123
Vào mùa du lịch hè - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Vào mùa du lịch hè

Thứ Sáu, 31/05/2019, 14:26 [GMT+7]
In bài này
.

BR-VT đang bước vào mùa du lịch hè. Đây là mùa cao điểm trong năm vì lượng khách tăng cao bất kể cuối tuần hay ngày thường. Để tạo ấn tượng thu hút du khách, các DN du lịch đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất, đưa thêm sản phẩm, dịch vụ mới kèm chương trình giải trí phục vụ khách du lịch hè. 

Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort tiếp tục tổ chức khu bán hải sản tươi sống trong mùa hè.
Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort tiếp tục tổ chức khu bán hải sản tươi sống trong mùa hè.

SẴN SÀNG ĐÓN KHÁCH

Để phục vụ khách hè, Hồ Mây Park vừa hoàn thiện và đưa vào khai thác thêm các trò chơi mới tàu lượn, tháp rơi, đua xe trượt dốc. Ông Đậu Thế Anh,  Tổng Giám đốc Hồ Mây Park cho biết, khu du lịch đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình: Phòng chiếu phim không gian 7D; khu đua xe đụng dành cho người lớn; tạo thêm mảng xanh, vườn hoa, tạo không gian cho khách chụp ảnh. “Dự kiến cuối tháng 6, các công trình trên sẽ hoàn thiện đưa vào phục vụ khách hè”, ông Đậu Thế Anh cho hay. 

Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) cũng tất bật công tác chuẩn bị cho mùa du lịch hè. Các tiểu cảnh phục vụ khách “check in” chụp ảnh như: vườn hoa, xích đu, cổng hoa, chiếc võng lưới, cây cầu khỉ được nhân viên kiểm tra kỹ lưỡng. Phía nhà hàng, gạo, đường, mắm, muối, thực phẩm khô cũng được nhập về sẵn sàng phục vụ khách nghỉ dưỡng. Phương án thuê thêm nhân công thời vụ cũng được chuẩn bị. Ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort, cho biết, thông thường từ tháng 6 đến giữa tháng 8, công suất phòng của Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort đạt bình quân hơn 80%. Lượng khách đến nghỉ dưỡng vào mùa hè chủ yếu là khách gia đình, đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương. Khách lẻ đi về trong ngày cũng rất nhiều. Mùa hè này, Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort tiếp tục đẩy mạnh bán hải sản tươi sống chế biến tại chỗ và dịch vụ lều trại cho khách thích trải nghiệm đêm dưới rừng dương với mức giá 480 ngàn đồng/khách (gồm 3 bữa ăn, mền, gối, chiếu, lều, tắm biển, tắm nước ngọt).    

Một số cơ sở lưu trú tổ chức sân chơi văn hóa, ẩm thực giữ chân khách, đồng thời có nhiều ưu đãi vào ngày thường để thu hút khách nhằm giảm tải áp lực vào cuối tuần. The Grand- Hồ Tràm Strip duy trì chương trình âm nhạc Ho Tram Sound Wave vào cuối mỗi tháng. Khách đặt phòng trực tiếp từ ngày 1-6 đến 31-8 được giảm 15% giá phòng và miễn phí nâng hạng phòng. Khách sạn Green tiếp tục buffet trưa giá 135 ngàn đồng/người lớn và buffet sáng 79 ngàn đồng/suất. Khách sạn Pullman ra mắt món mới bánh mì đen kẹp nhân xúc xích Chorizo Tây Ban Nha ăn kèm phô mai, cà chua và xà lách; tiếp tục bán các combo gồm: Burger chay+ nước detox, giá 219 ngàn đồng/phần; salad Pháp+nước trái cây, giá 189 ngàn đồng/phần; bia Pasteur+khoai tây chiên, 139 ngàn đồng/phần; BBQ hải sản tối thứ Bảy hàng tuần tại nhà hàng Riviera, 1.099 ngàn đồng/người lớn; 549 ngàn đồng/trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Từ ngày 4-6 đến 29-8, Carmelina Beach Resort ưu đãi giá phòng vào thứ Tư hàng tuần (2,1 triệu đồng/phòng/đêm) và tặng kèm 2 ly mocktail, tặng rau quả sạch từ vườn rau quả hữu cơ trong khuôn viên Carmelina Beach Resort khi khách lưu trú từ 2 đêm trở lên. Từ Chủ nhật đến thứ Sáu hàng tuần, Lan Rừng Resort Phước Hải bán trọn gói kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm với giá 2,55 triệu đồng/2 khách kèm ăn sáng buffet, tặng ăn trưa hoặc tối, tặng 2 suất massage chân, 2 ly nước cocktail, tour xe điện tham quan các địa điểm quanh Lan Rừng Resort Phước Hải. 

