Nghiên cứu lắp đặt thêm nhà vệ sinh công cộng

Thứ Tư, 31/10/2018, 16:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31-10, Sở Du lịch tổ chức cuộc họp với Phòng VH-TT, Ban Quản lý các KDL các địa phương nghe Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ và Môi trường Kim Hoàng Hiệp (Bình Dương) giới thiệu mô hình nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) thông minh đạt chuẩn của Tổ chức NVS thế giới.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Kim Hoàng Hiệp đã giới thiệu mẫu NVSCC vận hành tự động và các kiểu NVSCC thông minh đã được lắp đặt trên thế giới và tỉnh Bình Dương. Đại diện công ty cũng đề xuất ý tưởng đầu tư lắp đặt hệ thống NVSCC tại các địa phương trong tỉnh theo hình thức xã hội hóa kinh phí bằng cách thu hút quảng cáo tại các vị trí lắp đặt NVSCC. Đại diện các địa phương đều cho rằng, việc lắp đặt NVSCC tại các điểm tham quan, du lịch là rất cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch. 

Kết luận cuộc họp, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch đề nghị Phòng VH-TT các địa phương khảo sát các vị trí lắp đặt NVSCC trên địa bàn, gửi về Sở Du lịch. Trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Sở Du lịch sẽ tổ chức khảo sát và làm việc với lãnh đạo từng địa phương để nắm bắt nhu cầu và đưa ra thiết kế phù hợp với quỹ đất, cảnh quan và công năng sử dụng. Trong tháng 11-2018, Sở Du lịch sẽ lập kế hoạch trình UBND tỉnh xin chủ trương triển khai trên toàn tỉnh. 

Năm 2017, Sở Du lịch đã vận động Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tài trợ kinh phí 4 tỷ đồng xây NVSCC. Sở Du lịch đã phân bổ 3 tỷ đồng cho TP.Vũng Tàu, cộng với ngân sách địa phương, trong năm 2018, TP.Vũng Tàu đã lắp đặt 12 NVSCC thông minh; 1 tỷ đồng còn lại, Sở Du lịch phân bổ cho huyện Côn Đảo.   

ĐĂNG KHOA

 
;
.