GIẢI BÓNG BÀN TRẺ, THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG TOÀN QUỐC KHU VỰC MIỀN ĐÔNG NAM BỘ LẦN THỨ I NĂM 2019

Các tay vợt BR-VT khẳng định sức mạnh!

Thứ Sáu, 12/07/2019, 08:04 [GMT+7]
In bài này
.

Tại giải bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc khu vực miền Đông Nam Bộ lần thứ I năm 2019 vừa diễn ra đầu tháng 7 vừa qua, nếu như đội tuyển Bình Dương thống trị ở nhóm tuổi 7 đến 11, ngược lại các tay vượt chủ nhà BR-VT khẳng định sức mạnh ở nhóm tuổi 12 đến 21. Các tay vợt BR-VT thi đấu tự tin và chiếm các vị trí đầu ở nhóm tuổi trẻ và thiếu niên.

Trận chung kết đơn nam nhóm tuổi 16-18 giữa Huỳnh Anh Tuấn (BR-VT, bìa phải) và Nguyễn Khôi Anh (Đồng Nai).
Trận chung kết đơn nam nhóm tuổi 16-18 giữa Huỳnh Anh Tuấn (BR-VT, bìa phải) và Nguyễn Khôi Anh (Đồng Nai).

Giữa tuần qua, tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh (100 Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), mọi cặp mắt của người ham mộ hướng về trận chung kết đơn nam nhóm tuổi 16 – 18 giữa tay vợt Huỳnh Anh Tuấn (BR-VT) và Nguyễn Khôi Anh (Đồng Nai). Vào sét đầu tiên, với lối đánh khôn ngoan và tinh ranh, Anh Tuấn (BR-VT) điều bóng về 2 góc bàn buộc Khôi Anh (Đồng Nai) trong thế bị động luôn phải chống đỡ và kết thúc những pha ăn điểm là những quả đập, ve trái đầy uy lực của Anh Tuấn. Kết quả sét đầu tiên, Anh Tuấn thắng với tỷ số cách biệt 11-5.

Tưởng chừng như mọi thứ quá dễ dàng với Anh Tuấn, tuy nhiên sau giờ giải lao của sét đấu, HLV Nguyễn Huy Hoàng của Đồng Nai đã có những chỉ đạo kịp thời cho Khôi Anh. Vào sét thứ đấu thứ 2, Khôi Anh không còn phòng thủ nữa mà chủ động tấn công. Khôi Anh thực hiện các quả đập bóng và liên tiếp ghi điểm, ngay cả khi Anh Tuấn nắm quyền giao bóng phần thắng cũng nghiêng về Khôi Anh. Sét đấu này, Khôi Anh có chiến thắng 11-6 để san bằng tỷ số 1-1. Bước vào đấu thứ 3, bản lĩnh và sự tinh ranh của Anh Tuấn được thể hiện. Khi nắm quyền giao bóng, Tuấn Anh phát bóng xoáy tầm thấp về phía đối phương, Khôi Anh chủ quan đập bóng vào lưới. Ngược lại, khi đối phương giao bóng Anh Tuấn thực hiện các pha cắt bóng về góc bàn buộc đối phương vớt bóng lên, chỉ chờ có thế, Anh Tuấn thực hiện các quả đập sở trường ăn điểm. Sét đấu này, Anh Tuấn chiến thắng với tỷ số 11-4 và nâng tỷ số lên 2-1. Bước vào sét đấu quyết định, với tâm lý thỏa mái Anh Tuấn có chiến thắng thuyết phục trước Khôi Anh với tỷ số cách biệt 11-3 và lên ngôi vô địch ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 16 – 18.

