Thị trường tour Tết có gì?

Thứ Sáu, 09/11/2018, 09:54 [GMT+7]
In bài này
.

Tết Dương lịch 2019, người lao động được nghỉ 4 ngày. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, kỳ nghỉ là 9 ngày. Kỳ nghỉ dài, người dân có thời gian đi du lịch, nghỉ dưỡng. Thời điểm này, các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh bắt đầu chào bán tour cho 2 dịp tết này. 

NHU CẦU DU LỊCH TẾT SẼ TĂNG  

Theo đại diện các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh như: Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu, OSC Việt Nam Travel, Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu, Lửa Việt Chi nhánh Phú Mỹ… năm nay, lượng khách đăng ký đi tour Tết Dương lịch sẽ không nhiều mà tập trung chủ yếu vào dịp Tết Nguyên đán do kỳ nghỉ kéo dài tới 9 ngày và 2 kỳ nghỉ khá gần nhau.

Khách tìm hiểu tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách tìm hiểu tour tại Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu.

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 41.000 lượt khách trong dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, tăng 15-20% so với năm 2018. Thời điểm này, lượng khách đăng ký tour Tết tại Vietravel đã đạt khoảng 40% so với kế hoạch. Các sản phẩm được du khách chọn lựa nhiều nhất vẫn là dòng tour tham quan, nghỉ dưỡng có mức giá phù hợp với đại đa số du khách và thủ tục đơn giản. Chẳng hạn, tour nước ngoài, gồm: Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Đài Loan. Đối với những đường tour xa phải làm visa như: châu Âu, Úc và Mỹ, du khách đang nộp hồ sơ để làm thủ tục. Dự báo, lượng khách đăng ký tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và các nước Đông Nam Á sẽ tăng mạnh vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 khi thời tiết chuyển lạnh hơn. 

Dịp này, Vietravel giới thiệu 2 sản phẩm tour charter (thuê bao nguyên chuyến bay) đi Fukushima đón Xuân Kỷ Hợi và thưởng ngoạn mùa hoa anh đào theo tuyến Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo - Núi Phú Sỹ -  Fukushima; tour Bhutan dự lễ cầu bình an và may mắn trong năm mới. 2 sản phẩm này đều có mức giá tốt nhất thị trường, tiết kiệm đến 30% chi phí so với tour thông thường. “Nhóm tour trong nước được khách ưa chuộng dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán vẫn là Tây Nam Bộ, Bắc Trung Bộ, miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt như nhiều năm qua”, bà Giang cho hay. 

Theo các DN lữ hành, với khoảng thời gian nghỉ Tết dài ngày, các tour có lộ trình từ 3 - 7 ngày được dự báo sẽ thu hút nhiều du khách. Các điểm đến trong tour hành hương gồm: chùa Bái Đính (Ninh Bình), Yên Tử (Quảng Ninh); chùa Linh Ứng (Đà Nẵng), chùa Thiên Mụ (Huế); chùa Linh Phước (Đà Lạt); chùa Vĩnh Tràng (Mỹ Tho, Tiền Giang); thiền viện Phương Nam (Cần Thơ); chùa Dơi (Sóc Trăng); miếu bà Chúa Xứ (An Giang); nghĩa trang Hàng Dương, chùa Núi Một (Côn Đảo) sẽ được lựa chọn nhiều trong dịp đầu năm. 

Du khách tham quan Đường hầm Đất Sét (TP.Đà Lạt). Tour Đà Lạt là một trong những điểm đến được dự báo đông khách dịp Tết.
Du khách tham quan Đường hầm Đất Sét (TP.Đà Lạt). Tour Đà Lạt là một trong những điểm đến được dự báo đông khách dịp Tết.

ĐẶT TOUR SỚM, ĐƯỢC GIÁ TỐT

Thời điểm này, nhiều đơn vị lữ hành đã có khách đặt tour theo đoàn, nhóm gia đình. Chẳng hạn, OSC Việt Nam Travel đang chào bán tour Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Miền Trung, Thái Lan, Singapore - Malaysia và đã có gần 150 khách mua tour. Saigontourist có hơn 300 tour trong và ngoài nước: khám phá cực Bắc Tổ quốc, di sản miền Trung, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo, miền Tây, Ai Cập, Nam Phi, Trung Âu, Trung Á, Mỹ… Bên cạnh đó, Saigontourist cũng tung ra 5 tour bay thẳng đón Tết gồm: Tour liên tuyến Thụy Sĩ - Liechtenstein - Đức; tour Edinburgh - Glasgow - Liverpool - Manchester - Stratford - Upon - Avon - Oxford - Bicester - Windsor - London; tour liên tuyến Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức; tour Úc; tour Bhutan.

Cùng với nhu cầu du lịch Tết dự kiến sẽ tăng cao, các DN lữ hành nhận định lượng khách đi du lịch dịp Tết phần lớn là cá nhân, gia đình và nhóm bạn. Do đó, các DN đang tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá cho khách đăng ký sớm tour Tết, đặc biệt là khách đi theo nhóm đông gia đình, bạn bè… nhằm tạo điều kiện cho các nhóm đã có kế hoạch sớm được mua tour giá rẻ, đồng thời giúp các công ty du lịch chốt dịch vụ sớm. Đối với Vietravel, du khách đăng ký tour từ ngày 15-11 đến 20-12 có cơ hội ưu đãi giảm giá tour lên đến 8,5 triệu đồng, nhận voucher giảm giá và trúng thưởng quà tặng trị giá 40 triệu đồng mỗi ngày.  

Tại Saigontourist, từ nay đến hết ngày 30-11, du khách mua tour nước ngoài Tết Kỷ Hợi (ngày khởi hành từ 27 - mùng 8 Tết) sẽ được giảm ngay 500 ngàn đồng/khách đối với chùm tour Đông Nam Á; giảm 1 triệu đồng/khách chùm tour Đông Bắc Á (trừ Nhật Bản); giảm 2 triệu đồng/khách chùm tour Nhật Bản và tour đường xa. Bên cạnh đó, lữ hành Saigontourist còn tặng coupon taxi (120 ngàn đồng/khách) và tiền lì xì (45 ngàn đồng/khách) dành cho khách tham gia tour Tết Nguyên đán có ngày khởi hành từ mùng 1 đến mùng 4 Tết. 

Lời khuyên cho khách mua tour Tết

Để chuyến du xuân thực sự mang đến niềm vui và may mắn, du khách cần sáng suốt lựa chọn. Đừng chỉ quan tâm đến yếu tố rẻ - đắt mà phải cẩn thận tìm hiểu kỹ các khoản bao gồm/không bao gồm trong giá tour, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống, chương trình tham quan... Đồng thời, việc chọn thương hiệu uy tín cũng là yếu tố quan trọng, quyết định thành công của chuyến du xuân. Ở các công ty lớn, để chuẩn bị cho mùa du lịch Tết, họ phải lên kế hoạch đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay trước đó ít nhất từ 3 đến 6 tháng. Ngoài ra, họ phải ký hợp đồng liên kết với các đối tác từ rất sớm, thậm chí thanh toán trước để giữ dịch vụ chất lượng cho khách hàng trong mùa cao điểm. Để có một chuyến du lịch Tết hoàn hảo, tốt nhất bạn nên chọn những thương hiệu lớn, có uy tín. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.