Xây dựng chương trình kiểm tra bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ Tư, 07/04/2021, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban ngành kiểm tra Đảng quý I/2021.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý I/2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy và UBKT các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, quyết tâm, quyết liệt. Nội dung kiểm tra tiếp tục đi vào những lĩnh vực, địa bàn nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh vi phạm và những vấn đề nổi cộm, bức xúc, mới phát sinh như: Công tác cán bộ, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, đất đai, tài nguyên khoáng sản, thực hiện các dự án đầu tư, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, thực hiện trách nhiệm nêu gương.

Trong quý I, cấp ủy các cấp đã kiểm tra trên 1.740 tổ chức đảng và trên 6.300 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận và xử lý nghiêm 33 tổ chức đảng, 51 đảng viên có vi phạm. Ủy ban kiểm tra các địa phương đã kiểm tra 139 tổ chức đảng cấp dưới, 692 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Chất lượng, hiệu quả công tác giám sát chuyên đề, kiểm tra tài chính đảng, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng ngày càng được nâng lên.

Kết luận hội nghị, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW đề nghị Ủy ban Kiểm tra các cấp cần đẩy mạnh tự nghiên cứu, học tập, nắm chắc các nội dung cơ bản, điểm mới trong nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, để sớm xây dựng chương trình hành động sát thực tiễn của từng địa phương, nhất là những nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện đúng quy định của công tác kiểm tra, giám sát. Xem xét, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo tổ chức đảng, đảng viên, nhất là đơn thư có liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

MINH THIÊN

;
.