Bảo đảm an toàn cho người tắm biển tại KDL Long Cung

Thứ Ba, 20/11/2018, 16:06 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh tình trạng các ghe tàu hút cát và các ống hút cát trôi nổi tại bãi tắm KDL Long Cung gây mất an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển. 

Một số người dân gọi điện đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phản ánh, trong lúc đi tắm biển tại KDL Long Cung (phường 10, TP.Vũng Tàu), họ bị thương do va phải ống hút cát nằm lơ lửng trong nước biển. Ông Trần Thế Sơn (E3-6/25, Đường Chí Linh 11, Trung tâm đô thị Chí Linh, TP.Vũng Tàu) phản ánh: Chiều tối 14-11, có 4 tàu hút cát tại bãi tắm KDL Long Cung. Khi bị người dân phát hiện, tri hô, các tàu này bỏ chạy, để lại đường ống nhựa hút cát dài hàng trăm mét trôi lơ lửng trong nước biển và trở thành cái “bẫy” gây thương tích cho người tắm biển. Sáng 15-11, ông Sơn và 4 người hàng xóm đi tắm biển. Do các ống hút cát này chìm trong nước nên ông và 4 người hàng xóm va phải, gây thương tích. Ngoài ra, theo quan sát của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu tại bãi biển KDL Long Cung (đoạn sát bãi tắm Thủy Tiên) có nhiều cọc sắt, cọc gỗ được cắm cố định, chắc chắn, khi thủy triều lên, nước ngập, có thể gây nguy hiểm cho người tắm biển. 

Ống hút cát trôi dạt tại bãi biển KDL Long Cung.
Ống hút cát trôi dạt tại bãi biển KDL Long Cung.

Chiều 15-11, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, đại diện Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu cho biết, trước đây, ngày 14-6, Phòng cũng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hút cát tại bãi biển KDL Long Cung. Phòng đã phối hợp với UBND phường 10, Đội trật tự đô thị TP.Vũng Tàu kiểm tra hiện trạng. Đoàn phát hiện có 1 tàu neo đậu ngoài biển, cách dự án KDL Regency do Công ty TNHH Allgree Vượng Thành - Trùng Dương làm chủ đầu tư khoảng 300m và 1 đường ống nhựa đường kính 500mm, dài khoảng 300m được đấu nối từ tàu vào khu vực dự án. Đoàn ghi nhận chưa có dấu hiệu hút cát từ biển vào khu vực dự án. Đại diện Công ty TNHH Allgree Vượng Thành - Trùng Dương giải thích, Công ty đang thi công lắp đặt đường ống nhựa đấu nối ra tàu ngoài biển để chuyển cát từ các tàu chở cát từ các tỉnh miền Tây về để thi công hạ tầng dự án. Sau đó, Đoàn cũng tổ chức nhiều đợt kiểm tra khác nhưng chưa phát hiện có hoạt động bơm hút cát trộm từ biển của Công ty TNHH Allgree Vượng Thành - Trùng Dương. 

Về phản ánh của người dân ngày 15-11, chiều cùng ngày, Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị liên quan đã nhổ bỏ các cọc cắm trên bãi biển KDL Long Cung để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tắm biển. Về tình trạng các ống hút cát trôi nổi trên biển, ông Phạm Quốc Huy, Phó Trưởng phòng TN-MT TP.Vũng Tàu cho biết, việc xây dựng hạng mục san nền thuộc dự án KDL Regency của Công ty TNHH Allgree Vượng Thành - Trùng Dương đã được Sở Xây dựng cấp phép. Vì vậy, Phòng TN-MT sẽ tham mưu UBND TP.Vũng Tàu kiến nghị Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH Allgree Vượng Thành - Trùng Dương có phương án thi công bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tắm biển.

“Phòng đã gặp, trao đổi với Công ty TNHH Allgree Vượng Thành - Trùng Dương, phía Công ty cho biết: Hạng mục san nền của dự án KDL Regency đã hoàn thành 60%. Do hiện nay đang vào mùa gió chướng nên đôi lúc bị sóng đánh các ống hút cát. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành sớm hạng mục san nền, sau đó rút đường ống để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tắm biển”, ông Phạm Quốc Huy cho biết thêm.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ - THI PHONG

;
.