Mùa du lịch hè sôi động

Thứ Sáu, 20/07/2018, 16:10 [GMT+7]
In bài này
.

Nếu như trong tháng 6, lượng khách về BR-VT không có sự gia tăng đột biến thì từ đầu tháng 7 đến nay, lượng khách đang tăng dần. Trong đó, 2 ngày cuối tuần, các cơ sở lưu trú (CSLT), KDL ven biển luôn trong tình trạng “cháy” phòng; nhà hàng, quán ăn cũng tấp nập khách. 

Dịch vụ buffet trưa của khách sạn Green (TP. Vũng Tàu) luôn đông khách suốt tuần.
Dịch vụ buffet trưa của khách sạn Green (TP. Vũng Tàu) luôn đông khách suốt tuần.

CÔNG SUẤT PHÒNG TĂNG MẠNH 

Theo ghi nhận của phóng viên, sau tháng 6 có phần kém sôi động, từ đầu tháng 7 trở đi, lượng khách đặt phòng tại các CSLT, KDL trên địa bàn tỉnh bắt đầu tăng mạnh. Thời điểm này, các CSLT ven biển đã kín khách đặt phòng đến giữa tháng 8. Có mặt tại KDL Sài Gòn - Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) ngày cuối tuần, chúng tôi ghi nhận lượng du khách về nghỉ dưỡng rất đông. Mới hơn 9 giờ sáng, các khu dịch vụ như: ngâm chân, luộc trứng, hồ bơi, câu cá sấu… đã kín khách. Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu, chủ đầu tư KDL Sài Gòn-Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc cho biết, trong tháng 6, Công ty đón và phục vụ hơn 40.000 lượt khách, doanh thu và lượng khách tương đương so với cùng kỳ. Tuy nhiên, từ tháng 7, lượng khách đã tăng mạnh. 2 ngày cuối tuần (14 và 15-7) vừa qua, đơn vị đón hơn 4.000 lượt khách tham quan, vui chơi; 280 phòng lưu trú đều được thuê hết. “Từ tháng 7, những ngày trong tuần từ Chủ nhật đến thứ Năm, công suất phòng của công ty đạt khoảng 40%, trung bình mỗi ngày có khoảng 600 khách đến 2 KDL trên để vui chơi, ăn uống. Riêng ngày thứ Sáu và thứ Bảy từ nay đến giữa tháng 8, 98% lượng phòng đã có khách đặt”, ông Hương cho biết thêm.

Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort (huyện Xuyên Mộc) cũng ghi nhận khối phòng lưu trú luôn đầy khách vào cuối tuần từ tháng 7. “Nếu có thêm gấp đôi lượng phòng hiện tại (tức 100 phòng), chúng tôi vẫn bán hết vì gần như tuần nào cũng phải từ chối hơn 50 yêu cầu đặt phòng. Khách đi về trong ngày, sử dụng dịch vụ tắm biển cũng đang tăng. Trong đó, có nhiều đoàn khách số lượng hơn 1.000 người. Với đà này, mục tiêu doanh thu 9 tỷ đồng trong tháng 7 của resort sẽ đạt được”, ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort nói. KDL và Khách sạn Thùy Dương (huyện Đất Đỏ) đã đón gần 20.000 lượt khách trong tháng 6. Đơn vị này kỳ vọng tháng 7 sẽ là cao điểm của mùa du lịch hè. “Hiện nay, khách đã đặt trước hơn 90% trong số 155 phòng của KDL. Nhu cầu đặt phòng vẫn tiếp tục tăng khi mỗi ngày có thêm nhiều giao dịch đặt cọc phòng thành công”, ông Trần Xuân Thanh, Phó Trưởng phòng kinh doanh KDL và khách sạn Thùy Dương cho biết.

Sức mua phòng của các khách sạn tại TP.Vũng Tàu như: Green, Kiều Anh, Malibu, Pullman, Imperial, New Wave, DIC Star - Cap Saint Jacques, Tháng Mười, Kỳ Hòa, Grand-Palace… cũng tăng so với tháng 6. “Khách sạn chúng tôi nằm ở Bãi Trước mà nhiều đêm khách vẫn vào hỏi phòng. Điều này chứng tỏ khối khách sạn, nhà nghỉ khu vực Bãi Sau đã đầy khách”, đại diện một khách sạn tư nhân ở Bãi Trước cho hay. 

Từ tháng 7, lượng khách về BR-VT tăng mạnh.  Trong ảnh: Một nhóm du khách đến từ Đồng Nai chơi trò chèo thuyền tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Từ tháng 7, lượng khách về BR-VT tăng mạnh. Trong ảnh: Một nhóm du khách đến từ Đồng Nai chơi trò chèo thuyền tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐĂNG KHOA

