Bộ CHQS tỉnh dâng hương tại Bia di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển

Thứ Sáu, 22/10/2021, 12:05 [GMT+7]
In bài này
.

* Thăm và tặng quà 6 cán bộ, chiến sĩ tham gia “Đường Hồ Chí Minh trên biển”

Sáng 22/10, tại Bến Lộc An (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc), Bộ CHQS tỉnh tổ chức trang trọng Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia di tích lịch sử “Đường Hồ Chí Minh trên biển” nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Xuyên Mộc.

Quang cảnh Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia di tích lịch sử “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.
Quang cảnh Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia di tích lịch sử “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

 “Đường Hồ Chí Minh trên biển” được hình thành cách đây 60 năm (ngày 23/10/1961) theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Quân ủy Trung ương để làm nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, phương tiện, cán bộ, chiến sĩ vào chiến trường miền Nam bằng đường biển. Bắt đầu từ đó có hơn 100 chuyến tàu đã lặng lẽ âm thầm vận chuyển hàng ngàn tấn vũ khí, đạn dược, chiến sĩ chi viện cho miền Nam.

Riêng tại Bến Lộc An, vào các năm 1963, 1964 và 1965 đã tiếp nhận 3 chuyến tàu cập bến vận chuyển hơn 130 tấn vũ khí trang bị cho quân dân các tỉnh miền Đông tham gia các chiến dịch, làm nên những thắng lợi vang dội, góp phần vào chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dâng hương tại Bia di tích “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.
Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dâng hương tại Bia di tích “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu đã thành kính tri ân và dành một phút tưởng niệm trước vong linh những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ nền độc lập của dân tộc khi tham gia “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.  

* Cũng trong buổi sáng, thừa ủy quyền Bộ Quốc phòng, đại diện Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm và tặng quà 6 cán bộ, chiến sĩ và gia đình cán bộ, chiến sĩ tham gia mở đường, chỉ huy các chuyến tàu làm nhiệm vụ trên biển. Mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh trao quà của Bộ Quốc phòng, cho bà Bùi Thị Nguyết, vợ của Đại úy Thôi Văn Nam, nguyên máy trưởng Đoàn 759 - Hải quân, trực tiếp điều khiển các chuyến tàu trên
Đại diện Bộ CHQS tỉnh trao quà của Bộ Quốc phòng, cho bà Bùi Thị Nguyết, vợ của Đại úy Thôi Văn Nam, nguyên máy trưởng Đoàn 759 - Hải quân, trực tiếp điều khiển các chuyến tàu trên "Đường Hồ Chí Minh trên biển".

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.