Du khách đổ về tuyến huyện

Thứ Ba, 30/04/2019, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Khách sạn, resort hết phòng, bãi tắm đông khách

Ngày 30-4, thời tiết tiếp tục nắng nóng nên lượng du khách đổ về Bà Rịa-Vũng Tàu tắm biển vẫn rất đông. 

Thanh tra Sở Du lịch thị sát thực tế bãi tắm công cộng Xuyên Mộc.
Thanh tra Sở Du lịch thị sát thực tế bãi tắm công cộng Xuyên Mộc.

Có mặt tại các KDL ven biển tại tuyến huyện như: Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, Viễn Đông - Hồ Cốc, Sài Gòn-Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc); Thùy Dương Resort, Lan Rừng Phước Hải, Oceanami Villas & Beach Club Long Hải (huyện Đất Đỏ), Long Hải Beach Channel (huyện Long Điền)..., phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận có rất đông khách tắm biển vào buổi sáng và chiều. 

Du khách check-in tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.
Du khách check-in tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.

Từ 10 giờ trở đi, khi nắng gắt hơn, người tắm biển giảm dần. Ngược lại, trong các nhà mát, nhà hàng, khách ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn đông đúc. Đến chiều, các bãi tắm đông người trở lại. 

Đại diện một số KDL cho biết, lượng khách không tăng đột biến nhưng chi tiêu cho ăn uống nhiều hơn. Ông Đặng Hải Đường, đại diện KDL Viễn Đông - Hồ Cốc cho biết, ngày 30-4, KDL đón hơn 2.000 lượt khách, tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 5%. 

Du khách tắm biển tại khu vực bãi tắm Hồ Cốc chiều 30-4.
Du khách tắm biển tại khu vực bãi tắm Hồ Cốc chiều 30-4.

Tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, trong ngày 30-4 đã đón gần 3.200 lượt khách tắm biển, thuê chòi, ăn uống. Công suốt phòng đạt 100% từ 27 đến hết 30-4. “Lượng khách không tăng, nhưng doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ. Dù giá ghẹ tăng gấp đôi so với ngày thường, lên đến 800 ngàn đồng/kg, nhưng sức tiêu thụ vẫn rất mạnh. Ngày 30-4, chúng tôi bán được hơn 500kg hản sản các loại, trong đó nhiều nhất là ghẹ và mực”, ông La Văn Hưng, Phó Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cho hay.

Du khách chọn mua hải sản tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.
Du khách chọn mua hải sản tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.

Từ ngày 28 đến 30-4, Thùy Dương Resort đón hơn 4.000 lượt khách tắm biển, đi về trong ngày. Công suất phòng đạt 100%/119 phòng từ 27 đến 30-4. Lượng khách giảm nhẹ, nhưng doanh thu tăng 15% so với cùng kỳ, chủ yếu là dịch vụ ăn uống tại chỗ. 

Ngoài doanh thu tăng, dịp lễ năm nay, ghi nhận toàn tuyến ven biển từ Long Hải đến Bình Châu, tình trạng du khách tụ tập ăn uống ven đường, trong khu vực các dự án chưa triển khai giảm hẳn, tuyến biển không còn tình trạng rác thải do du khách tụ tập ăn nhậu bỏ lại. Các KDL, resort đang khai thác mặt biển kinh doanh dịch vụ biển bố trí cứu hộ, quan tâm tốt công tác vệ sinh môi trường, thường xuyên thu gom rác thải nên bãi biển sạch sẽ.

Gia đình chị Nguyễn Thị Yến (M01, KP7, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) nghỉ ngơi, ăn uống tại bãi tắm công cộng Xuyên Mộc.
Gia đình chị Nguyễn Thị Yến (M01, KP7, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) nghỉ ngơi, ăn uống tại bãi tắm công cộng Xuyên Mộc.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KDL TP. Vũng Tàu, trong ngày 30-4, các KDL, bãi tắm trên địa bàn đón 148.000 lượt khách vui chơi, tắm biển. Lực lượng cứu hộ đã vớt được 1 du khách lọt ao xoáy đưa vào bờ an toàn và phối hợp với tổ công tác Bãi Sau Công an thành phố, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tìm và trao trả về gia đình 11 trẻ em đi lạc.

* Ngày 30-4, Thanh tra Sở Du lịch đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình hoạt động du lịch tại Ban quản lý các KDL địa phương và một số DN. Thanh tra Sở Du lịch đã lưu ý các Ban Quản lý các KDL quan tâm bố trí lực lượng cứu hộ để bảo đảm an toàn cho khách tắm biển và thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, để rác đúng nơi quy định. Các DN chú ý giữ gìn khuôn viên sạch đẹp, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn cho du khách, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. 

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.