Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Sáu, 20/11/2020, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

* Khánh thành Nhà bia Liệt sĩ thầy và trò Trường Văn Lương

Ngày 20/11, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). 

Cắt băng khánh thành Nhà bia Liệt sĩ thầy và trò Trường THCS Văn Lương.
Cắt băng khánh thành Nhà bia Liệt sĩ thầy và trò Trường THCS Văn Lương.

Tại Trường THCS Văn Lương, Huyện ủy Long Điền đã tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà bia Liệt sĩ thầy và trò Trường Văn Lương, họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập trường (1955-2020). Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã về dự lễ.

Tháng 5/1955, Trường Văn Lương được thành lập tại huyện Long Đất (nay là huyện Long Điền). Trong 7 năm (1955-1962) hoạt động, thầy và trò Trường Văn Lương đã hoàn thành vai trò lịch sử mà Đảng giao. Trường đã đào tạo hơn 400 thanh thiếu niên; hơn 200 thầy cô giáo và HS của trường đã tham gia cách mạng, trong đó 56 người đã anh dũng hy sinh, được công nhận liệt sĩ. 

Công trình “Nhà bia Liệt sĩ thầy và trò Trường Văn Lương được xây dựng nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của thầy và trò Trường Văn Lương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Công trình gồm các hạng mục: Nhà bia, bia đá ghi danh 56 liệt sĩ là thầy và trò Trường Văn Lương. 

Dịp này, nhà trường đã trao 15 suất học bổng Nguyễn Văn Đường (mỗi suất 3 triệu đồng), 15 suất học bổng Văn Lương (mỗi suất 1 triệu đồng) cho HS nghèo, vượt khó học giỏi.

* Cùng ngày, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 SV  đạt thành tích trong kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 SV đạt thành tích trong kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

Năm học 2020 - 2021, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu tuyển sinh hơn 1.400 HS-SV. Trong năm học này, nhà trường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đào tạo thí điểm trình độ CĐ năm thứ 2 cho 32 SV nghề Cắt gọt kim loại, nghề Hàn theo chương trình chuyển giao của Cộng hòa liên bang Đức, bảo đảm đúng tiến độ và quy định; đẩy mạnh các khóa đào tạo theo đơn đặt hàng của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và DN; đẩy mạnh hợp tác với các DN trong và ngoài nước để tổ chức cho HS-SV đi thực tập; giải quyết việc làm cho HS-SV sau tốt nghiệp... 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 2 cá nhân đạt giải tại Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11. Hội Khuyến học tỉnh đã trao 20 suất học bổng trị giá 80 triệu đồng cho HS-SV và 59 DN cũng trao 200 suất học bổng, thiết bị hỗ trợ dạy học…

Đại diện Trường CĐ Dầu khí trao học bổng tiếp sức đến trường lần 1 cho các SV trúng tuyển hệ CĐ khóa 2020-2023.
Đại diện Trường CĐ Dầu khí trao học bổng tiếp sức đến trường lần 1 cho các SV trúng tuyển hệ CĐ khóa 2020-2023.

* Trường CĐ Dầu khí đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Năm học 2020 - 2021, Trường CĐ Dầu khí tuyển sinh 4 lớp trình độ CĐ với 100 học viên. Trường hiện có 6 loại hình đào tạo: Đào tạo CĐ, TC, sơ cấp; đào tạo bồi dưỡng thường xuyên; đào tạo đội ngũ vận hành (kỹ sư, công nhân) cho các dự án trọng điểm của ngành; đào tạo an toàn môi trường; đào tạo ngoại ngữ, tin học; liên kết đào tạo ĐH và cao học. 

Tại buổi lễ, Trường CĐ Dầu khí đã khen thưởng 18 GV có nhiều thành tích trong giảng dạy và thi đua; cấp học bổng khuyến học và tiếp sức đến trường lần 1 cho 82 SV trúng tuyển hệ CĐ khóa 2020 - 2023 với tổng số tiền hơn 833 triệu đồng. Ngoài ra, 14 DN đã tài trợ quỹ học bổng của trường tổng số tiền 680 triệu đồng.

* Cùng ngày, Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây cũng là dịp Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu tròn 20 tuổi. Từ đó đến nay, các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý và SV nhà trường đã không ngừng xây dựng, phấn đấu và phát triển. Nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2010, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2017; Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen. 

Nhân dịp này, Trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GD-ĐT cho 7 cán bộ, viên chức của trường.

Ông Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (thứ ba, từ phải qua) tặng hoa chúc mừng Trường ĐH BR-VT.
Ông Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (thứ ba, từ phải qua) tặng hoa chúc mừng Trường ĐH BR-VT.

* Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11, lãnh đạo Báo BR-VT do ông Trương Đức Nghĩa, Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Trường ĐH BR-VT (BVU). Thay mặt Đoàn, ông Trương Đức Nghĩa chúc các thầy, cô giáo luôn mạnh khỏe, yêu nghề, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Ông Trương Đức Nghĩa khẳng định, Báo BR-VT đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, thông tin đầy đủ, kịp thời những thành tựu, sự đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của ngành GD-ĐT nói chung và tập thể BVU nói riêng. 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ 

;
.