Cử tri đang cách ly vì COVID-19 bỏ phiếu bầu cử tại nơi cách ly

Thứ Tư, 07/04/2021, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ủy ban bầu cử tỉnh (UBBC) vừa có văn bản về việc thực hiện bầu cử đối với cử tri đang bị cách ly y tế dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBBC tỉnh đề nghị Sở Y tế thường xuyên rà soát, cung cấp kịp thời cho UBND các xã, phường, thị trấn về số lượng người đang bị cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà. Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế, Tiểu ban y tế của UBBC tỉnh hướng dẫn cụ thể cách thức, quá trình đưa hòm phiếu phụ đến các cơ sở điều trị COVID-19 hoặc các địa điểm cách ly y tế tập trung, tại nhà người bị cách ly y tế tại nhà để cử tri thực hiện bỏ phiếu bầu cử.

UBBC tỉnh giao cho Tiểu ban y tế của UBBC tỉnh xây dựng phương án phòng chống COVID-19 phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó có phương án phòng, chống COVID-19 khi thực hiện bỏ phiếu bầu cử các địa điểm nêu trên. UBND, UBBC các huyện, thị, thành phố, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND các xã, phường, thị trấn trong việc lập danh sách cử tri theo đúng quy định để xác định chính xác quyền của cử tri trong việc tham gia bầu cử. UBND các xã, phường, thị trấn chủ động phối hợp với Sở Y tế để xác định số cử tri đang cách ly y tế tập trung và tại nhà để lập danh sách cử tri, nhằm bảo đảm quyền lợi của tất cả cử tri tham gia bầu cử; đồng thời thông báo đến các Tổ bầu cử số lượng cử tri đang bị cách ly y tế để có kế hoạch đưa hòm phiếu phụ và phiếu bầu cử đến những cử tri này.

MINH THIÊN

;
.