TIẾP TỤC GIỮ AN TOÀN CHO KHÁCH

Đại diện nhiều khách sạn, KDL nhận định, so với các tỉnh, thành du lịch ven biển, BR-VT ưu thế giao thông thuận tiện, đường sá thông thoáng, môi trường biển duy trì sạch đẹp, dự báo từ tháng 6 trở đi, khi HS bước vào kỳ nghỉ hè, lượng khách đổ về BR-VT tắm biển, nghỉ dưỡng sẽ tăng vọt. Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, tại các cơ sở lưu trú, KDL từ 2 đến 4 sao, với lợi thế nền tảng tốt về chất lượng dịch vụ, giá cả ổn định, công bố rõ ràng như: Malibu, Pullman, Imperial, Grand, Palace, Rex, Green, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, Sài Gòn - Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cóc, The Grand Hồ Tràm Strip, Carmelina Beach Resort, Vietsovpetro Resort, Thùy Dương Resort... hơn 60% số phòng đã được khách đặt hết vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy trong tháng 6 và tháng 7. Ngoài khách đoàn do các DN lữ hành từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Hà Nội đưa đến, lượng khách gia đình hỏi đặt phòng cũng nhiều. 

 Ưu đãi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6
Khách sạn Kiều Anh tặng phòng ngủ và ăn sáng buffet cho khách đặt phòng trong ngày 1-6. Carmelina Beach Resort tổ chức dạy bơi căn bản cho bé, hoạt náo chủ đề chung tay gìn giữ môi trường biển, chiếu phim hoạt hình Tom & Jerry, vẽ tạo hình trên đá cuội, thi trò chơi vận động và đốt lửa trại. Hồ Mây Park tổ chức các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập trứng, bịt mắt bắt vịt, ô ăn quan, ném còn… với phần thưởng là voucher nghỉ dưỡng, vé tham quan cáp treo trọn gói; tiếp tục giảm 20% giá vé cho người địa phương (xuất trình CMND hoặc hộ khẩu); tặng 2.000 vé lên cáp treo cho thiếu nhi dưới 12 tuổi đang sinh hoạt tại hệ thống các Nhà thiếu nhi tại TP.Hồ Chí Minh. 

Ngành du lịch tiếp tục thực hiện mục tiêu thu hút, giữ chân khách lưu trú dài ngày và chi tiêu nhiều hơn bằng việc tăng cường giữ gìn bãi biển, nơi công cộng sạch đẹp, kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ và an toàn vệ sinh thực phẩm, tập trung bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển. Ban quản lý các KDL các địa phương đã yêu cầu các KDL, bãi tắm trên địa bàn làm phao bơi có dây đeo và yêu cầu khách đeo vào tay khi tắm biển để phòng ngừa đuối nước khi xảy ra trôi phao, lật phao; tăng cường lực lượng cứu hộ và các phương tiện cứu đuối trên bãi tắm; không cho du khách tắm biển ban đêm; trực cứu hộ bờ biển từ 5 giờ 30 đến 19 giờ hàng ngày. Đồng thời, Ban quản lý các KDL tăng cường tuần tra các bãi tắm, khu vực công cộng, không cho khách tụ tập ăn uống, xả rác. 

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sở đã có văn bản yêu cầu các DN du lịch nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, các sản phẩm du lịch, tập huấn văn hóa giao tiếp, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự cho đội ngũ nhân viên; tăng cường lực lượng cứu hộ bãi tắm, hồ bơi, thu gom rác thải, chất thải thường xuyên, tạo môi trường sạch đẹp cho khách vui chơi; đăng ký giá dịch vụ, niêm yết và bán đúng giá niêm yết; không ghim phòng, cạnh tranh không lành mạnh; tăng cường liên kết tạo chuỗi dịch vụ và có chính sách kích cầu phù hợp nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, vui tươi cho du khách. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.