Sôi nổi vòng chung kết cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương

Thứ Bảy, 30/03/2024, 14:19 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, sáng 30/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang; Thành ủy, UBND TP.Mỹ Tho tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi cho 100 học sinhcác trường THCS trên địa bàn thành phố.

BTC trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại tỉnh Tiền Giang.
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại tỉnh Tiền Giang.

Cuộc thi chia thành 2 vòng. Vòng 1 đã diễn ra từ ngày 11-20/3 theo hình thức thi trực tuyến với hơn 11 ngàn học sinh của 12 trường THCS trên địa bàn TP.Mỹ Tho tham gia.

Học sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” thông qua hình thức gameshow rung chuông vàng.
Học sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” thông qua hình thức gameshow "Rung chuông vàng".

Tại vòng 2 - vòng chung kết trực tiếp, 100 em học sinh có thành tích tốt nhất sau vòng 1 đã sôi nổi đua tài theo kịch bản gameshow “Rung chuông vàng”.

Cuộc thi có sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.
Cuộc thi có sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Tại vòng chung kết, 100 thí sinh đã trải qua các phần thi, gồm: ra khơi, vượt sóng, cập bến, đặt mốc chủ quyền. Tại mỗi phần thi, các em trả lời câu hỏi trắc nghiệm và được tuyên truyền những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; Quân đội nhân dân và lực lượng Cảnh sát biển; Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, Luật biển Việt Nam và Luật Cảnh sát biển Việt Nam; các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); các kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa, địa lý của địa phương.

Ban Tổ chức trao Giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tại cuộc thi.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tại cuộc thi.
Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.
Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Kết quả, Ban tổ chức trao một giải Nhất và 9 giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng 20 xe đạp và 60 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.