Khách sạn làm city tour

Thứ Năm, 23/03/2017, 23:04 [GMT+7]
In bài này
.
Du khách trải nghiệm tour khám phá vịnh Sông Dinh của khách sạn Green.
Du khách trải nghiệm tour khám phá vịnh Sông Dinh của khách sạn Green. 

Để giới thiệu các danh lam thắng cảnh, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh cho khách lưu trú, một số khách sạn đã chủ động xây dựng, tổ chức hoặc liên kết tổ chức tour nội tỉnh. Việc làm này vừa góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch phục vụ du khách, vừa kéo dài thời gian lưu trú của khách khi đến BR-VT.

CHỦ ĐỘNG MỞ THÊM DỊCH VỤ

Một trong những hạn chế lâu nay của du lịch BR-VT là thời gian lưu trú của du khách ngắn, thường là chỉ 1 đêm vì thiếu điểm vui chơi, giải trí. Xuất phát từ hạn chế đó, một số khách sạn, KDL trên địa bàn tỉnh như: Green, Sammy, Kiều Anh, New Wave, Thùy Dương resort… đã chủ động thiết kế tour và các chương trình tham quan nội tỉnh (city tour) hoặc liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ, điểm đến để phục vụ du khách nhằm kéo dài thời gian lưu trú, qua đó giúp quảng bá các điểm đến của địa phương.

Bước vào sảnh lễ tân khách sạn Sammy Vũng Tàu, du khách dễ dàng thấy tấm panô giới thiệu “Dịch vụ tại khách sạn của quý khách” bằng song ngữ Việt-Anh; kế bên là quầy thông tin du lịch có nhân viên tư vấn trực.

Nhìn vào tấm panô này, du khách có thể biết những điểm đến cơ bản tại TP. Vũng Tàu và một số địa phương: Đình thần Thắng Tam (2km); Bảo tàng vũ khí cổ (3,8km); khu di tích lịch sử núi Minh Đạm (31,5km)… cùng một số dịch vụ khác như: thuê xe, hướng dẫn viên du lịch, vé tham quan, vé máy bay, vé ô tô…

Ông Trần Văn Dung, Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Sammy cho biết, ông đã đi nhiều nơi và thấy rằng tại các khách sạn ở một số tỉnh, thành trong nước và nước ngoài đều có tờ rơi, panô, quầy thông tin du lịch giới thiệu về các điểm đến được đặt ở sảnh hoặc quầy lễ tân nhưng ở BR-VT thì rất ít. Vì thế, ông đã đề xuất và được ban giám đốc khách sạn Sammy đồng ý cho đặt quầy thông tin du lịch này.

Ngoài ra, các tờ rơi với nội dung tương tự cũng được đặt trong phòng nghỉ. “Trong khi làm thủ tục nhận phòng, du khách thường ghé vào quầy thông tin du lịch để tìm hiểu, từ đó họ sẽ phát sinh ý muốn tham quan các điểm đến ngoài chương trình, kế hoạch. Nhiều khách sạn hay than rằng, thời gian khách lưu lại Vũng Tàu ít vì thiếu sản phẩm du lịch. Theo tôi, mỗi DN phải chủ động suy nghĩ, tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu cho khách tham quan, trải nghiệm để họ lưu lại lâu hơn”, ông Trần Văn Dung nói.

Dịch vụ này được triển khai từ tháng 8-2016 và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. “Nhiều khách lưu trú đã đăng ký đi city tour hoặc nhờ khách sạn giúp thuê xe, thuê hướng dẫn viên để khám phá BR-VT. Một số khách thì hẹn sẽ trở lại để trải nghiệm các điểm đến mà năm vừa rồi họ chưa kịp thực hiện”, ông Dung cho biết thêm.

Du khách tham quan, chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng vũ khí cổ trong tour của khách sạn Green.
Du khách tham quan, chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng vũ khí cổ trong tour của khách sạn Green.   

LIÊN KẾT VÌ LỢI ÍCH DÀI LÂU

Từ tháng 5-2016, khách sạn Green đã thử nghiệm chương trình city tour, khởi hành hàng ngày. Theo đó, khách sạn có chương trình tour nửa ngày và cả ngày với các điểm đến đa dạng như: Bến du thuyền Marina - vịnh Sông Dinh, đảo Gò Găng; du ngoạn bằng thuyền buồm hoặc ca nô; địa đạo Long Phước, suối nước nóng Bình Châu…

Điều đặc biệt, dù chỉ có 1 khách, khách sạn Green vẫn phục vụ và kết hợp nhận khách từ các khách sạn khác giới thiệu đến. Đối tượng hướng đến là những người lần đầu đến Vũng Tàu; khách lẻ đi du lịch tự túc, các nhóm gia đình và khách nước ngoài. Hiện nay, mỗi tuần khách sạn phục vụ được từ 4-5 tour, trong đó có những nhóm lên đến 20 khách.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng phòng điều hành Green VT Tour (khách sạn Green), công suất phòng của khách sạn Green tương đối ổn định. Vì vậy, khách sạn làm tour nội tỉnh hàng ngày với mục đích chính là hỗ trợ và mang lại giá trị gia tăng cho khách chứ chưa tính đến mục đích lợi nhuận.

