Thị trường lữ hành dịp giỗ tổ và 30-4: Khách chuộng tour nước ngoài

Thứ Sáu, 29/03/2019, 09:56 [GMT+7]
In bài này
.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày (từ 13 đến 15-4). Lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày (từ 27-4 đến 1-5). Hai kỳ nghỉ này tạo cơ hội cho người dân có thời gian đi du lịch, nghỉ dưỡng. Đến thời điểm này, các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh đang đón khách mua tour cho 2 kỳ nghỉ trên. 

Du khách tìm hiều thông tin tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Du khách tìm hiều thông tin tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

TOUR TRỌN GÓI CHIẾM ƯU THẾ  

Theo đại diện các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh như: Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, OSC Việt Nam Travel, Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu, Phương Anh Tourist… năm nay, kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30-4 gần nhau. Vì vậy, lượng khách đăng ký tour dịp giỗ Tổ không nhiều mà tập trung chủ yếu vào lễ 30-4. Do thời tiết nắng nóng nên các tour có điểm đến là nơi có khí hậu mát mẻ hay vùng biển, đảo thu hút khách. 

Ngoài ra, xu hướng khách chọn tour trọn gói đi nước ngoài nhiều hơn do giá vé máy bay và các dịch vụ tại điểm đến không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ. Chọn tour du lịch Hàn Quốc tại Saigontourist chi nhánh Vũng Tàu trong tháng 4, anh Phan Anh Dũng (ở đường Nguyễn Trãi, TP. Bà Rịa) cho biết, thời tiết trong nước đang cao điểm nắng nóng. Khí hậu Hàn Quốc mùa này vẫn mát mẻ, chỉ từ 10 - 15oC. “Mua tour trọn gói qua công ty lữ hành, tôi sẽ không vướng bận cho khâu thủ tục, tìm điểm tham quan, ăn, ngủ… nên có thời gian thư thái, trải nghiệm, tận hưởng khí hậu và nét đẹp xứ Hàn”, anh Phan Anh Dũng nói. 

TÌM HIỂU KỸ THÔNG TIN TRƯỚC KHI MUA TOUR

Để chuyến du lịch thực sự ý nghĩa, thoải mái, du khách chớ nên chỉ quan tâm đến yếu tố giá cả mà phải cẩn thận tìm hiểu kỹ các khoản bao gồm/không bao gồm trong giá tour, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống, chương trình tham quan... Đồng thời, việc chọn thương hiệu uy tín cũng là yếu tố quan trọng, quyết định thành công của chuyến du lịch. 

Các công ty lữ hành lớn thường phải lên kế hoạch đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay trước ít nhất từ 3 - 6 tháng. Ngoài ra, họ phải ký hợp đồng liên kết với các đối tác từ sớm, thậm chí thanh toán trước để giữ dịch vụ chất lượng cho khách hàng trong mùa cao điểm. Do vậy, để có một chuyến du lịch hoàn hảo, tốt nhất bạn nên chọn những thương hiệu lớn, có uy tín.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, dịp lễ 30-4 năm nay, giá tour nước ngoài hầu như không tăng, chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ, nhưng cũng chỉ tăng từ 2-5%. Trong khi đó, giá tour trong nước tăng từ 7-10% so với giá tour ngày thường. Lý giải việc giá tour trong nước tăng hơn giá tour nước ngoài, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho hay, do dịch vụ theo tour như: vé máy bay, lưu trú, thuê xe, ăn uống, hướng dẫn viên luôn tăng khi cung ít hơn cầu. Ở tour nước ngoài, các hãng hàng không đều có chính sách trợ giá, kích cầu du lịch, giá dịch vụ theo tour cũng được bình ổn. Tại Saigontourist, thời điểm này, các tour du lịch nước ngoài đường xa đi châu Âu như Pháp - Thụy Sỹ - Ý, Pháp - Bỉ - Hà Lan là những đường tour đang được nhiều du khách quan tâm nhất trong mùa du lịch lễ 30-4. Hiện nay, tour Hungary - Slovakia - Áo - Séc (lịch trình 10 ngày), khởi hành ngày 27-4 đã hết chỗ.

NHIỀU ƯU ĐÃI 

Để kích cầu du lịch trong nước, các công ty lữ hành tung ra nhiều sản phẩm mới kèm ưu đãi hấp dẫn cho khách mua tour lễ 30-4. Vietravel đón xu hướng “check-in” mới nổi của dân du lịch với tour Bình Liêu (Quảng Ninh) “sống ảo” bên rừng cỏ lau trắng hay Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (Đăk Nông) được ngợi ca là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, tour khám phá cung đường di sản miền Trung với điểm nhấn động Thiên Đường - Phong Nha (Quảng Bình). 

Với tour nước ngoài, các tour “hot” đang được Vietravel đẩy mạnh gồm: Tour thuê bao chuyến bay đến Fukushima (Nhật Bản); tour trải nghiệm văn hóa Triều Tiên; tour Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ ngắm hoa tulip nở rộ; tour Úc và New Zealand ngắm lá vàng mùa thu ở Nam bán cầu hoặc tour mới liên tuyến bờ Tây Mỹ - Canada và thưởng thức rượu vang tuyết. Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, công ty cũng dành nhiều ưu đãi cho khách mua tour dịp này. 

Saigontourist áp dụng các mức giảm giá: 500 ngàn đồng/khách (tour miền Bắc), 400 ngàn đồng/khách (tour miền Trung 5 ngày và tour Quy Nhơn), 300 ngàn đồng/khách (tour miền Trung 4 ngày và tour Phú Quốc), 200 ngàn đồng/khách (tour miền Trung 3 ngày) cho khách mua tour trong ngày ngày 6-4 và từ ngày 11 đến 14-4 đúng thời điểm diễn ra Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, vào 2 thời điểm trên, Saigontourist còn giảm 400 ngàn đồng/khách các tour liên tuyến và 250 ngàn đồng/khách các tour 4 ngày khi khách mua các tour đường bộ. 

OSC Việt Nam Travel có các dịch vụ cộng thêm cho khách đoàn từ 40 người trở lên. Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel cho biết, khách mua tour Phan Thiết dịp này được tặng thêm dịch vụ xe jeep khám phá đồi cát Bàu Trắng hoặc xem show Fishermen (Huyền thoại làng chài Phan Thiết); tặng văn nghệ, biểu diễn cồng chiêng trong tour Đà Lạt; miễn phí ghế, dù khi khách tắm nắng, tắm biển Pattaya (Thái Lan)…

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.