TIẾP TỤC KHUYẾN MÃI 

Hiện nay, nhiều khách sạn, KDL đang tập trung chăm lo chu đáo, bổ sung thêm tiện ích và tăng cường khuyến mãi nhằm đem lại sự hài lòng và kéo dài ngày lưu trú của khách. Chẳng hạn, KDL Gió Biển giảm 50% giá dịch vụ biển cho khách lưu trú tại các CSLT thành viên VTF Vũng Tàu (diễn đàn DN du lịch vừa và nhỏ) sử dụng dịch vụ tắm biển, hồ bơi, nhà mát, phao, ghế bố. Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort bán voucher phòng giá 1,1 triệu đồng (gồm 2 ngày 1 đêm cho 2 người, tặng 1 suất hải sản nướng và điểm tâm), áp dụng đến hết 31-8, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Khách đặt ăn tại khách sạn Kiều Anh với số lượng từ 50 người trở lên được giảm giá 50.000 đồng/phòng; tặng dịch vụ sân khấu, đèn trang trí, karaoke. Carmelina Beach Resort bán trọn gói kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em với giá 5,6 triệu đồng (gồm ăn sáng, 2 bữa ăn trưa hoặc ăn tối, đưa đón miễn phí từ TP.Hồ Chí Minh đến BR-VT và ngược lại). 

Tuy nhiên, theo đại diện một số DN lữ hành chuyên đưa khách về BR-VT, trong khả năng của từng DN du lịch địa phương chỉ có thể tăng chất lượng dịch vụ, ưu đãi, giảm giá để thu hút, giữ chân khách quen là chưa đủ để thu hút đông khách, nhất là dòng khách có mức chi tiêu cao. “Sau khi làm sạch đẹp môi trường, BR-VT cần tiến tới định vị, phân vùng từng khu vực phù hợp với phân khúc khách nào và kêu gọi đầu tư sản phẩm, dịch vụ giải trí phù hợp mới là giải pháp lâu dài”, ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc VietHolidays Tourist nói.   

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, xác định mùa hè là mùa du lịch chính trong năm, ngay từ đầu hè, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND, Ban quản lý các KDL địa phương tăng cường quản lý vệ sinh môi trường, giá cả, an toàn, trợ giúp thông tin, giải quyết các khiếu nại, phản ánh cho du khách. Đến thời điểm này, các địa phương có sự tăng trưởng tốt về lượng khách hè là Vũng Tàu, Xuyên Mộc, Long Điền và Côn Đảo. 

Về chiến lược sản phẩm, Sở Du lịch đã điều tra, rà soát toàn bộ sản phẩm đang và sẽ có trong tương lai gần thông qua các dự án đầu tư đã được cấp phép, đồng thời, đã tham mưu UBND tỉnh kêu gọi nhà đầu tư dự án chất lượng cao, phức hợp, dành quỹ đất đầu tư dịch vụ vui chơi, giải trí vào khu vực Paradise, Chí Linh-Cửa Lấp và dọc tuyến ven biển từ Vũng Tàu đến Xuyên Mộc và Côn Đảo. “Song song đó, Sở Du lịch cũng nghiên cứu quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh BR-VT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để tính toán lại toàn bộ lượng khách đến BR-VT phân ra các phân khúc theo từng địa bàn, từ đó có hướng thu hút đầu tư dòng sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Trịnh Hàng nói. 

Theo báo cáo của Sở Du lịch, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón 6,5 triệu lượt du khách, trong đó có 1,78 triệu lượt khách lưu trú, tăng 13,1% so với cùng kỳ; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.800 tỷ đồng, trong đó doanh thu lưu trú đạt 1.187 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ.


Dịch vụ ăn uống đông khách

Ở mảng dịch vụ ăn uống, nhiều nhà hàng, khách sạn duy trì mức tăng trưởng tốt. Theo ông Hoàng Ngọc Linh, Giám đốc khách sạn Green, từ đầu mùa hè đến nay, dịch vụ buffet trưa của khách sạn Green phục vụ từ thứ Hai đến thứ Sáu. “Bình thường chúng tôi chỉ tổ chức buffet trong 1 nhà hàng sức chứa 200 khách, nhưng từ đầu mùa hè đến nay, nhiều hôm lượng khách tăng lên gần 400 người, chúng tôi phải mở cửa thêm 1 nhà hàng mới đủ chỗ phục vụ. Trong đó, hơn 80% số khách dùng buffet trưa tại khách sạn Green là khách vãng lai”, ông Hoàng Ngọc Linh cho biết.

Tương tự, doanh thu của nhà hàng Vạn Chài cũng tăng 30% so với cùng kỳ. Ông Hồ Thanh Tâm, quản lý Nhà hàng Vạn Chài cho biết, từ tháng 6 đến nay, thứ Bảy và Chủ nhật, 1.000 chỗ của nhà hàng luôn kín khách. Ngày thường cũng có từ 200 - 400 khách ăn uống. Thậm chí, có nhiều tối thứ Bảy, nhà hàng phải từ chối khách vì không còn chỗ. 

Tại KDL Gió Biển, doanh thu từ dịch vụ ăn uống tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó có nhiều đoàn khách số lượng từ 200 người. Lượng khách và doanh thu tại nhà hàng hải sản Lâm Đường tăng hơn 10%, trong đó, cuối tuần có nhiều đoàn từ 700-800 khách đặt ăn. Doanh thu ăn uống tại KDL Sài Gòn-Bình Châu, Sài Gòn-Hồ Cóc tăng nhẹ so với cùng kỳ và chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu dịch vụ. Lượng khách đến nhà hàng Bờ Sông (TP.Bà Rịa) cũng tăng khoảng 20%.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.