Giám sát công tác quản lý Nhà nước về y tế

Thứ Sáu, 22/03/2024, 17:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/3, bà Huỳnh Thị Thanh Liên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo và bà Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện chủ trì hội nghị giám sát các đơn vị: Phòng Y tế, BHXH huyện, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện về công tác quản lý Nhà nước thực hiện chính sách BHYT và khám, chữa bệnh cho các đối tượng; công tác theo dõi tiêm chủng cho trẻ, chăm sóc sức khỏe thai kỳ, sinh sản cho phụ nữ trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Huyện Côn Đảo hiện có Trung tâm Y tế Quân dân y với 50 giường bệnh, 2 trạm y tế; tổng biên chế dân y là 73 người. Toàn huyện có gần 9.000 người tham gia BHYT. Năm 2022 và 2023, khoảng 34,6 ngàn lượt người tham gia khám, chữa bệnh BHYT. Công tác quản lý Quỹ khám chữa bệnh được thực hiện theo đúng quy định. Năm 2022 đã hoàn thành ký quyết toán với Trung tâm Y tế Quân dân y huyện với số tiền hơn 3,35 tỷ đồng. Năm 2023 đã hoàn thành ký quyết toán đến quý III với số tiền hơn 2 tỷ đồng, đang tiếp tục thực hiện giám định BHYT quý IV/2023…

Tại buổi làm việc, các đơn vị cũng nêu một số khó khăn, như: còn xảy ra tình trạng thiếu thuốc cục bộ với một số chủng loại thuốc, gây ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh; Trung tâm Y tế Quân dân y chưa cung ứng đủ các dịch vụ cơ bản theo quy định phân tuyến kỹ thuật; trong đó, thiếu nhiều ở các nhóm kỹ thuật về nhi khoa, chuyên khoa mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt; thiếu bác sĩ chuyên khoa trong khám chữa bệnh BHYT.

Đại diện Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị để có văn bản kiến nghị với các cấp, ngành chức năng, có giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho các đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.