Vụ "Trái dừa 150 ngàn đồng tại làng Bình An": Bán đúng giá niêm yết?

Thứ Tư, 01/05/2019, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30-4, mạng xã hội facebook đăng bức ảnh chụp hóa đơn thể hiện một nhóm khách uống 3 trái dừa, 1 ly sinh tố bơ, 1 ly nước ép dâu tại Làng Bình An (số 1, Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu) với giá 889.350 ngàn đồng (đã bao gồm 5% phí phục vụ và 10% VAT). Trong đó, 3 trái dừa giá 519.750 đồng (150 ngàn đồng/trái và 10% thuế VAT, 5% phí dịch vụ), ly sinh tố bơ 196.350 đồng và ly nước ép dâu giá 173.250 đồng. 

Đoàn kiểm tra Liên ngành du lịch và dịch vụ TP. Vũng Tàu làm việc với đại diện Làng Bình An.
Đoàn kiểm tra Liên ngành du lịch và dịch vụ TP. Vũng Tàu làm việc với đại diện Làng Bình An.

Ngay sau đó, qua đường dây nóng, lãnh đạo TP. Vũng Tàu tiếp tục nhận được một số phản ánh về việc Làng Bình An bán dịch vụ quá đắt. Lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ thành phố xác minh làm rõ vụ việc. 

Sáng 1-5, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Vũng Tàu phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch làm việc với đại diện Làng Bình An về các nội dung phản ánh trên. Tại buổi làm việc, đại diện Làng Bình An đã cung cấp cho Đoàn kiểm tra bảng kê khai giá, niêm yết giá và thực đơn các loại nước uống với mức giá đúng như hóa đơn bán lẻ xuất cho khách. Bảng kê khai giá được áp dụng từ ngày 11-12-2018 có xác nhận của Phòng TC-KH TP. Vũng Tàu, gồm giá phòng và trên 300 món ăn, thức uống. Trong đó, phần kê khai giá phòng có dấu giáp lai của Phòng TC-KH TP. Vũng Tàu nhưng phần kê khai ăn uống không có dấu giáp lai.  

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Đoàn kiểm tra cho biết, đối chiếu bảng niêm yết giá tại Làng Bình An, giá các loại nước uống ghi trong hóa đơn bán lẻ đăng tải trên facebook không sai lệch. Vì vậy chưa có căn cứ để xử lý Làng Bình An hành vi bán quá giá. “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đề nghị Chi cục thuế TP. Vũng Tàu kiểm tra việc kê khai thuế và xác minh tính pháp lý của bảng kê khai giá ở Phòng TC-KH”, ông Trần Bá Việt cho hay.

Về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng, khó có thể chấp nhận mức giá bán các loại nước giải khát kiểu “trên trời” như Làng Bình An đã công bố và áp dụng. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần rà soát và sớm có câu trả lời chính xác việc “bán đúng giá niêm yết” của Làng Bình An như đã nêu là đúng hay sai. 

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.  

Tin, ảnh: TÂN HẢI

;
.