“Chúng tôi định hướng phát triển tour hàng ngày thành một sản phẩm du lịch chung của các khách sạn có uy tín tại TP. Vũng Tàu nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho du khách. Về lâu dài, khi khách có nhu cầu, các khách sạn có thể giúp họ đặt tour bất kỳ lúc nào cũng được đáp ứng”, ông Nguyễn Thanh Phong bày tỏ. 

Nhìn chung, sau khoảng gần 1 năm triển khai chương trình city tour, thông tin du lịch, các khách sạn đã nhận được những phản hồi tích cực. Ông Trương Hồng Lĩnh, Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn New Wave cho biết, khách sạn không làm tour trực tiếp mà có liên kết với khách sạn Green và một số nhà cung cấp dịch vụ để giới thiệu và phục vụ khi khách có nhu cầu nhằm kéo dài thời gian lưu trú của họ.

Theo ông, khách chỉ đến Vũng Tàu tắm biển và thưởng thức hải sản thường lưu lại 1 đêm rồi chuyển đi nơi khác trong khi các điểm tham quan rất đa dạng và hấp dẫn mà họ không được biết. “Khi được giới thiệu, kết nối tour và giới thiệu các điểm tham quan khác trên địa bàn tỉnh, nhiều nhóm khách đã quyết định lưu lại khách sạn 2 đêm để trải nghiệm city tour, thay vì chỉ 1 đêm như dự định ban đầu.

Các nhóm khách này góp phần giúp tăng thêm khoảng 2% doanh thu cho khách sạn New Wave và dự kiến sẽ còn tăng thêm khi chúng tôi đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến city tour”, ông Lĩnh tiết lộ.

Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại khách sạn Sammy. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC.
Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại khách sạn Sammy.
Ảnh: NGUYỄN ĐỨC.

Bên cạnh việc tổ chức các chương trình city tour, một số khách sạn cũng đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ khác như: vận tải hành khách tuyến Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại; các điểm tham quan như: KDL Hồ Mây, trường đua chó Lam Sơn, bến du thuyền Vũng Tàu Marina, Bảo tàng vũ khí cổ… nhằm mang lại giá trị gia tăng cho du khách, đồng thời giữ chân khách lưu lại lâu hơn.

Theo đó, du khách đặt các dịch vụ qua khách sạn sẽ không chỉ được bảo đảm về chất lượng mà còn được ưu đãi giảm giá từ 5-20%.

“Đây là khoản hoa hồng bán hàng do các nhà cung cấp trích lại cho khách sạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khoản này cho du khách nhằm tạo dựng uy tín thương hiệu trong lòng du khách. Cái được lớn nhất, lâu dài nhất của khách sạn và nhà cung cấp dịch vụ chính là khách hàng biết tới và sử dụng dịch vụ nhiều hơn”, ông Trương Hồng Lĩnh chia sẻ. 

MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH CITY TOUR THAM KHẢO
TẠI KHÁCH SẠN GREEN

Vũng Tàu-vịnh Sông Dinh-đảo Gò Găng; Tham quan Vũng Tàu về đêm bằng xe máy; tham quan bảo tàng vũ khí cổ; tham quan vịnh sông Dinh; địa đạo Long Phước; KDL Hồ Mây; suối nước nóng Bình Châu; tham quan khu di tích lịch sử núi Minh Đạm…


Ngoài việc tổ chức city tour, khách sạn Sammy cũng liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ và các điểm đến khác nhằm mang lại chuyến du lịch ý nghĩa nhất cho du khách. Khi đặt dịch vụ qua khách sạn, du khách không những được hưởng giá ưu đãi mà còn được bảo đảm về chất lượng dịch vụ, bởi chúng tôi đã khảo sát kỹ và các nhà cung cấp dịch vụ có cam kết về chất lượng. Ngoài ra, khách sạn Sammy đã kết nối với một số khách sạn đồng hạng tại các điểm đến trọng điểm như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Bình để giới thiệu khách cho nhau và có giá ưu đãi rẻ hơn khi đặt phòng thông qua chúng tôi.

(Ông Trần Văn Dung,
Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Sammy)

Bài, ảnh: NGUYỄN ĐỨC

;
.