Khơi dậy sức mạnh đoàn kết, nhân ái

Chủ Nhật, 17/01/2021, 17:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 16/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2021 nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trong xã hội, chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vui Xuân đón Tết; đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đối tác đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm 2020.

Dự và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn, cộng đồng xã hội tiếp tục phát huy truyền thống của người Việt Nam, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong xã hội. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống làm nòng cốt, đi đầu trong hoạt động nhân đạo; là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin để chia sẻ với đồng bào còn khó khăn, gặp hoạn nạn.

Để hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung sức với Đảng, Nhà nước, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tinh thần “trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc”.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ; phát động nhắn tin ủng hộ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021.

Được biết, trong năm 2020, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tiếp nhận 4.800 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân phòng, chống dịch COVID- 19 và khắc phục thiên tai, qua đó trợ giúp cho 21,5 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

MINH HUỆ

;
.