2 tàu du lịch quốc tế cập cảng BR-VT

Thứ Hai, 14/01/2019, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

* Xử lý hướng dẫn viên vi phạm quy định hành nghề

Ngày 14-1, 2 tàu du lịch 5 sao gồm: Sapphire Princess và Diamond Princess mang theo gần 4.000 du khách nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và hơn 2.000 thủy thủ đoàn đã cập cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải và SSIT (TX.Phú Mỹ). 

Tàu Diamond Princess cập cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải.
Tàu Diamond Princess cập cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải.

Công ty Du lịch Tân Hồng (TP.Hồ Chí Minh) là đơn vị đón tiếp 2 tàu trên tại cảng và tổ chức đưa du khách xuống tàu tham quan TP.Hồ Chí Minh, Mỹ Tho (Tiền Giang) và BR-VT. Có hơn 600 khách mua tour tham quan BR-VT với các địa danh: Chợ Hòa Long, vườn trái cây cô Ba Hồng, làng nghề bánh tráng, nấu rượu Hòa Long, địa đạo Long Phước (TP.Bà Rịa), Long Tân-Núi Đất (huyện Đất Đỏ); Đình thần Thắng Tam, Tượng Chúa Kitô và Bãi Trước (TP.Vũng Tàu). Ngoài ra, Công ty Du lịch Tân Hồng cũng đưa gần 1.000 khách về Bà Rịa mua sắm tại siêu thị Co.op Mart và Trung tâm thương mại Bà Rịa.

Sapphire Princess và Diamond Princess là 2 trong 10 tàu du lịch lớn nhất của hãng tàu Princess Cruise (Mỹ). Mỗi tàu có tải trọng 116.000 tấn, dài 290m, cao 62,5m với 18 tầng, có 1.337 phòng tiêu chuẩn 5 sao, sức chứa gần 4.000 người. Dịch vụ trên tàu đầy đủ như một resort nổi trên biển gồm nhà hát, quầy bar, cửa hàng mua sắm, casino, hồ bơi, rạp chiếu phim, trung tâm thể hình, sân golf, thư viện…

* Sáng cùng ngày, Thanh tra Sở Du lịch phối hợp với Phòng PA01 (Phòng An ninh đối ngoại) - Công an tỉnh tiến hành kiểm tra điều kiện hành nghề của hướng dẫn viên (HDV) đón khách tại 2 cảng trên. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở lập biên bản vi phạm hành chính HDV C.H.G (TP.Hồ Chí Minh) với các lỗi: Không đeo thẻ HDV khi hành nghề; không xuất trình được chương trình tour, giấy phân công nhiệm vụ của DN lữ hành; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với DN kinh doanh trong khi hành nghề.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.