Kỳ vọng lớn của ngành du lịch

Thứ Sáu, 15/02/2019, 10:26 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày đầu năm Kỷ Hợi 2019, BR-VT thu hút đông đảo du khách đến du Xuân. Danh tiếng du lịch BR-VT tiếp tục được củng cố với môi trường sạch đẹp, người kinh doanh trọng chữ tín, báo hiệu một năm “ăn nên làm ra”. Nhân dịp này, lãnh đạo ngành du lịch và các DN cùng chia sẻ những dự định, kế hoạch và kỳ vọng trong năm Kỷ Hợi 2019.

BÀ TRẦN THỊ THU HIỀN, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH: Thực hiện nhiều phần việc để phát triển du lịch

Năm 2019, ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu thu hút 3,53 triệu lượt khách lưu trú, tăng 14% so với năm 2018. Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27-12-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch chất lượng cao giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030. 

Các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Xây dựng Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tại tỉnh BR-VT giai đoạn 2019-2025; nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, tạo môi trường du lịch lành mạnh, thân thiện, hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, ngành cũng tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, liên kết phát triển du lịch; triển khai quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thúc đẩy công khai quy hoạch, đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới khác biệt, có tính lan tỏa và có sức cạnh tranh cao, đáp ứng thị hiếu du khách; đổi mới hình thức và tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ra nước ngoài; thử nghiệm và đưa vào hoạt động ứng dụng quảng bá du lịch trên smartphone; xây dựng đề án “Phát triển thị trường du lịch”, đề án “Phát triển nguồn nhân lực”, ban hành quy chế quản lý bãi tắm… 


ÔNG PHẠM BÁ PHÚC, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI DIC (DIC T&T): Phát triển thành công ty quản lý khách sạn chuyên nghiệp  

Trong năm 2019 DIC T&T sẽ tập trung vào các mảng cốt lõi của ngành du lịch như các ngành dịch vụ vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, sân Golf… Đây cũng là mục tiêu chiến lược mà DIC Group muốn tập trung phát triển DIC T&T trở thành công ty quản lý chuyên nghiệp trong ngành nhà hàng, khách sạn. Trước tiên, chúng tôi tự quản lý các khách sạn trong phân khúc từ 4-5 sao trở lên mà DIC Group đang phát triển từ Bắc vào Nam (tháng 1-2019, DIC Group đã khánh thành khách sạn 5 sao DIC Star tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). 

Từ những định hướng của DIC Group và chiến lược phát triển du lịch của tỉnh nhà, DIC T&T đã và đang xây dựng hướng đi riêng, tập trung vào quản lý, kinh doanh phát triển các loại hình dịch vụ một cách chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành; xây dựng DIC T&T trở thành một công ty quản lý chuyên nghiệp trong ngành khách sạn tại Việt Nam. 


ÔNG ĐẬU THẾ ANH, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP DU LỊCH CÁP TREO VŨNG TÀU: Tiếp tục đa dạng sản phẩm

Trong 6 ngày Tết Kỷ Hợi, lượng khách đến KDL Hồ Mây (do công ty làm chủ đầu tư) đạt hơn 30 ngàn lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong dịp này, KDL Hồ Mây đã đưa vào hoạt động chương trình biểu diễn nhạc nước với tên gọi “Hồ Mây Grand Show”, bước đầu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách. Có thể nói, thời điểm này, KDL Hồ Mây đã có một hệ sinh thái về du lịch từ vui chơi, ăn uống, đến nghỉ dưỡng phục vụ đầy đủ nhu cầu cho mọi du khách với hơn 100 điểm tham quan, vui chơi, cùng 7 nhà hàng và 100 phòng khách sạn. 

Chúng tôi kỳ vọng sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ của KDL Hồ Mây sẽ góp phần thu hút thêm nhiều khách trong nước và quốc tế đến BR-VT, làm cho Vũng Tàu trở thành nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất và Hồ Mây là điểm đến của mọi du khách khi đến Vũng Tàu. Chúng tôi phấn đấu mỗi quý sẽ có thêm dịch vụ mới nhằm nâng cao số lượng và chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, thu hút khách đến BR-VT nhiều hơn, lưu lại lâu hơn. 


