Tiếp sức mùa huấn luyện

Chủ Nhật, 17/04/2022, 17:07 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là mô hình do Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh thực hiện với những hoạt động cụ thể, thiết thực, tiếp thêm sức mạnh, giúp chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sĩ và hội viên phụ nữ lại cùng nhau tham gia văn nghệ.
Cán bộ, chiến sĩ và hội viên phụ nữ lại cùng nhau tham gia văn nghệ.

Gần 11 giờ, thao trường Trung đoàn Minh Đạm - Bộ CHQS tỉnh nóng hầm hập, mồ hôi thấm đẫm lưng áo, song những chàng lính trẻ của Tiểu đoàn 440 vẫn chăm chú lấy đường ngắm của bài bắn súng, thực hiện động tác ném lựu đạn, động tác chiến thuật… một cách nghiêm túc. Tiếng còi giải lao vang lên cũng là lúc các hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh mang đến cho từng người những ly nước suối, trà bí đao, cà phê… để giải nhiệt. Đó là mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” do Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhằm chia sẻ với những vất vả của bộ đội trên thao trường mùa nắng nóng.

Nhận được ly trà chanh mát rượi từ tay các hội viên phụ nữ, chiến sĩ Trần Văn Sơn (Trung đội 8, Đại đội 2, Tiểu đoàn 440, Trung đoàn Minh Đạm) phấn khởi chia sẻ: “Những ly nước mát của các cô, các chị Hội Phụ nữ là sự quan tâm, động viên có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Đó là nguồn động lực để chúng tôi phấn đấu học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Theo Đại úy Lê Thị Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, thấu hiểu được sự vất vả của bộ đội khi trực tiếp tham gia huấn luyện dưới thời tiết khắc nghiệt mùa nắng nóng, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” trong tháng 4 và tháng 5/2022. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh sẽ trích Quỹ Tăng gia sản xuất để đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ mua nguyên liệu, chế biến các loại nước giải khát và tiếp sức cho các chiến sĩ mới mỗi tuần 1 lần, luân phiên tại thao trường Trung đoàn Minh Đạm và Đại đội Trinh sát - Bộ CHQS tỉnh.

Để có những ly nước mát lành cho chiến sĩ trên thao trường, các hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên phải tự tay chọn mua các loại nguyên liệu từ chiều hôm trước. Buổi tối, sau khi hoàn tất các công việc gia đình, các chị em sẽ tự tay nấu, pha chế và ướp lạnh, để trưa hôm sau mang ra thao trường phục vụ tận tay từng cán bộ, chiến sĩ trong giờ giải lao.

Phụ nữ LLVT tỉnh phát nước cho chiến sĩ mới trong chương trình “Tiếp sức mùa huấn luyện”.
Phụ nữ LLVT tỉnh phát nước cho chiến sĩ mới trong chương trình “Tiếp sức mùa huấn luyện”.

Sau khi uống nước, trò chuyện vui vẻ, cán bộ, chiến sĩ và chị em hội viên phụ nữ lại cùng nhau tham gia văn nghệ, nhảy dân vũ, các trò chơi dân gian. Thao trường cũng từ đó vang lên tiếng hát hòa cùng tiếng pháo tay giòn giã khiến cái nóng như vơi đi, mệt mỏi tan biến và tạo tinh thần hứng khởi cho giờ huấn luyện tiếp theo. “Những ly nước mát được phục vụ tận thao trường, những tiết mục văn nghệ sôi nổi, vui tươi giữa giờ giải lao đã giúp chúng tôi giảm mọi căng thẳng và mệt mỏi trong huấn luyện, thực sự tạo nhiều dấu ấn đẹp về những ngày đầu trong quân ngũ đối với chúng tôi”, chiến sĩ Hoàng Thanh Tuấn (Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 440, Trung đoàn Minh Đạm) chia sẻ.

Theo Đại tá Trương Huy Bình, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, với tinh thần chủ động, sáng tạo, mô hình “Tiếp sức mùa huấn luyện” của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực, tạo hiệu ứng tốt, thể hiện sự quan tâm của hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên đối với cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. “Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên duy trì mô hình này trong năm nay và các năm tiếp theo để tiếp thêm sức mạnh giúp chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại tá Trương Huy Bình, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh nói.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.