123
Hơn 630 ngàn du khách "xông đất" BR-VT: Thương hiệu du lịch BR-VT tiếp tục lan tỏa - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Hơn 630 ngàn du khách "xông đất" BR-VT: Thương hiệu du lịch BR-VT tiếp tục lan tỏa

Thứ Tư, 21/02/2018, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn tỉnh đón hơn 630 ngàn lượt khách, tăng 12,2% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 442 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Trong dịp Tết, môi trường tiếp tục được bảo đảm sạch đẹp, giá cả dịch vụ được kiểm soát... Du lịch BR-VT có bước khởi động thuận lợi trong năm Mậu Tuất 2018.

KHÁCH ĐÔNG

Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) sạch đẹp dù khách rất đông.
Bãi Sau (TP.Vũng Tàu) sạch đẹp dù khách rất đông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo BR-VT nhiều khách sạn, KDL như: The Grand Hồ Tràm Strip, Sài Gòn-Bình Châu, Sài Gòn-Hồ Cốc, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, Irelax Bangkok Resort, Alma Oasis Long Hải, Sixsenses Côn Đảo, Imperial, Pullman, Malibu, Green, Lan Rừng Resort & Spa… lượng khách quốc tế, Việt kiều, khách đoàn đến BR-VT du lịch, nghỉ dưỡng rất đông.

Theo ông Hoàng Ngọc Linh, Giám đốc khách sạn Green (TP.Vũng Tàu), từ đầu tháng 1 đến nay, công suất phòng của khách sạn đạt hơn 90%, trong đó 60% là khách quốc tế đến từ Nga, Pháp, Mỹ, Anh, New Zealand, Việt Kiều… lưu trú từ 3 đến 12 đêm. Riêng dịp Tết Nguyên đán, khách sạn luôn kín phòng. Dịch vụ buffet trưa cũng rất đông khách. Từ nay đến cuối tuần, 50 phòng của khách sạn đã được khách đặt hết.

Tương tự, từ đầu năm 2018 đến nay, 80 phòng của Lan Rừng Resort & Spa luôn kín khách, trong đó 50 phòng là khách Nga, Hàn Quốc, Việt kiều nghỉ dưỡng với thời gian lưu trú từ 5 đến 11 ngày. Ngoài chi phí giá phòng (tối thiểu 1,2 triệu đồng/phòng), khách lưu trú cũng ăn uống, thư giãn ngay tại resort. Tết Mậu Tuất, công suất phòng của đơn vị luôn đạt 100% và duy trì đến hết tháng 2.

Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort cũng đạt 100% công suất đến hết mùng 9 Tết. Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort cho biết, dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày đơn vị đón khoảng 2.000 lượt khách lưu trú, tắm biển, ăn uống. Trong đó, lượng khách đến ăn uống tăng khoảng 20% so với cùng kỳ, mỗi ngày resort tiêu thụ hơn 400kg hải sản các loại.

Theo nhận định của khối DN du lịch, gần đây, khách du lịch về BR-VT nhiều hơn chứng tỏ hiệu ứng từ môi trường tự nhiên sạch đẹp, giá cả dịch vụ bình ổn, không còn điều tiếng về tình trạng kinh doanh gian lận, thương hiệu du lịch BR-VT đang lan tỏa rất tốt.

ĐẨY MẠNH QUẢNG BÁ, THU HÚT ĐẦU TƯ DU LỊCH

Du khách ăn uống tại Hương Phong - Hồ Cốc Beach resort.
Du khách ăn uống tại Hương Phong - Hồ Cốc Beach Resort.

Nhiều chuyên gia du lịch nhận định, năm 2018, du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi và phát triển. Trong nước, Chính phủ tiếp tục tạo thuận lợi về chính sách cho phát triển du lịch. Ở địa phương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng; thường xuyên lắng nghe tháo gỡ khó khăn cho DN du lịch; môi trường du lịch duy trì sạch đẹp, an toàn.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, năm 2018, ngành du lịch đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường mục tiêu trong nước và nước ngoài; tham mưu UBND tỉnh chính sách ưu đãi, mời gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư lớn, có năng lực về tài chính và trình độ quản lý để khai thác, vận hành, tạo sản phẩm du lịch độc đáo như: Vườn thú hoang dã Safari, KDL sinh thái núi Dinh, KDL Paradise, KDL Chí Linh-Cửa Lấp. Dự kiến trong quý II-2018, BR-VT sẽ tổ chức Festival liên kết - phát triển các tỉnh, thành phố ven biển, trong đó có hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch.

