Loại hình xe chở khách tham quan còn nhiều vi phạm trong hoạt động

Thứ Năm, 13/06/2019, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/6, Sở GT-VT đã sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 công tác thí điểm sử dụng xe 4 bánh có gắn động cơ để chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Xe điện của DNTN Gas Thu Tâm đón khách từ cảng Bến Đầm về trung tâm Côn Đảo.
Xe điện của DNTN Gas Thu Tâm đón khách từ cảng Bến Đầm về trung tâm Côn Đảo.

Báo cáo của Sở GT-VT cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 5 đơn vị được UBND tỉnh cho phép đầu tư xe chở người 4 bánh có gắn động cơ điện hoặc xăng chở khách tham quan, du lịch với tổng số 88 xe hoạt động tại Côn Đảo và TP.Vũng Tàu. Trong đó, Côn Đảo có 60 chiếc. Các phương tiện trên đã đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách du lịch tham quan theo tuyến cố định và thuê bao chuyến, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự trong kinh doanh vận tải, thúc đẩy phát triển du lịch. Tuy nhiên, quá trình hoạt động các phương tiện trên còn một số tồn tại cần khắc phục như: Hoạt động ngoài phạm vi các tuyến đường được tỉnh cho phép, chở vượt quá số người quy định, dừng đỗ không đúng nơi quy định, hoạt động vượt quá khung giờ cho phép, tranh giành khách…

Tại cuộc họp lãnh đạo Sở GT-VT, các ngành chức năng và huyện Côn Đảo đã yêu cầu các DN cần sớm chấn chỉnh các tồn tại, bất cập nêu trên, đồng thời chú ý đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình lưu thông nhất là trên hai cung đường từ cảng Bến Đầm và sân bay Cỏ Ống về trung tâm Côn Đảo; kê khai giá cước gửi về Sở Tài chính và Sở GT-VT; niêm yết công khai giá cước và thu cước vận chuyển đúng giá niêm yết; chú trọng việc dừng, đỗ xe, chạy đúng tuyến đường cho phép và phải trang bị đai an toàn cho hành khách. Trong thời gian tới, Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện vi phạm.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.