Bế mạc Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa VII

Thứ Tư, 30/06/2021, 13:14 [GMT+7]
In bài này
.

Trưa 30/6, Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung theo chương trình đề ra và bế mạc. 

Tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh đã bầu đủ các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân của TAND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định với số phiếu tín nhiệm cao. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026; nghe báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2021.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2021.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2021.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Thành công của Kỳ họp thể hiện sự thống nhất và tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, đánh dấu khởi đầu tốt đẹp, tạo tiền đề thuận lợi cho hoạt động nhiệm kỳ mới chất lượng và hiệu quả hơn.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong suốt nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa VII, ông Phạm Viết Thanh đề nghị các cơ quan trong bộ máy chính quyền các cấp, các đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung nghiên cứu, nắm vững các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, pháp luật của Nhà nước, tình hình thực tiễn của địa phương để bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình; nỗ lực hoàn thành thật tốt chức trách, quyền hạn của người đại biểu nhân dân.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Viết Thanh đề nghị các đại biểu cần phát huy trí tuệ và tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia nghiên cứu, thảo luận, chất vấn và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn trước HĐND; thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc định kỳ với cử tri, thông tin báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và kết quả các kỳ họp HĐND; giải đáp những yêu cầu và kiến nghị của cử tri; thu thập và phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri để cùng kiến nghị với Đảng, chính quyền giải quyết những quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người dân.

Các Ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ giám sát góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, ngăn ngừa, đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí. UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Thường trực HĐND tỉnh giám sát các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện Chương trình hành động và giám sát hoạt động báo cáo với cử tri về hoạt động của đại biểu. HĐND, UBND, các Ban của HĐND, TAND, VKSND, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chính quyền địa phương các cấp cũng cần tăng cường phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

“Tôi đề nghị UBND tỉnh ngay sau kỳ họp chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong công tác điều hành; chủ động xây dựng các giải pháp thực hiện hiệu quả các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra; tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của tỉnh năm 2021”, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

NHÓM PHÓNG VIÊN ĐIỆN TỬ

 

;
.