ÔNG NGUYỄN THẾ HÙNG, GIÁM ĐỐC VIETSOVPETRO RESORT: Gia tăng khách MICE

Hiện nay, tuyến đường ven biển từ Long Điền đến Xuyên Mộc có nhiều KDL, resort cao cấp đi vào hoạt động, bổ sung cho khu vực này lượng phòng lớn. Trong bối cảnh du lịch BR-VT nói chung và Xuyên Mộc nói riêng vẫn thiên về nghỉ dưỡng, lượng phòng nhiều đồng nghĩa với sức cạnh tranh thu hút khách sẽ lớn hơn. Song, với sự nỗ lực của chính quyền trong việc tạo môi trường tự nhiên sạch đẹp, lành mạnh, DN du lịch không ngừng nâng chất lượng dịch vụ, tạo thêm sản phẩm mới kết hợp quảng bá thương hiệu tốt, du lịch Xuyên Mộc đang trở thành điểm đến có sức hút mạnh mẽ với dòng khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE).

Khách dùng buffet tại Vietsovpetro Resort. Ảnh: MINH HIỀN
Khách dùng buffet tại Vietsovpetro Resort. Ảnh: MINH HIỀN

Từ năm 2017 đến nay, Vietsovpetro Resort thường xuyên được các công ty, xí nghiệp trong khu vực Đông Nam Bộ chọn làm nơi nghỉ dưỡng du lịch và tổ chức hội nghị, hội thảo. Năm 2018, chúng tôi đón nhiều đoàn khách MICE với số lượng gần 500 người lưu trú 3-5 đêm. Dự báo lượng khách MICE sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2019, bởi giao thông kết nối BR-VT với khu vực Đông Nam Bộ ngày càng thông suốt và nền kinh tế cũng khởi sắc hơn. Ngoài ra, trong năm 2019, Vietsovpetro Resort cũng tập trung thu hút khách lẻ, khách từ các nước Đông Nam Á bằng chiến lược khuyến mại, ưu đãi giá bán phòng kèm tặng dịch vụ ăn uống, giải trí, spa, mua sắm, trải nghiệm tour bắt còng, tham quan vườn tược. 


ÔNG NGUYỄN VĂN HÙNG, GIÁM ĐỐC KDL VÀ KHÁCH SẠN THÙY DƯƠNG: Chăm chút dịch vụ nhà hàng

Lượng khách và doanh thu của KDL và khách sạn Thùy Dương (huyện Đất Đỏ) trong những ngày Tết Kỷ Hợi tăng 15% so với dịp Tết Mậu Tuất, trong đó phần đông là khách nội tỉnh. Điều đáng mừng là ngoài tắm biển, lưu trú, du khách ăn uống tại KDL và khách sạn Thùy Dương ngày càng nhiều. Trong những ngày đầu năm 2019, gần như ngày nào đơn vị cũng có khách lưu trú và khách vãng lai đặt ăn. 

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại KDL và khách sạn Thùy Dương. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Du khách làm thủ tục nhận phòng tại KDL và khách sạn Thùy Dương. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Từ những tín hiệu tích cực trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi tiếp tục đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu ăn uống trong năm 2019 bằng chiến lược chăm chút chất lượng bữa ăn ngon, bảo đảm tiêu chí VSATTP và giá cả hợp túi tiền với mọi khách hàng. Theo đó, chúng tôi tiếp tục tổ chức khu hải sản tự chọn ngay mặt tiền lối ra vào khu vực bãi biển và nhà hàng, bày bán đa dạng hải sản tươi sống có niêm yết công khai giá bán từng ngày, cân ký đối chiếu và chế biến tại chỗ cho du khách quan sát. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đa dạng thêm thực đơn cơm trưa, tối cho khách đoàn, khách nhóm với mức giá cạnh tranh nhất nhưng khẩu phẩu ăn nhiều, ngon.   


ÔNG VÕ THANH MỸ, GIÁM ĐỐC VIETRAVEL CHI NHÁNH VŨNG TÀU: Đồng hành phát triển du lịch

Năm 2018, Việt Nam đã đạt được những thành tựu toàn diện và khả quan nhất về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong nhiều năm gần đây. Đó là bệ phóng cho triển vọng trong năm 2019. Nhiều sự kiện lớn được tổ chức trong năm qua và sẽ diễn ra trong năm 2019 tại Việt Nam, chứng tỏ được vị thế của đất nước ngày càng được nâng lên và được thế giới quan tâm. Trong điều kiện đó, du lịch sẽ là một trong những ngành có triển vọng tăng trưởng nhanh nhất.  

Để đón đầu triển vọng đó, Vietravel đã đẩy nhanh việc thiết kế các sản phẩm mới, nghiên cứu bổ sung làm mới các sản phẩm truyền thống và kế hoạch về dịch vụ; phân tầng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu và khả năng tiêu thụ cho các phân khúc khách khác nhau. Vietravel Vũng Tàu sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao năng lực chính mình, tích cực hơn nữa trong việc tham gia, đồng hành cùng các thành viên thị trường trong mọi hoạt động liên quan đến việc thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển. 

MINH ĐỨC
(Thực hiện)

;
.