thất sang chảnh thì không đâu sánh bằng cà phê acoustic Art Mio.

Không gian đậm chất nghệ thuật tại Cà phê acoustic Art Mio.
Không gian đậm chất nghệ thuật tại Cà phê acoustic Art Mio.

Cà phê acoustic Art Mio tọa lạc tại số 11, đường Lê Văn Tám, ngay giữa trung tâm thành phố. Không khó để tìm ra quán bởi thiết kế bên ngoài chẳng thể trộn lẫn với những dãy nhà xung quanh. Ánh đèn vàng sang trọng, ấm áp phả ngay mặt tiền lên cầu thang kéo vào tận trong khán phòng. Chữ “art” (mỹ thuật, nghệ thuật) thể hiện trọn vẹn cả trong bày trí không gian, hệ thống âm thanh, ánh sáng, âm nhạc mang đến cho người xem hiệu ứng trọn vẹn khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích.

Không gian chính của quán nằm ở tầng 1 với khán phòng nhỏ sức chứa 170 người. Để vào quán khách phải qua một cầu thang trưng bày bản vẽ, hình thiết kế nhà cửa, khách sạn. Đây cũng là chuyên môn chính của chủ quán, anh Trần Thanh Hải. Là dân kiến trúc lại mê nhạc, từ năm 2016, anh Hải bắt tay tạo dựng không gian dành cho người yêu nhạc tại đây. Anh chi hàng tỷ đồng mua sắm dàn âm thanh chuẩn và thiết kế sân khấu chuyên nghiệp. Anh cũng thường xuyên sưu tầm bổ sung cho kho nhạc cụ thêm phong phú, đủ đầy. Từ thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần, anh thuê 2 nhạc công chơi piano, violon, saxophone và 10 ca sĩ, nhóm ca về biểu diễn nhạc acoustic phục vụ khách.

Anh Hải chia sẻ: Bản thân tôi cũng là một người yêu nhạc nên tôi hiểu tâm tư của những người có cùng niềm đam mê môn nghệ thuật này. Do vậy, tôi mạnh dạn đầu tư và giành nhiều tâm huyết cho Art Mio với mong muốn có thể tạo nên một điểm hẹn lý tưởng cho những người yêu nhạc, giúp họ được đắm mình vào không gian âm nhạc theo cách trọn vẹn nhất, đầm ấm nhất.

Dù theo đuổi dòng nhạc acoustic là chính, nhưng khi khách có yêu cầu nhạc xưa, đích thân anh Hải sẽ biểu diễn cho khách thưởng thức. Hôm chúng tôi đến, anh ngẫu hứng độc tấu sáo gió nhạc phẩm “Duyên mình lỡ” (NS Tú Dưa sáng tác). Tiếng sáo mượt mà vút cao khiến khán phòng không ngớt vỗ tay tán thưởng.

Ngoài duy trì sân khấu ca nhạc cuối tuần, Art Mio còn là sân chơi kết nối người yêu âm nhạc, nghệ thuật qua các hoạt động: Giới thiệu tạp chí âm nhạc, tuyển tập thơ, gặp gỡ tác giả-người đọc, các khóa học về âm nhạc, liveshow mini… Với mỗi đêm diễn, Art Mio phụ thu 25.000 đồng/ly nước uống.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

;
.