Khám phá đảo Cô Tô

Thứ Sáu, 12/07/2019, 07:46 [GMT+7]
In bài này
.

Đảo Cô Tô  hoang sơ và hội tụ đầy đủ các yếu tố cho du lịch nghỉ dưỡng như: bãi cát trắng trải dài, biển trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ...

Bãi biển ở Cô Tô xanh thẳm quanh năm.
Bãi biển ở Cô Tô xanh thẳm quanh năm.

Hành trình  ở Cô Tô thường bắt đầu bằng việc thả bộ ra bãi Tàu Đắm, theo con đường Tình Yêu ngay trung tâm huyện. Các “phượt thủ” vẫn thích hạ lều ở đây thay vì thuê nhà trọ để không chỉ ngắm biển, bơi, tận hưởng không khí trong lành mà còn tiện đốt lửa trại và nướng hải sản ngay trên bờ biển. 

Đi hướng nào cũng gặp biển. Cô Tô sở hữu nhiều bãi biển đẹp như: bãi Tàu Đắm, Hồng Vàn, Vàn Chải, Bắc Vàn, Vòm Si, Vụng Ông Viên, bãi Bình Minh… Điều tuyệt nhất ở đây là biển cực kỳ vắng vẻ, kể cả trong những dịp nhiều khách du lịch nhất. Nếu chịu khó dạo bộ hoặc đi đạp khám phá các bãi tắm, du khách còn có thể gặp các đàn chim mòng biển béo múp đi dọc bờ kiếm thức ở cuối bãi Tàu Đắm, nhặt sao biển ở bãi Bắc Vàn, ngắm từng đợt sóng biển quăng mình vào vách đá ở Cầu Mỵ. Tuy nhiên, đẹp nhất phải kể đến bãi Hồng Vàn với cát biển trắng mịn trải dài cả cây số, biển sạch và phẳng lì, mặt nước hầu như không có sóng và trong như một tấm gương khổng lồ. Du khách thoả sức đuổi theo các đàn cá con lượn lờ, tung tăng ngay bên cạnh, thả mình ngắm sự thay đổi liên tục màu sắc và hình dáng của trời và mây. 

Một điểm không thể bỏ qua nữa là hải đăng Cô Tô. Được xây dựng cuối thế kỷ 19 và hiện đang hoạt động bằng pin năng lượng mặt trời, từ hải đăng phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Cô Tô xanh ngút ngát màu của biển và rừng.

Hải sản ở Cô Tô dồi dào, tươi ngon. Du khách chỉ cần ra cầu cảng sẽ mua được tôm, cua, mực hay thuê tàu cá thăm đảo Cô Tô con, bắt ốc đá về hấp. Các món đặc trưng chỉ có trên đảo Cô Tô như: canh sam nấu lá lốt, sam chua ngọt, trứng chiên hàu… Mực khô trên đảo rất ngọt và mềm, khác hẳn mực ở những vùng biển khác, giá bán từ 800.000 đến 1.300.000 đồng/kg.

KHOA TRẦN 

 

 

;
.