Mỗi Đoàn cơ sở đăng ký thực hiện một công trình thanh niên

Thứ Sáu, 08/01/2021, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

* Trao giải giải báo chí viết về công tác Đoàn

Chiều 8/1, Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết công tác Đoàn năm 2020 và triển khai công tác năm 2021 Khối Thanh niên công nhân. 

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải  báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi lần 1 năm 2020 cho các tác giải đoạt giải.
Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi lần 1 năm 2020 cho các tác giải đoạt giải.

Trong năm 2020, Khối Thanh niên công nhân đã tham gia các phong trào do Tỉnh Đoàn phát động như: Tặng quà cho người nghèo, xây dựng nông thôn mới, khám và phát thuốc cho gia đình chính sách; cùng các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục chính trị, tư tưởng, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc… 

Năm 2021, Khối Thanh niên công nhân đề ra một số nhiệm vụ như: Mỗi đoàn cơ sở, chi đoàn đăng ký thực hiện một công trình thanh niên; 100% đơn vị đoàn cơ sở vận động đoàn viên thanh niên đề xuất ý tưởng, sáng kiến đề tài về hoạt động thanh niên và tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân các ngày lễ lớn của đất nước; 100% đoàn viên của Khối đăng ký không vi phạm pháp luật.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn còn phát động chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2021 Khối Thanh niên công nhân. Theo đó, chương trình sẽ có các hoạt động như: tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc tình nguyện; sửa chữa điện cho các hộ nghèo; tặng xe đạp cho HS nghèo hiếu học; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi; tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và HS nghèo. 

Tỉnh Đoàn cũng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 14 đơn vị và Bằng khen cho 15 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

* Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao giải báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi lần 1 năm 2020 cho 9 tác giả, gồm: 2 giải A, 3 giải B và 4 giải C; đồng thời trao giải viết về tìm hiểu 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho 1 tập thể và 11 cá nhân.

TUỆ LÂM

 
;
.