Đến Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Thứ Sáu, 05/10/2018, 08:09 [GMT+7]
In bài này
.

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của các tỉnh miền núi phía Bắc, làm say đắm lòng người bởi vẻ đẹp dung dị nhưng ẩn chứa sự mạnh mẽ, hoang dại. Hoa nở rộ và đẹp nhất là khi bắt đầu bước vào tháng 10 đến hết tháng 12. Và cũng vào thời gian này hàng năm, OSC Việt Nam Travel lại giới thiệu đến du khách đường tour Đông Bắc, kết hợp ngắm hoa tam giác mạch dành cho cả khách lẻ và khách đoàn.

Du khách chụp hình trong vườn hoa tam giác mạch ở Hà Giang.
Du khách chụp hình trong vườn hoa tam giác mạch ở Hà Giang.

Theo bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Việt Nam Travel, tour có lịch trình 4 ngày, 3 đêm, đi qua nhiều địa danh du lịch hấp dẫn ở phía Bắc: Hà Nội - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc. Trong các điểm đến kể trên, đứng giữa Cổng trời Quản Bạ, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với các cánh đồng Quản Bạ, Quyết Tiến, Thái An, Đông Hà, Cán Tỉ, Bát Đại Sơn. Những cánh đồng trải dài tựa tấm thảm mượt như nhung với những ô màu vàng rực của lúa chín xen lẫn những mảng lúa xanh non và sắc nâu trầm ấm của núi đồi. Nổi bật giữa thung lũng rực rỡ sắc màu ấy là núi đôi (còn gọi núi Cô Tiên), như đôi gò bồng đảo của thiếu nữ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quản Bạ. 

Tiếp tục hành trình đến thị trấn Mèo Vạc, điều nhiều du khách trông đợi nhất đã đến: Hòa mình giữa những vườn hoa tam giác mạch với màu sắc đầy quyến rũ. Khi mới nở, hoa có màu trắng hồng phớt nhạt, sau đó chuyển dần qua hồng và tím hồng trước khi tạo hạt. Đây chính là bối cảnh tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh kỷ niệm để đời. 

Trên đường về lại TP.Hà Giang, du khách được ghé thăm Làng văn hóa du lịch Thôn Tha. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian một làng quê yên tĩnh và tìm hiểu về văn hóa dân tộc của người Tày, với những ngôi nhà sàn truyền thống, cối giã gạo bằng sức nước, các sản phẩm dệt truyền thống như: Dây dao, túi lưới và đặc biệt là những bộ trang phục truyền thống của đồng bào nơi đây. 

Ngoài ra, chương trình tour còn đưa khách chinh phục cột cờ Lũng Cú - vùng đất địa đầu Tổ quốc; tìm hiểu dinh vua Mèo Vương Chí Sình; chinh phục đèo Mã Pì Lèng; trải nghiệm và tìm hiểu chợ phiên của đồng bào dân tộc vùng cao… 

Giá tour dành cho người lớn là 3.390.000 đồng/người; trẻ em (từ 5 - 11 tuổi): 2.543.000 đồng; giá vé máy bay khứ hồi: từ 2.290.000 đồng/người. 

Liên hệ: OSC Việt Nam Travel, 2, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254 3852008. 

THÙY VÂN

 
;
.