Check-in dưới hàng bông gòn lãng mạn

Thứ Sáu, 29/03/2019, 10:08 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày tháng 3, trái bông gòn bung vỏ nở rộ, trắng xóa trên con đường Hải Đăng dẫn lên đỉnh núi Nhỏ. Màu trắng của bông gòn xen giữa màu xanh của cây, lá thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh đăng facebook.

Từ đường Hạ Long, du khách rẽ vào đường Hải Đăng lên tham quan ngọn hải đăng trên đỉnh núi Nhỏ. Đây là điểm tham quan quen thuộc của du khách khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Đang trong mùa khô, cây cối rụng lá nhưng cảnh quan núi Nhỏ vẫn rất đẹp. Hai bên đường có nhiều cây xanh. Từ chân núi lên khoảng 300m, du khách sẽ bắt gặp một hàng 5 cây bông gòn, chiều cao từ 15-20m, tán cây rộng 10-15m nối tiếp nhau bên sườn núi. 

Vào những ngày cuối tháng 3, trái bông gòn bung nở trắng xóa, như nét chấm phá giữa màu xanh của bầu trời và núi rừng. Giữa cung đường uốn lượn theo triền núi, những cây bông gòn trở thành một bối cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp cho du khách chụp hình lưu niệm. Nhiều tấm hình bên cây bông gòn được các bạn trẻ đăng lên facebook lãng mạn như trên phim Hàn Quốc. Đó cũng là lý do để nhiều bạn trẻ quyết tâm đến Vũng Tàu để được chụp hình bên những cây bông gòn.

Nhóm chị Trần Thị Phương ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh chụp hình check-in với hàng cây bông gòn.
Nhóm chị Trần Thị Phương ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh chụp hình check-in với hàng cây bông gòn.

Sáng Chủ nhật (24-3), cung đường dài khoảng 80m nơi có hàng cây bông gòn với những chùm trái đang bung vỏ, trắng xóa thu hút nhiều nhóm du khách. Họ xếp hàng chờ đến lượt để được chụp hình bên những cây bông gòn. Nhiều người tạo dáng rất chuyên nghiệp, dưới sự hướng dẫn của các “nhiếp ảnh gia”. Chị Huỳnh Khánh Vân và 2 người bạn đến từ quận 10, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trước khi đi du lịch Vũng Tàu, tôi lên mạng tìm những địa điểm đẹp để khám phá, chụp ảnh. Tôi đặc biệt chú ý đến những bài viết đầy hấp dẫn như: “Check-in “quên lối về” trên con đường hoa bông gòn nở trắng trời”. “Chụp ảnh thần sầu với 7 cây sống ảo làm khung hình dịu dàng ở Vũng Tàu”. Sáng nay, cả nhóm rủ nhau lên đây thì thấy đúng như vậy. Chụp hình với những cây bông gòn trái bung nở trắng xóa rất đẹp”. Sau khi có được những bức hình ưng ý, nhóm chị Khánh Vân tiếp tục di chuyển lên đỉnh núi khám phá ngọn hải đăng và ngắm toàn cảnh Vũng Tàu.

Đôi bạn trẻ ghi lại  khoảnh khắc đẹp với hàng cây bông gòn.  Ảnh: NGỌC NGUYỄN
Đôi bạn trẻ ghi lại khoảnh khắc đẹp với hàng cây bông gòn. Ảnh: NGỌC NGUYỄN

Nhóm chị Khánh Vân vừa rời đi, nhóm 4 người của chị Trần Thị Phương ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh dừng lại chụp ảnh trước hàng cây bông gòn. Sau khi được bạn chụp vài tấm hình ưng ý, chị Phương cho biết: “Nhóm tôi rủ nhau lên ngọn hải đăng để ngắm cảnh. Trên đường đi, thấy nhiều người chụp hình với hàng cây bông gòn nên chúng tôi dừng lại để chiêm ngưỡng. Những tấm hình chụp check-in với những cây bông gòn này rất ảo diệu”.

Để có những tấm hình màu sắc đẹp bên cây bông gòn, du khách nên chụp vào khoảng thời gian từ 7-10 giờ sáng. Chụp sau thời điểm này, hình sẽ không đẹp vì ánh nắng quá chói, mắt nhân vật nheo lại, hoặc hình bị cháy nắng. Nếu muốn có thêm những bức hình với khung cảnh đa dạng, du khách tiếp tục đi lên chân ngọn hải đăng. Khung cảnh hai bên đường và cảnh TP. Vũng Tàu nhìn từ trên cao bao la, trải rộng sẽ được thu trọn trong ống kính và tầm mắt.

Bà Tư, bán tạp hóa và nước giải khát cách hàng bông gòn 30m cho hay, bà sống ở đây từ năm 1992, lúc đó đã có những cây bông gòn này. Mỗi năm, trái cây bông gòn bung nở 1 lần vào khoảng đầu tháng 3 hoặc tháng 4, tùy theo thời tiết. Trời nhiều gió hoặc mưa thì trái bông gòn mau rụng, còn nắng và ít gió thì đợt trái nở kéo dài từ 1 tháng đến tháng rưỡi. Những năm trước, người ta còn đến hái trái bông gòn về làm gối nhưng vài năm nay thì không thấy ai đến hái nữa. Vì vậy, trái cây bông gòn nở rực và kéo dài, thu hút nhiều khách đến tham quan, chụp hình. Từ giữa tháng 3 đến nay, du khách từ các tỉnh, thành phố và người dân địa phương đến chiêm ngưỡng, chụp hình với hàng cây bông gòn rất đông”.

 Bài, ảnh: NGỌC NGUYỄN

;
.