Không chỉ có Anh Tuấn thi đấu xuất sắc, các đồng đội nam cùng nhóm tuổi là các tay vợt Phan Trọng Tiến, Phạm Quang Huy, Hồ Đức Phong cũng thi đấu ấn tượng và mang về cho đội BR-VT 1 chiếc HCB và 1 chiếc HCĐ ở nội dung đơn nam và đôi nam. Qua đó giúp BR-VT đoạt tấm HCV ở nội dung đồng đội nam, 1 HCĐ đồng đội. Các đàn em ở nhóm tuổi 12-13 cũng không thua kém đàn anh khi các tay vợt: Nguyễn Minh Khôi, Nguyễn Trần Việt Hoàng, Trần Tuấn Phú, Lương Nhật Minh thi đấu ấn tượng để mang về 1 tấm HCV, 1 tấm HCB ở nội dung đồng đội nam, 2 HCĐ nội dung đơn nam, 1 HCĐ đồng đội nữ và 1 HCB ở nội dung đôi nam. Ở nhóm tuổi 14-15, các tay vợt Nghiêm Công Thành, Nguyễn Thành Vinh, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trần Thị Hương, Tô Kim Hân đã mang về cho đội BR-VT 1 HCB và 7 HCĐ ở các nội dung đồng đội nữ, đồng đội nam, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam – nữ. Những gì đàn em làm được thì các tay vợt anh, chị ở nhóm 19-21 cũng làm được, các tay vợt Huỳnh Anh Tuân, Nguyễn Quốc Thục Anh, Nguyễn Thảo Nguyên, Phạm Bảo Tâm cũng đã mang về 1HCV, 2 HCB, 3HCĐ ở các nội dung: đôi nam – nữ, đôi nữ, đồng đội nữ, đơn nữ. Ở nhóm tuổi từ 7 đến 11, dù không thể cạnh tranh với các tay vợt nhí Bình Dương, nhưng các tay vợt chủ nhà cũng đã có 1 HCV ở nội dung đơn nam của Vũ Xuân Bách và 1 HCB đồng đội nam và 2 HCĐ đồng đội nam, đồng đội nữ. Kết thúc giải, đoàn BR-VT đoạt 5 HCV, 7 HCB và 17 HCĐ.

Giải bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc khu vực miền Đông Nam Bộ lần I năm 2019 do Sở VH-TT phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh BR-VT tổ chức, diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh từ ngày 1 đến 3/7/2019. Tham dự giải có 120 VĐV trong khu vực tham gia gồm: Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Ninh Thuận và chủ nhà Bà Rịa – Vũng Tàu. Các VĐV tham gia tranh tài 29 bộ huy chương.

Đánh giá về các tay vợt BR-VT, ông Nguyễn Huy Hoàng, HLV bóng bàn đội Đồng Nai cho biết: “Các tay vợt BR-VT mạnh ở các nhóm tuổi 12 đến 21, các em thi đấu tự tin, có em thi đấu xuất sắc như Huỳnh Anh Tuấn. Các em trẻ thi đấu rất tiến bộ Nguyễn Minh Khôi, Nguyễn Trần Việt Hoàng, Trần Tuấn Phú, Lương Nhật Minh cho thấy sự đầu tư, đào tạo đúng hướng của bóng bàn BR-VT”.

Nói về các tay vợt của mình ông Nghiêm Thiện Chức, HLV bóng bàn đội tuyển BR-VT: “Các em thi đấu tại giải rất tự tin, giải đấu là dịp để các em cọ sát, đúc kết kinh nghiệm thi đấu. Từ thành công của giải, tôi hy vọng các em tiếp tục rèn luyện, bản lĩnh hơn trong các giải đấu tiếp theo”.

Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT, Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đánh giá: “Chuyên môn, chất lượng của giải đấu cao thể hiện qua việc các đội cạnh tranh quyết liệt ở nhiều nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội. Giải Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ I năm 2019 chứng tỏ tầm quan trọng trong việc phát hiện các tài năng trẻ, đào tạo lực lượng VĐV kế cận. Tại giải đấu này các tay vợt của đội chủ nhà BR-VT cũng đã có những thành công nhất định khi đăng quang ở 5 nội dung chung kết gồm: đơn nam nhóm tuổi 7-9, đồng đội nam nhóm tuổi 12-13; đôi nam nhóm tuổi 16-18; đơn nam nhóm tuổi 16-18 và đôi nam nữ nhóm tuổi 19-21. Qua việc tổ chức thành công giải và sự thi đấu tiến bộ của các tay vợt chủ nhà sẽ giúp thúc đẩy phong trào bóng bàn tỉnh phát triển, giúp ngành TDTT tỉnh tuyển chọn, tìm kiếm tài năng, xây dựng đội tuyển để nâng cao thành tích trong khu vực, Quốc gia”.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

;
.