Song song đó, Sở Du lịch cũng phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn chỉnh một số quy hoạch như: KDL quốc gia Côn Đảo, KDL quốc gia Long Hải- Phước Hải, hệ thống đường sông, trục ven biển từ TP.Vũng Tàu đến Xuyên Mộc, điều chỉnh quy hoạch Bãi Sau thành điểm nhấn quan trọng cho tuyến du lịch ven biển; lựa chọn 1-2 cảng hiện hữu bổ sung công năng đón tàu du lịch; đôn đốc chủ đầu tư các dự án du lịch đã được cấp phép chuyển vốn đăng ký sang vốn thực hiện; tham mưu UBND tỉnh thu hồi các dự án đã cấp phép nhưng không triển khai để dành quỹ đất thu hút các nhà đầu tư đủ năng lực; tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch BR-VT thân thiện, hấp dẫn bằng việc triển khai Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch… “Duy trì và làm cho môi trường du lịch ngày càng sạch đẹp tiếp tục là mục tiêu xuyên suốt trong năm 2018. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra việc khai báo thuế, đăng ký tạm trú cho khách, niêm yết giá dịch vụ. Những trường hợp không niêm yết giá, bán quá giá niêm yết, khai báo thuế không trung thực, tiếp tay cho khách ăn uống trên bãi biển, xả rác không đúng nơi quy định… sẽ bị xử phạt nặng và công khai trên báo chí để làm gương”, ông Trịnh Hàng cho biết.

Bản thân DN du lịch cũng chăm chút, cải tạo cơ sở vật chất, củng cố tay nghề, nghiệp vụ thường xuyên cho đội ngũ nhân lực. Theo ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu khu vực Hồ Tràm - Hồ Cốc - Bình Châu đang được du khách quan tâm. Những ngày lễ, Tết và cuối tuần, các KDL trên tuyến này luôn hết phòng. Hiện nay, hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường ven biển qua địa bàn huyện Xuyên Mộc đã hoàn thiện. Nhiều KDL đang triển khai xây dựng. Đặc biệt, rác thải hai bên đường và các bãi tắm công cộng trên địa bàn đã được thu gom và kiểm soát sạch sẽ, hàng rong giảm đáng kể… giúp bộ mặt du lịch địa phương tươm tất hơn. “Trong năm 2018, Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu sẽ đầu tư dự án Thế giới nước khoáng theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đón khách cao cấp với tổng vốn 450 tỷ đồng trên diện tích 10,8ha, gồm: khu tắm khoáng VIP, khu tắm massage jacuzzi, công viên và trò chơi dưới nước, khu tắm cộng đồng, trẻ em… Dự kiến, dự án sẽ khởi công trong tháng 9-2018”, ông Ngô Bá Hương cho biết.

Một số DN chú trọng quảng bá tiềm năng, vùng đất, con người BR-VT thông qua cầu nối hữu nghị, ngoại giao, ẩm thực. Ông Jean-Matthieu Beroujon, Giám đốc điều hành Alma Oasis Long Hải cho biết, năm 2018, Alma Oasis Long Hải tiếp tục duy trì dạy nấu các món ăn Việt Nam và nước ngoài cho khách lưu trú. “Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, phong phú. Long Hải lại dồi dào hải sản. Chúng tôi mong muốn thông qua văn hóa ẩm thực, sẽ quảng bá về Long Hải nói riêng và BR-VT đến nhiều du khách hơn nữa”, ông Jean-Matthieu Beroujon nói.

Bà Anoa Suzanne Dussol Perran, chủ đầu tư biệt thự Anhoa Residence (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) cho hay đang hoàn thành thiết kế kỹ thuật và làm các thủ tục pháp lý để làm “Ngôi nhà Việt Nam” tại Pháp trưng bày các hiện vật quảng bá đất nước con người Việt Nam như: Trống đồng, gốm sứ, áo dài, nhạc cụ âm nhạc, văn hóa ẩm thực Việt Nam, hình ảnh về BR-VT. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và ra mắt trong năm 2019.

Từ những thành quả và nền tảng đã tạo được trong những năm qua cùng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự năng động sáng tạo của cộng đồng DN du lịch, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2018.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.