Cho ý kiến 3 đồ án quy hoạch quan trọng của TP.Vũng Tàu

Thứ Năm, 01/04/2021, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nghe báo cáo và cho ý kiến về một số đồ án quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), đơn vị tư vấn, Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị Bắc Vũng Tàu hướng đến là không gian quan trọng cho việc phát triển thành phố với tính chất là trung tâm hành chính của thành phố; khu đô thị đa chức năng; biểu trưng thành phố; các trung tâm chuyên ngành lớn phục vụ cho tỉnh và thành phố. Quy mô diện tích của dự án hơn 2.574ha, quy mô dân số từ 250-300 ngàn dân. Không gian kiến trúc cảnh quan gồm 9 phân khu với hệ thống giao thông kết nối ra các khu du lịch biển, kết nối với đảo Gò Găng và các nút giao quan trọng khác; các khu đô thị, trung tâm hành chính, các công trình công cộng, công viên, cây xanh…

Đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị Nam Vũng Tàu, do trong quá trình triển khai đã bị tác động bởi quy hoạch chung 1/10.000 TP. Vũng Tàu được Chính phủ phê duyệt năm 2019, vì vậy cần thiết phải điều chỉnh phù hợp với định hướng phát triển của thành phố. Theo đó, tổng diện tích khu vực lập quy hoạch 890,9ha, quy mô dân số 160 ngàn người.

Về phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực vùng biển Bãi Trước-Bãi Dâu, phạm vi nghiên cứu khoảng 174,5ha. Đây là trung tâm phát triển hỗn hợp, cửa ngõ dịch vụ du lịch biển cao cấp, hiện đại, kiểu mẫu và độc đáo, tạo điểm nhấn mới cho phát triển du lịch TP. Vũng Tàu. Công suất phục vụ khoảng 7.500 người.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Thọ đề nghị đơn vị tư vấn cập nhật các thông tin liên quan về giao thông, kiến trúc, các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, vào đồ án; đánh giá dân số hiện trạng và dự báo sự tăng dân số; hạ tầng xã hội… Các nghiên cứu trong đồ án đều phải dựa trên quy hoạch chung 1/10.000 của TP. Vũng Tàu đã được phê duyệt.  

•Tại buổi họp, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/5.000 đô thị Kim Long, huyện Châu Đức đến năm 2030 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc đến năm 2030.

ĐÔNG HIẾU

;
.