Còn tình trạng nhồi nhét, sang khách dọc đường

Thứ Ba, 02/05/2017, 22:52 [GMT+7]
In bài này

Do kỳ nghỉ kéo ngày 4 ngày nên lượng khách đi lại trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Giá vé của các hãng xe được điều chỉnh tăng thêm từ 20-40%. Vào ngày cao điểm 29 và 30-4, các tuyến Vũng Tàu đi Đà Lạt, Đà Nẵng, Tiền Giang, Bến Tre và một số tỉnh miền Tây khác đều tăng 30.000-40.000 ngàn đồng/vé (tăng 40% so với ngày thường).

Điều đáng nói là tình trạng xe chở quá lượng khách quy định vẫn diễn ra. Đặc biệt là trong ngày 29 và 30-4, nhiều xe đã chở thêm 10-15 khách/xe, nhồi nhét khách ngồi dọc lối đi. Bên cạnh đó cũng còn xảy ra tình trạng sang khách dọc đường.

Sáng 29-4, chúng tôi có mặt trên chuyến xe của nhà xe Minh Ngọc đi từ Vũng Tàu đến Châu Đốc - An Giang. Nhà xe hẹn 3 giờ sáng ngày 29-4 đón chúng tôi ở ngã tư giếng nước (TP. Vũng Tàu). Nhưng chờ 40 phút sau xe mới đến. Khi đến, trên xe chỉ có vài khách nhưng nhà xe xếp 4 người chúng tôi ngồi ở hàng ghế ngang cuối cùng.

Chỉ một tiếng đồng hồ sau, 2 dãy ghế hai bên đầy khách. Nhà xe bố trí thêm 10 cái ghế nhựa dọc theo lối đi ở giữa và đẩy thêm 10 khách lên xe. Chiếc xe khách theo quy định chỉ được chở tối đa 60 khách nhưng trên xe có đến 70 khách. Hành khách không có lối ra vào.

Xe chạy đến trạm dừng chân ở quốc lộ 1A, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) thì bất ngờ chúng tôi bị sang xe. Sau khi ăn cơm trưa xong, nhà xe chuyển hết đồ đạc của chúng tôi xuống và chỉ về phía ông chủ quán cơm “Ông kia là chủ quán cơm. Đứng đây chờ một lúc, có xe khác đi Châu Đốc đến, ông sẽ dẫn lên”. Chúng tôi chưa kịp phản ứng gì thì xe đã đóng cửa đi mất. Chờ 1 tiếng sau, chúng tôi được nhét lên một xe đã chật nêm khách. 16 giờ, sau gần 13 tiếng đồng hồ ngồi trên xe chúng tôi mới tới được Châu Đốc (trong khi đó, ngày thường thời gian từ Vũng Tàu đi Châu Đốc chỉ mất 7-8 tiếng).