Được mùa khách hè

Thứ Sáu, 07/07/2017, 10:31 [GMT+7]
In bài này
.
Bãi Sau luôn đông khách trong những ngày hè năm nay.
Bãi Sau luôn đông khách trong những ngày hè năm nay.

Lượng khách tắm biển, lưu trú đến BR-VT trong những ngày hè tăng mạnh so với cùng kỳ. Những ngày cuối tuần, các KDL, khách sạn ven biển luôn trong tình trạng “cháy” phòng. Đó là kết quả từ việc duy trì môi trường biển sạch sẽ hơn 1 năm qua; hiện tượng kinh doanh chụp giựt, lừa gạt khách bị đẩy lùi; giá cả dịch vụ, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát tốt… Các DN du lịch kỳ vọng mùa du lịch hè năm nay sẽ được mùa.

Ghi nhận tại các DN du lịch sau hơn 1 tháng hè, lượng khách tắm biển, lưu trú tăng mạnh. Đặc biệt dịp cuối tuần, các KDL, khách sạn ven biển luôn trong tình trạng “cháy” phòng. Sức mua và lượng khách tìm hiểu dịch vụ cho mùa hè vẫn tiếp tục tăng. Các DN du lịch kỳ vọng mùa du lịch hè năm nay sẽ thành công ngoài mong đợi.

LƯỢNG KHÁCH TĂNG CAO

Có mặt tại KDL Sài Gòn - Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) ngày cuối tuần, chúng tôi ghi nhận lượng du khách về nghỉ dưỡng rất đông. Mới hơn 9 giờ sáng, các khu dịch vụ như: ngâm chân, luộc trứng, hồ bơi, câu cá sấu… đã đông nghẹt người. Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu, chủ đầu tư KDL Sài Gòn-Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc cho biết, trong tháng 6, Công ty đón và phục vụ gần 40.000 lượt khách, doanh thu hơn 16 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. 2 ngày cuối tuần (1 và 2 -7), đơn vị đón khoảng 3.000 lượt khách tham quan, vui chơi; 280 phòng lưu trú đều được thuê hết. “Mùa hè năm nay, du khách chọn ngày thường để du lịch, nghỉ dưỡng nhiều hơn. Khách cũng đã đặt hết phòng vào các ngày cuối tuần (thứ Sáu và thứ Bảy) của tháng 7. Những ngày trong tuần từ Chủ nhật đến thứ Năm, công suất phòng cũng đạt khoảng 40%-50%, trung bình mỗi ngày có khoảng 600 khách đến các KDL của công ty để vui chơi, ăn uống. Đây là tín hiệu đáng mừng vì như vậy, DN vừa có thời gian chăm lo tốt hơn cho khách vừa giảm tải áp lực khách đông vào cuối tuần”, ông Hương cho hay.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc KDL Hương Phong-Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc) cũng cho biết, trong tháng 6, lượng khách và doanh thu của KDL tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể, KDL đã đón hơn 25.000 lượt khách tham quan, tắm biển, lưu trú, ăn uống với tổng doanh thu hơn 6 tỷ đồng. KDL và Khách sạn Thùy Dương (huyện Đất Đỏ) đón 18.000 lượt khách trong tháng 6. Đơn vị này kỳ vọng tháng 7 sẽ là cao điểm của mùa du lịch hè. “Hiện nay, khách đã đặt trước hơn 90% trong số 155 phòng của KDL. Nhu cầu đặt phòng vẫn tiếp tục tăng khi mỗi ngày có thêm nhiều giao dịch đặt cọc phòng trước thành công”, bà Dương Thị Mỹ Phượng, Trưởng phòng kinh doanh KDL và khách sạn Thùy Dương cho biết.

Tại TP. Vũng Tàu, KDL Biển Đông đã đón và phục vụ 69.000 lượt khách, tăng 6% so với tháng 6 năm ngoái. Tại Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên), từ đầu tháng 6 đến nay, lượng khách cũng tăng mạnh. Theo ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Vũng Tàu Marina, vào những ngày cuối tuần, nơi đây đón khoảng 500 lượt khách/ngày sử dụng dịch vụ thuyền buồm ngoạn cảnh, chụp ảnh cưới, dã ngoại, ăn uống trên đảo Gò Găng, còn các ngày trong tuần cũng có trung bình 150 khách/ngày, tăng 2-3 lần so với trước mùa hè. 

