Chiến sĩ mới những ngày đầu quân ngũ

Thứ Sáu, 13/03/2020, 23:08 [GMT+7]
In bài này
.

Sau hơn 1 tháng được huấn luyện tại Trung đoàn Minh Đạm (Bộ CHQS tỉnh), các chiến sĩ mới nhập ngũ ngày 12/2 vừa qua đã bớt bỡ ngỡ, dần thích nghi với môi trường quân đội. Phóng viên Báo BR-VT ghi lại tâm tư và những hình ảnh về sinh hoạt và công tác huấn luyện nghiêm túc của chiến sĩ mới nơi Trung đoàn Minh Đạm đóng quân (huyện Long Điền).

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới.
Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới.

Những ngày đầu nhập ngũ, 243 chiến sĩ mới ở Trung đoàn Minh Đạm được học chính trị để có kiến thức về truyền thống của quân đội, của đơn vị. Sau một tuần, họ bước vào huấn luyện chính thức, làm quen với các bài tập thể dục, điều lệnh, đội ngũ, sắp xếp nội vụ, làm quen với vũ khí, công tác quân y, hậu cần. Hàng ngày, đúng 5 giờ sáng, chiến sĩ thức dậy tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và học tập…; buổi tối đúng 21 giờ 30 đi ngủ.

Chiến sĩ Lê Trọng Hiếu (SN 2000, phường 2, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “Sau một thời gian được huấn luyện kỹ thuật chiến đấu, sinh hoạt và luyện tập thể dục thể thao điều độ, tôi cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, rắn rỏi hơn trước khi nhập ngũ rất nhiều”.

Còn chiến sĩ Nguyễn Toàn Thạch (SN 1999, TT. Long Điền, huyện Long Điền) cho biết, trước khi nhập ngũ Thạch thường cùng với bạn bè “cày” game từ khuya hôm trước đến 4-5 giờ sáng hôm sau, còn ban ngày thì ngủ bù. Thức đêm, cộng với ăn, ngủ không theo giờ giấc sinh hoạt, nên dù đang ở độ tuổi thanh niên sung sức mà Thạch chỉ nặng chưa đến 50kg. Nay sau 1 tháng bước vào môi trường quân đội, được luyện tập thể lực, ăn uống đầy đủ, ngon miệng cùng với sinh hoạt đúng giờ giấc, thể trạng của Thạch đã thay đổi, tăng cân. “Trước đây khi còn ở nhà, sáng ngủ dậy, tôi thường “cuộn” chăn màn lại thành đống, giờ đã biết gấp vuông vức, đẹp mắt. Sau khi được cán bộ của Trung đoàn chỉ bảo, tôi còn biết cách chăm sóc một số loại cây cảnh, trồng rau xanh tại đơn vị. Cuộc sống trong môi trường quân đội đã dạy cho tôi nhiều điều rất hữu ích!”, Thạch bày tỏ.

Chiến sĩ giao lưu văn nghệ sau buổi học tập.
Chiến sĩ giao lưu văn nghệ sau buổi học tập.

Theo Trung tá Đoàn Xuân Sơn, Chính ủy Trung đoàn Minh Đạm, những ngày mới nhập ngũ, nhiều thanh niên vừa rời ghế nhà trường, lại xa mái ấm gia đình và lần đầu tiên sống tự lập nên còn bỡ ngỡ, lo lắng không biết trong môi trường mới khó khăn ra sao và có vượt qua được hay không. Nắm bắt được những băn khoăn này, đơn vị thường xuyên cắt cử cán bộ theo sát, giúp đỡ, kèm cặp, động viên, giúp các chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, an tâm thực hiện nhiệm vụ của người lính. “Đến nay, các chiến sĩ mới đều đã hòa nhập với cuộc sống trong môi trường quân đội, có nhận thức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của đơn vị. Thời gian huấn luyện cho chiến sĩ mới sẽ kéo dài 3 tháng, sau đó các chiến sĩ sẽ về biên chế tại các đơn vị trong LLVT tỉnh để thực hiện nhiệm vụ”, Trung tá Đoàn Xuân Sơn cho hay.

PHƯƠNG NAM (Thực hiện)

;
  • Kết quả SXMT nhanh nhất
.