Nỗ lực làm hài lòng khách quốc tế

Thứ Sáu, 24/03/2017, 10:32 [GMT+7]
In bài này
.
Du khách tham gia tour đồng quê, ngâm chân bằng nước thảo dược do công ty Vũng Tàu Mãi Mãi tổ chức.
Du khách tham gia tour đồng quê, ngâm chân bằng nước thảo dược do công ty Vũng Tàu Mãi Mãi tổ chức.

Hàng năm, BR-VT đón khoảng 500-600 ngàn lượt khách quốc tế. Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, trải nghiệm của khách, các DN lữ hành, KDL, khách sạn, resort đã nỗ lực đầu tư, chăm chút từ sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ.

NHỮNG ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP

Sau khi tham gia tour du lịch Bà Rịa do công ty Alpha Travel tổ chức ngày 9-3, Scott Robinson, một du khách trẻ đến từ Úc chia sẻ, anh đã có một ngày rất vui. “Chúng tôi được vào chợ Long Điền xem hàng hóa của địa phương. Chúng tôi được nghe giới thiệu về quá trình xây dựng địa đạo Long Phước và rất nể phục những người đã làm nên địa đạo này. Ngoài ra, chúng tôi còn được thưởng thức các món ăn dân dã của địa phương như: lẩu cua đồng, tép rang xúc bánh tráng, cá lóc đồng nướng trui… Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong tôi và tôi sẽ kể về BR-VT, về Việt Nam với bạn bè của mình”, Scott Robinson nói.

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc OSC Vietnam Travel cho biết, khách quốc tế đi tour của OSC Vietnam Travel chiếm khoảng 30% trên tổng lượng khách DN này phục vụ hằng năm, trong đó có nhiều khách Úc. “Khách Úc lớn tuổi thường thích cảnh thanh bình nơi làng quê ở Minh Đạm, Long Tân (huyện Đất Đỏ), thăm địa đạo Long Phước (TP. Bà Rịa), tìm hiểu sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương như làm bún, làm bánh tráng, kéo lưới… Đây là nhóm khách có khả năng chi trả cao, không quan tâm nhiều về giá cả, nhưng phải đáp ứng tốt các yêu cầu của họ”, bà Thương nói. Vì vậy, OSC Vietnam Travel quan tâm chăm lo cho khách từ những điều nhỏ nhất, như xe đưa đón khách phải mới, luôn bảo đảm sạch sẽ; hướng dẫn viên có kiến thức sâu, rộng và giỏi ngoại ngữ; phải bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách. Mặt khác, trong thực đơn hàng ngày, DN thường đặt cả món Âu và Việt để khách lựa chọn, như: chả giò, mực chiên vòng, mực chiên cốm, cá phi lê chiên, cơm chiên, bò bít tết, khoai tây, bò nấu rượu, gà, heo phi lê lăn bột… DN còn giới thiệu các món truyền thống của địa phương, như bánh khọt, bánh xèo… để khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực tại điểm đến.

Ngoài tour đồng quê, các DN lữ hành trên địa bàn tỉnh còn tổ chức tour làm nông dân, bơi thuyền, bắt cá, làm bánh tráng… Loại hình du lịch này rất được khách nước ngoài ưa thích trong vài năm gần đây. “Nếu chỉ giới thiệu khách đến tham quan thì sẽ rất đơn điệu. Họ chỉ đến một lần và không muốn quay lại. Vì vậy, chúng tôi phải luôn tự làm mới mình, tạo ra các mô hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm để hấp dẫn khách và thu hút khách trở lại”, bà Trịnh Thị Sen, Giám đốc Công ty Vũng Tàu Mãi Mãi (TP. Vũng Tàu) - một DN lữ hành chuyên đón khách quốc tế nói.

Du khách nước ngoài tham gia tour Bà Rịa do công ty Alpha Travel tổ chức.
Du khách nước ngoài tham gia tour Bà Rịa do công ty Alpha Travel tổ chức.

MANG LẠI CẢM GIÁC THÂN THUỘC

Khách quốc tế đến BR-VT khá đa dạng, đến từ nhiều vùng, miền khác nhau nên văn hóa ẩm thực, thói quen sinh hoạt, sở thích của họ cũng có sự khác biệt. Hiểu được điều đó, các nhà hàng, khách sạn, resort cũng phải linh hoạt trong khi phục vụ khách. Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc khách sạn Mường Thanh cho biết, với du khách Ấn Độ, bữa sáng là bữa ăn chính nên đầu bếp luôn nấu thêm một số món ăn mà người Ấn Độ thích như cà ri và các món nướng. Khách Úc thì thích trái cây, còn khách Âu sẽ cần các món đậu bỏ lò, cà chua nướng, bánh mì… “Để làm hài lòng khách, chúng tôi luôn chú ý tìm hiểu phong tục, thói quen, sở thích của họ. Đầu bếp cũng phải nấu được nhiều món, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của mọi đối tượng khách”, ông Tuấn nói.  

Những năm gần đây, du khách Hàn Quốc tới BR-VT rất đông. Theo bà Phạm Thị Trà My, Giám đốc khách sạn Royal, khách Hàn Quốc rất thích chơi golf. Vì vậy khách sạn liên kết với các sân golf trong và ngoài tỉnh để tổ chức các tour trọn gói phục vụ khách. Trong thực đơn, khách sạn cũng lưu ý có các món Hàn Quốc. Bà Hwan Hee, một du khách đến từ Hàn Quốc, ở tại khách sạn Royal nhận xét: “Đến Vũng Tàu, ngoài việc khám phá các danh lam thắng cảnh, tôi thực sự ngạc nhiên và thích thú khi khách sạn cũng có nhiều món ăn Hàn Quốc hợp khẩu vị. Điều đó thể hiện sự quan tâm, mến khách của “chủ nhà” khiến tôi rất hài lòng”. 

Đối với ông Janne Hoikka (người Phần Lan) thì kỳ nghỉ đông tại Vũng Tàu thật đáng nhớ. Ông là khách hàng thân thiết của khách sạn DIC Star. Cuối tháng 2-2017, ông Janne và vợ đến thuê phòng nghỉ tại khách sạn trong 1 tháng. Tuy nhiên, mới sang ngày thứ 3, vợ chồng ông đã bị tai nạn giao thông khi thuê xe máy tự lái để tham quan Vũng Tàu. Vợ chồng ông được một nhóm khách du lịch đến từ Đồng Nai đưa vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu. Trong thời gian ở viện, vợ chồng ông được nhân viên, ban giám đốc khách sạn DIC Star hỗ trợ các thủ tục nhập viện, điều trị, hằng ngày còn cử người lui tới thăm hỏi và chăm lo bữa ăn cho cả hai vợ chồng ông rất tận tình. Sau đó, ông Janne được chuyển lên Bệnh viện Việt-Pháp (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị. Trong thời gian này, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc khách sạn DIC Star đã lên bệnh viện thăm hỏi sức khỏe và chúc ông sớm bình phục khiến ông rất cảm động. Trên trang facebook của mình, ông Janne viết: “Tôi đến Vũng Tàu nghỉ dưỡng để tránh mùa đông ở Phần Lan. Những tình cảm tốt đẹp, hồn hậu của người dân khiến tôi cảm thấy thật ấm áp, thân thương như đang ở đất nước mình. Chắc chắn tôi sẽ còn trở lại nơi này”.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN-MINH THANH

;
.