Ngành du lịch sẵn sàng đón khách du Xuân

Thứ Sáu, 25/01/2019, 08:13 [GMT+7]
In bài này
.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày (từ 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 6 Tết Kỷ Hợi). Để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách trong kỳ nghỉ Tết tại BR-VT, ngành du lịch và khối DN kinh doanh dịch vụ đã và đang khẩn trương chỉnh trang cơ sở vật chất, chuẩn bị nhân lực và các chương trình vui chơi, ẩm thực với mong muốn tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Nhân viên khách sạn Malibu trang trí tiểu cảnh Tết.
Nhân viên khách sạn Malibu trang trí tiểu cảnh Tết.

LƯỢNG KHÁCH ĐẶT PHÒNG TĂNG DẦN

Đại diện nhiều DN du lịch nhận định, 3 năm gần đây, BR-VT làm tốt công tác gìn giữ môi trường, các bãi biển sạch đẹp, kiểm soát chặt giá cả dịch vụ, phương tiện vận chuyển dồi dào, cộng thêm việc tỉnh có nhiều không gian văn hóa, hội hoa xuân vào dịp Tết. Dự báo lượng khách về BR-VT du Xuân Kỷ Hợi sẽ nhiều hơn và rải đều trong suốt kỳ nghỉ, trong đó, cao điểm sẽ rơi vào 3 ngày, mùng 3, 4 và 5 Tết. 

Nhân viên khách sạn Kiều Anh trang trí cây mai trong khu vực tiền sảnh, chuẩn bị đón Tết.   Ảnh: ĐĂNG KHOA
Nhân viên khách sạn Kiều Anh trang trí cây mai trong khu vực tiền sảnh, chuẩn bị đón Tết. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Theo bà Đặng Thị Kim Chi, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Malibu, đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng tại khách sạn Malibu mới đạt hơn 50% trên tổng số 202 phòng trong các ngày mùng 3 và 4 Tết. Các ngày mùng 2, mùng 1 và ngày 30 Tết chỉ có vài khách lẻ, khách châu Âu trú đông. “BR-VT chủ yếu đón khách từ khu vực Đông Nam bộ. Tâm lý của phần lớn du khách lúc này đang tập trung nước rút cho sản xuất, kinh doanh cuối năm, chưa có thời gian nghĩ đến chuyện du lịch. Dự kiến khoảng 1 tuần trước Tết, khi công việc trong năm đã hoàn thành, lượng người đặt phòng cho chuyến du lịch sẽ tăng ồ ạt. Chúng tôi đang mở tất cả các kênh đặt phòng (online, điện thoại, facebook) để sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu mua dịch vụ từ khách”, bà Kim Chi cho hay. 

Tại cụm khách sạn DIC Star-Cap Saint Jacques, từ đêm 30 đến mùng 6 Tết, 70% trên tổng số 230 phòng đã có khách đặt. Chủ yếu khách lẻ đến từ TP.Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam bộ, khách Hàn Quốc, Trung Quốc lưu trú từ 1 đến 2 đêm. Ông Bùi Ngọc Hải, Giám đốc cụm khách sạn DIC Star-Cap Saint Jacques cho hay: “Lượng khách hỏi phòng đang tăng dần, dự kiến khách sạn sẽ kín phòng từ mùng 3 đến mùng 5 Tết”. 

50 phòng của Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cũng đã được khách đặt hết từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Dự kiến resort này sẽ đón trên 10.000 lượt khách đến vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng trong những ngày Tết. Các KDL như: KDL Biển Đông và KDL Gió Biển (thuộc Công ty CP Du lịch tỉnh) đã được khách đặt 100% công suất phòng trong 2 ngày mùng 3 và 4 Tết. KDL Sài Gòn - Bình Châu và Sài Gòn - Hồ Cốc cũng kín khách từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. “Lượng khách tìm hiểu phòng và các dịch vụ đang tăng mạnh, chắc chắn mùa du lịch Tết Kỷ Hợi sẽ đông khách, kín phòng”, ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu, chủ đầu tư 2 KDL Sài Gòn - Bình Châu và Sài Gòn - Hồ Cốc nói. 

BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN CHO DU KHÁCH

Năm nay, ngành du lịch tiếp tục thực hiện mục tiêu thu hút, giữ chân du khách có mức chi tiêu cao, bằng việc tăng cường giữ gìn bãi biển, nơi công cộng sạch đẹp, kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ và an toàn vệ sinh thực phẩm, tập trung bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển.  

imperial Plaza
Tiểu cảnh Tết tại Imperial Plaza

Sở Du lịch đã có công văn gửi các địa phương đề nghị tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch bố trí lực lượng cứu hộ trên bãi tắm, hồ bơi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, giữ gìn môi trường cảnh quan sạch đẹp, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. “Trước và trong những ngày Tết, Sở Du lịch sẽ kết hợp với các địa phương kiểm tra hoạt động phục vụ Tết của các DN kinh doanh lưu trú, lữ hành, vui chơi, giải trí và kiên quyết xử lý những DN, cơ sở, cá nhân vi phạm. Việc kiểm tra và xử lý nghiêm để răn đe, loại bỏ những cá nhân, DN cố tình đi ngược lại chủ trương, tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, bền vững của tỉnh”, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay. 

TẠO KHÔNG GIAN TẾT
Trong những ngày này, các khách sạn, KDL, điểm vui chơi, mua sắm trên toàn tỉnh đang tập trung cho khâu chăm sóc khuôn viên, trang trí tiểu cảnh theo phong cách Tết. Một số điểm như: Imperial Plaza, khách sạn Malibu, Vietsovpetro resort, The Grand Hồ Tràm Strip đã dành một khu vực tái hiện không gian Tết xưa với ông đồ viết thư pháp, câu đối, nồi bánh chưng bên bếp lửa, đèn lồng, nếp nhà tranh ấm cúng, bầy heo xinh xắn, hoa mai đào bung nở rực rỡ… đón du khách và người dân địa phương tham quan, lưu lại những hình ảnh đẹp về mùa xuân bên bạn bè, người thân. 

Các huyện, thành phố phát triển du lịch như: Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo đều tổ chức lực lượng gồm: công an, Ban quản lý các KDL, Đội trật tự đô thị, quản lý thị thường… tuần tra, kiểm soát, vận động du khách, người dân không lấn chiềm lòng lề đường, không tổ chức nấu nướng, ăn uống, bán hàng ăn trên bãi tắm, nơi công cộng… nhằm giữ môi trường sạch đẹp. Đồng thời, kiên quyết xử phạt các trường hợp kinh doanh, ăn uống, xả rác nơi công cộng, không niêm yết giá, chèn ép giá cả. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.