Tết sẻ chia - Xuân ấm áp

Thứ Hai, 16/01/2023, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Với mong muốn người dân từ thành thị đến nông thôn đón một cái Tết đủ đầy, ấm áp, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, trong đó, tập trung cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người khó khăn, trẻ mồ côi.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà chúc Tết cho người nghèo trên địa bàn TP.Bà Rịa.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà chúc Tết cho người nghèo trên địa bàn TP.Bà Rịa.

Sẻ chia yêu thương

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết chu đáo, ấp áp đến các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân. 

Đón nhận món quà Xuân từ lãnh đạo tỉnh, Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Huê (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) xúc động nói: “Tết năm nào Mẹ cũng được lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, địa phương đến thăm hỏi, tặng quà, Mẹ vui và ấm lòng lắm”.

Mẹ Võ Thị Huê, sinh năm 1942 ở xã Hòa Long, TP.Bà Rịa. Mẹ Huê là người có nhiều cống hiến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bản thân mẹ làm giao liên. Chồng và con mẹ đều tham gia kháng chiến và đã anh dũng hy sinh. Mẹ Huê cho biết, mẹ luôn được Đảng, Nhà nước, tỉnh quan tâm, được trợ cấp các chế độ, chính sách đầy đủ. Đặc biệt, năm 2020, Mẹ được Phòng LĐTBXH TP.Bà Rịa hỗ trợ 100 triệu đồng xây tặng “Nhà tình nghĩa”.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Huê  (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).
Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Huê (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).

Ngoài chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, công tác chăm lo cho người nghèo, người khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Tại chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBMTTQ Việt Nam tỉnh trích từ nguồn vận động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh hỗ trợ 4.527 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho người nghèo, khó khăn tại 503 khu dân cư; từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, tặng 500 phần quà (800 ngàn đồng/suất) cho hộ nghèo, khó khăn...

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho trẻ em mồ côi  tại Trung tâm Nhân đạo Bồng Lai (TX.Phú Mỹ).
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm Nhân đạo Bồng Lai (TX.Phú Mỹ).

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh nói: “Từ các nguồn quỹ và vận động các DN, nhà hảo tâm, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, cơ nhỡ, người già neo đơn với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng”.

Lan tỏa nhiều hoạt động chăm lo Tết

Ngoài ra, MTTQ từ cấp tỉnh đến cơ sở đều dành sự sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương đến người nghèo, người khó khăn, trẻ mồ côi… Để những mảnh đời kém may mắn thêm ấm áp, Tết đủ đầy hơn, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà, tổ chức “Phiên chợ yêu thương” tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo.

Anh Ngô Văn Minh (267/4, đường Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) thuộc diện hộ cận nghèo. Với mức thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng từ việc chở hàng thuê, anh luôn canh cánh nỗi lo chi phí sinh hoạt gia đình thiếu trước hụt sau khi phải một mình nuôi 2 cha mẹ già. Để giúp nhà anh có Tết ấm, UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa tặng anh phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm gạo, nước mắn, cá khô, bánh chưng… “Nhờ được hỗ trợ quà mà Tết này tôi đỡ một phần chi phí sắm sửa. Tôi biết ơn UBMTTQ Việt Nam thành phố nhiều lắm”, anh Minh vui mừng nói.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng miễn phí tại
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng miễn phí tại "Phiên chợ yêu thương" do UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức nhân dịp Tết 2023.

Bên cạnh đó, các đoàn thể cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện sẻ chia ý nghĩa đến người khó khăn. Thực hiện chương trình “Tết cùng thanh niên công nhân” năm 2023, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai công trình “Dãy nhà trọ xanh”, cắt tóc miễn phí và tặng quà cho con em công nhân tại tổ 9 (KP. Song Vĩnh, phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ).

LĐLĐ tỉnh hỗ trợ Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn 1.000 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng); hỗ trợ vé xe cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn (150 suất, mức tối đa là 1 triệu đồng/suất)…

Hơn 110 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách 
Theo UBND tỉnh, tính đến ngày 12/1, tỉnh đã tổ chức cấp tiền quà Tết cho 61.246 đối tượng chính sách, đơn vị với tổng số tiền là hơn 66,64 tỷ đồng; tổ chức cấp tiền quà Tết cho 71.983 người thuộc diện hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 47,2 tỷ đồng.

Nhận được phần quà Tết do LĐLĐ tỉnh tặng và được hỗ trợ vé xe về Hậu Giang ăn Tết, anh Nguyễn Thượng Thanh Tùng, Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng Việt Tiến (đường Bình Giã. TP.Vũng Tàu) vui mừng nói: “Được LĐLĐ tỉnh dành sự quan tâm đến công nhân nghèo, tôi phấn khởi lắm. Tết nay, tôi được về quê đón Tết vui vẻ, ấm cúng cùng gia đình rồi”.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.