Nhiều khách sạn cũng có sự gia tăng đáng kể công suất phòng, cả trong những ngày thường. Cụm khách sạn DIC Star - Cap Saint Jacques của Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC đạt công suất phòng bình quân hơn 70% (tăng 10%); khách sạn Kiều Anh đạt 80% (tăng 10%); khách sạn Tháng Mười đạt 70% công suất (tăng 10%)... so với cùng kỳ năm ngoái. “Thứ Sáu, thứ Bảy khách sạn gần biển “cháy” phòng là chuyện hiển nhiên nhưng khách sạn của tôi nằm ở “vùng xa” của du lịch mà nhiều đêm khách vẫn vào hỏi phòng. Điều này chứng tỏ khối khách sạn, nhà nghỉ trên toàn tuyến biển, trong trung tâm TP. Vũng Tàu đã tràn khách”, đại diện khách sạn Đông Vương (đường Lê Văn Lộc, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho hay. Các nhà hàng trong khuôn viên các khách sạn, KDL như: Rồng Vàng (DIC Star), Sò Vàng (Biển Đông), Hương Phong-Hồ Cốc, Sài Gòn-Bình Châu, Green; những quán ăn có thương hiệu, không gian thoáng rộng như: Gành Hào, Vạn Chài, Lan Rừng, Thành Phát, Lâm Đường, lẩu cá đuối Út Mười ở TP. Vũng Tàu... cũng luôn tấp nập du khách đến ăn uống.

Du khách vui chơi trên biển Bãi Sau, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Du khách vui chơi trên biển Bãi Sau, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐĂNG KHOA

TIẾP TỤC CHĂM CHÚT DỊCH VỤ, KHUYẾN MẠI

Theo nhận định của các DN du lịch, hiệu ứng từ việc duy trì môi trường biển sạch sẽ hơn 1 năm qua; hiện tượng kinh doanh chụp giựt, lừa gạt khách bị đẩy lùi; giá cả dịch vụ, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát tốt… là những yếu tố thu hút khách đến BR-VT đông hơn.

Bên cạnh đó, nhiều khách sạn, KDL lớn tập trung chăm lo chu đáo, bổ sung thêm tiện ích nhằm đem lại sự hài lòng và kéo dài ngày lưu trú của du khách. Chẳng hạn, khách sạn Kiều Anh tiếp tục liên kết với KDL Gió Biển, KDL Biển Đông để giảm 50% giá dịch vụ biển, liên kết giảm 50% giá vé xem đua chó cho khách lưu trú. Ngoài ra, khách đặt ăn tại khách sạn Kiều Anh với số lượng từ 50 khách trở lên được giảm giá 50.000 đồng/phòng; tặng dịch vụ sân khấu, đèn trang trí, karaoke. Khách sạn Romeliess cũng giảm 50.000 đồng/phòng cho khách đoàn và 100.000 đồng/phòng cho khách lẻ lưu trú có đặt ăn.

Theo ông Phạm Bá Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại DIC, gần đây nhóm khách gia đình di chuyển bằng ôtô đến BR-VT nhiều hơn. Họ chủ động về thời gian du lịch nên thường đặt phòng sớm qua các kênh bán phòng trực tuyến. “Trên các kênh bán phòng trực tuyến đều cho khách nhận xét công khai chất lượng dịch vụ. Vì vậy, ngoài đẩy mạnh bán phòng trực tuyến, chúng tôi cũng chú ý chăm sóc khách chu đáo để những bình xét tốt của khách sẽ là lời quảng bá hữu hiệu cho DN”, ông Phúc nói. KDL Hương Phong-Hồ Cốc thì tổ chức tour tham quan, khám phá vườn trái cây (dưa, nhãn, thanh long), suối nước nóng Bình Châu, đồng thời liên kết với Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu để phục vụ khách cao niên về nghỉ dưỡng, khám phá hệ sinh thái rừng; HS-SV du lịch kết hợp nghiên cứu, cắm trại, tham gia các hoạt động nuôi dưỡng, cứu hộ động vật.

6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đón hơn 5 triệu lượt khách, trong đó có 1,633 triệu lượt khách lưu trú (200 ngàn lượt khách quốc tế), tăng 8,5% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 998 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ. Sở Du lịch tiếp tục đề nghị UBND các huyện, thành phố, Ban quản lý các KDL địa phương tăng cường bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển, hồ bơi; làm tốt công tác giữ gìn an ninh, trật tự tại các tuyến, điểm, KDL; khối DN du lịch thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, chăm chút dịch vụ làm “hài lòng khách đến vui lòng khách đi”.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.