Nâng cao công tác cải cách hành chính

Thứ Tư, 21/10/2020, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/10,  Tổ Công tác số 1 thuộc BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (BCĐ.QCDC) do ông Phạm Hòa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Tổ phó đã làm việc với BCĐ.QCDC TT. Phước Hải (huyện Đất Đỏ).

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2020, Tổ dân vận TT.Phước Hải đăng ký 35  mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 25 mô hình và 10 điển hình dân vận khéo; tổ chức đối thoại với 97 tổ dân cư để nắm bắt, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của tổ dân cư, qua đó đã tiếp nhận 8 ý kiến của nhân dân và đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xem xét giải quyết kịp thời, nhằm tạo lòng tin trong nhân dân đối với chính quyền cơ sở. Bộ phận một cửa TT. Phước Hải đã tiếp nhận và giải quyết 4.089 hồ sơ, trong đó có 1.307 hồ sơ trước hạn, 2.775 hồ sơ đúng hạn, 7 hồ sơ trễ hạn. Trong 9 tháng năm 2020, lãnh đạo và cán bộ, công chức chuyên môn UBND TT. Phước Hải đã tiếp 48 lượt công dân. Qua đó, đã giải thích, hướng dẫn, giải quyết kịp thời 48 ý kiến của người dân liên quan đến đơn xin kiến nghị giao đất ở, hệ thống thoát nước.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm Hòa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao việc thực hiện quy chế dân chủ tại địa phương. Đồng thời, đề nghị UBND TT. Phước Hải cần quan tâm, nâng cao công tác cải cách hành chính, khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn, phát huy vai trò giám sát của Ban thanh tra nhân dân; quan tâm đến bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng được nhiệm vụ được giao.

AN NHIÊN

 
;
.