Đà Lạt chính thức trồng hoa anh đào Nhật Bản

Thứ Sáu, 23/11/2018, 10:31 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Vườn hoa TP. Đà Lạt, UBND TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa trồng 125 cây hoa anh đào Nhật Bản (Sakura) ở khu đồi quốc tế. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và chào mừng kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. 

Trong số 125 cây hoa anh đào được trồng, có 100 cây được Sàn giao dịch hoa Himeji (Nhật Bản) tài trợ và 25 cây được Thung lũng đào hoa Mười Lời trao tặng. Các cây hoa cao trung bình khoảng 2,2m, đều có khả năng trổ hoa trong thời gian tới. 

Sàn giao dịch hoa Himeji (Nhật Bản) là đơn vị đang vận hành dự án Sàn giao dịch hoa Đà Lạt do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức. Trước khi đón nhận những cây hoa anh đào Nhật Bản, TP. Đà Lạt đã tổ chức trồng thử nghiệm tại Thung lũng đào hoa Mười Lời. Anh Bùi Văn Sang, chủ nhân Thung lũng đào hoa Mười Lời được giao nghiên cứu thử nghiệm những cây anh đào Nhật Bản, cho biết: bằng phương pháp chiết ghép, những cây hoa đã thích nghi với khí hậu Đà Lạt và phát triển tốt, nhiều cây đã trổ hoa. 

Thực tế, trước khi UBND TP. Đà Lạt tổ chức trồng chính thức, hoa anh đào Nhật Bản đã được trồng thành công ở Đà Lạt vào năm 2017 tại Hoa Sơn điền trang với 1.000 cây. Nhiều cây đã trổ hoa và cho thấy sự tương thích khí hậu của giống hoa này.

TTO

 
;
.