Thực hiện hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp

Thứ Bảy, 09/01/2021, 10:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/1, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội chính Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu BR-VT.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Tại điểm cầu BR-VT, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Trung ương, năm 2020, ngành Nội chính Đảng đã tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chủ trương, định hướng lớn về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN) và cải cách tư pháp (CCTP).

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Ban Nội chính Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, bộ, ngành, cơ quan chức năng để tham mưu Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN xử lý 65 vụ án, 24 vụ việc; hoàn thành xét xử sơ thẩm 20 vụ án với 115 bị cáo; phúc thẩm 13 vụ với 84 bị cáo; tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản, ngăn chặn giao dịch có giá trị hơn 3.900 tỷ đồng, 16 triệu USD và nhiều tài sản có giá trị khác. Ban Nội chính các Tỉnh ủy, Thành ủy cũng tham mưu cấp ủy địa phương ban hành 2.582 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nội chính, PCTN và CCTP.

Trong năm 2021, ngành Nội chính Đảng tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư những chủ trương, định hướng lớn về lĩnh vực nội chính, PCTN và CCTP; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thể chế hóa, cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn về nội chính, PCTN và CCTP được nêu trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng thành quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ động phối hợp, chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, những kết quả đạt được của một số ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện công tác nội chính, PCTN và CCTP.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

;
.