Hội thảo trực tuyến "Chủ trương thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý cấp cơ sở, cấp phòng"

Thứ Năm, 06/05/2021, 11:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 6/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội thảo trực tuyến “Chủ trương thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý cấp cơ sở, cấp phòng”.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì Hội thảo.

Tham dự hội thảo có các Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương.

Phát biểu định hướng Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, việc thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý là chủ trương quan trọng và sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới. Các đại biểu cần tập trung thảo luận về các khó khăn trong quá trình thực hiện, từ đó, tìm ra các giải pháp tháo gỡ phù hợp với đặc điểm, đặc thù của tỉnh; trong đó, chú trọng đến việc phân cấp trên tinh thần Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo là  “Trung ương không làm thay việc của tỉnh. Tỉnh không làm thay việc của huyện”.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến nay, đã có 29/55 cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức thi tuyển. Trong đó, TP. Vũng Tàu tổ chức thi tuyển được 10 vị trí; huyện Xuyên Mộc tổ chức thi tuyển được 11 vị trí; Sở NN-PTNT tổ chức thi tuyển được 16 vị trí; Sở Du lịch tổ chức thi tuyển được 1 vị trí; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thi tuyển được 2 vị trí.

Ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu đề dẫn Hội thảo.
Ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu đề dẫn Hội thảo.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Hiện các cơ quan, đơn vị vẫn còn khuyết 796 vị trí chưa được bổ nhiệm, ảnh hưởng đến hoạt động.

Hội thảo trực tuyến “Chủ trương thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý cấp cơ sở, cấp phòng”được tổ chức nhằm đánh giá những thuận lợi, hạn chế của việc thi tuyển; góp ý vào dự thảo Quy chế thi tuyển (sửa đổi), làm cơ sở cho việc nâng cao hiệu quả thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới.

Sau phát biểu đề dẫn, các đại biểu tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp về: Rút ngắn thời gian phê duyệt kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý; các vị trí không tổ chức thi; việc xây dựng bộ đề và thời gian thi tuyển…

Video clip Phát biểu kết luận Hội thảo của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy:

PHÚ XUÂN

;
.