Chốt chặn vững chắc vùng biển, vùng trời

Thứ Sáu, 15/05/2020, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Đại đội Phòng không 7 (Ban CHQS huyện Côn Đảo) đóng quân trên địa bàn Cỏ Ống (huyện Côn Đảo) có nhiệm vụ cùng các lực lượng phòng không huyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời, bảo vệ mục tiêu sân bay Côn Sơn.  Đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội trong khu vực.

Cán bộ chiến sĩ Đại đội Phòng không 7 phối hợp với lực lượng Biên phòng tuần tra khu vực đảo.
Cán bộ chiến sĩ Đại đội Phòng không 7 phối hợp với lực lượng Biên phòng tuần tra khu vực đảo.

Đại úy Đặng Hữu Lực, Đại đội trưởng Đại đội Phòng không 7 cho biết, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở điều kiện bình thường đã vất vả, nhưng ở nơi đảo xa đất liền thì vất vả gấp bội phần. Mặc dù vậy, đơn vị đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức quan sát 4.535 lượt máy bay quốc tế, 2405 lượt máy bay khách Côn Sơn, 55 lượt máy bay trực thăng... bảo đảm không để xảy ra những sự cố ảnh hưởng đến an ninh.

Đơn vị cũng đã quán triệt cho cán bộ, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc các chỉ lệnh 27 về xử lý tình huống tác chiến trên không và quản lý vùng trời. Trong điều kiện làm nhiệm vụ ở nơi đầu sóng, ngọn gió, bên cạnh việc đề cao tính gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, Ban Chỉ huy đại đội đặc biệt coi trọng xây dựng tinh thần đoàn kết, thương yêu trong đơn vị với phương châm: “đảo là nhà, biển cả là quê hương, cán bộ, chiến sĩ là anh em ruột thịt”. Coi đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ và xây dựng đảo vững mạnh toàn diện. 

Trong huấn luyện, cùng với bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, kết hợp đồng bộ với chuyên sâu, làm chủ vũ khí, trang bị, kỹ thuật, đơn vị đã chủ động đề xuất với cấp trên tập trung huấn luyện theo tình huống, sát đối tượng, sát phương án, nghệ thuật tác chiến trên không. Đơn vị còn thường xuyên chú trọng công tác rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các tổ chức trong đơn vị nhằm không ngừng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thực hiện, làm việc theo chức trách, hành động theo điều lệnh. Thường xuyên rèn luyện, kiểm tra, chấn chỉnh lễ tiết tác phong quân nhân, tiếp tục triển khai học tập thực hiện nội dung “Năm điều lệnh”.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Phòng không 7 huấn luyện chiến đấu phòng không.
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Phòng không 7 huấn luyện chiến đấu phòng không.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc, Đại đội Phòng không 7 còn tổ chức giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, tu sửa nhà, làm vệ sinh phát quang khu vực với 135 ngày công, tham gia hơn 400 ngày công phòng chống cháy rừng, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ. 

“Với lính đảo, không chỉ có lòng quả cảm kiên trung, vững vàng trong thử thách trước giông bão, họ còn phải luôn xác định cho mình nhiệm vụ cao cả bảo vệ chủ quyền biển đảo, phải luôn cảnh giác trước mọi diễn biến trên vùng biển đảo, trước mọi âm mưu của các thế lực thù địch. Dù còn khó khăn gian khổ, nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ khát khao cống hiến, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Đó có lẽ là lý tưởng, là phương châm sống của những người lính đảo”, Đại úy Đặng Hữu Lực, nói.

Bài, ảnh: HIỀN LƯƠNG

;
.