Nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Thứ Sáu, 25/09/2020, 23:04 [GMT+7]
In bài này
.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Hầu hết các đại biểu dự Đại hội và các tầng lớp nhân dân đều tin tưởng vào những quyết sách mà Đại hội đã đề ra, đồng thời kỳ vọng nhiệm kỳ mới, các hoạt động kinh tế, xã hội của tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc. Báo BR-VT đã có trao đổi với các đại biểu và các tầng lớp nhân dân về những cảm xúc, niềm tin về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII.

Một góc Vũng Tàu Marina.
Một góc Vũng Tàu Marina.

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HỮU NAM, BÍ THƯ, CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG 2, ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TP. VŨNG TÀU

Tự nguyện, tự giác thực hiện Nghị quyết của Đại hội
 

Tôi tự hào vì đây là lần đầu tiên được tham dự Đại hội. Sau 3 ngày làm việc, Đại hội đã thành công tốt đẹp, thể hiện tâm huyết, trí tuệ của lãnh đạo tỉnh, tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Tôi tin tưởng rằng, các Nghị quyết của Đại hội sẽ thành công, đạt được mục tiêu đề ra, trong đó có mục tiêu phát triển du lịch. 

Theo đó, để góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, Đảng bộ phường 2, TP. Vũng Tàu sẽ bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa mới đề ra, nhất là về phát triển du lịch. Cụ thể, chúng tôi sẽ quán triệt từng đảng viên, chi bộ cơ sở Đảng, bám sát các nội dung Đảng bộ cấp trên giao. Các đảng viên tự giác, tự nguyện góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng khóa mới. 
 
 
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN MẠNH, TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO, ĐẠI BIỂU HUYỆN CÔN ĐẢO  
Côn Đảo sẽ được quan tâm hơn nữa
 

Báo cáo Chính trị tổng kết đánh giá 5 năm vừa qua, BR-VT đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó có điểm sáng khởi sắc của huyện Côn Đảo. Đại hội thành công tốt đẹp với những kết quả Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ đúng như kỳ vọng của Đảng và Nhân dân đã tin tưởng.

Với 4 trụ cột kinh tế mà tỉnh đã xác định tại Đại hội, tôi tin tưởng rằng với sự quyết tâm chính trị lớn của Đảng bộ nhiệm kỳ mới thì Côn Đảo sẽ có nhiều lợi thế, được quan tâm và phát triển hơn nữa. Trong đó, Côn Đảo có lợi thế về du lịch và phát triển kinh tế biển. 
 
ĐỒNG CHÍ TRƯƠNG TRỌNG NGÂN, ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ THỊ ỦY, TRƯỞNG BAN DÂN VẬN, CHỦ TỊCH UBMTTQ TX. PHÚ MỸ
Tạo sự đồng thuận trong dân để phát triển quỹ đất
 

Chúng tôi tin rằng nhiệm kỳ mới 2020-2025 những vấn đề đặt ra về kinh tế - xã hội đối với TX. Phú Mỹ sẽ sớm hoàn thành. Với vai trò công tác dân vận và mặt trận, tôi tin rằng Đảng bộ tỉnh sẽ có nhiều giải pháp, tính toán phương án cụ thể trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, nhất là giá đất. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong dân để có quỹ đất cho phát triển công nghiệp - cảng biển. Cụ thể, trong giai đoạn 2020-2025, TX. Phú Mỹ dự kiến cần 1.000ha dành cho quỹ đất KCN, hệ thống cảng. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng mong rằng nhiều dự án đầu tư trên địa bàn TX. Phú Mỹ như: đường 991B, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An… sẽ nhanh chóng được triển khai để kết nối BR-VT và Đồng Nai, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, giải quyết tắc nghẽn xe trên QL 51.
 
 
ĐỒNG CHÍ PHẠM VĂN TRIÊM, CHỦ TỊCH HĐQT CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TÂN PHƯỚC THỊNH, ĐẠI BIỂU KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH
Phát triển Đảng trong cộng đồng DN ngoài quốc doanh
 

Là một đại biểu thuộc cộng đồng DN ngoài quốc doanh, tôi tự hào có lá phiếu của mình đại diện cho tập thể các chi bộ, đảng bộ ngoài quốc doanh để bầu những đại biểu xứng đáng gánh vác trọng trách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đại hội Đảng bộ tỉnh xác định 4 mũi nhọn kinh tế: công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Tin rằng, Ban Chấp hành khóa mới sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống để hỗ trợ cho cộng đồng DN cùng tập thể lãnh đạo tỉnh nâng tầm phát triển của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm công tác an sinh xã hội.

Khối DN cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, chia sẻ khó khăn với DN nhất là trong thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, cố gắng phát triển công tác Đảng của cộng đồng DN, trong đó chú trọng DN ngoài quốc doanh, bởi chính họ là một trong những thành phần cốt cán để nâng cao quá trình phát triển kinh tế, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.
 
ÔNG NGUYỄN SỸ CHÂU, CÁN BỘ HƯU TRÍ, BÍ THƯ CHI BỘ KP 8, PHƯỜNG THẮNG NHÌ, TP. VŨNG TÀU
Đột phá để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân
 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi rất phấn khởi vì những đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa VII đều là những người có đức, có tài. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh cũng đã xác định mục tiêu phát triển gắn với 4 trụ cột kinh tế, theo tôi đó là một trong những quyết sách đúng đắn để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển. 

Ngay sau Đại hội, tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh tiếp tục có các quyết sách đúng đắn để phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng, lợi thế để BR-VT trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển. Đồng thời có những quyết sách đột phá nhằm chăm lo đến các đối tượng hưu trí, đối tượng yếu thế trong xã hội, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân; có thêm những cách làm hay để đưa chất lượng sinh hoạt Đảng đi vào chiều sâu, thu hút thêm nhiều đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt và đóng góp cùng địa phương trong việc vận động, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 
 
ÔNG NGUYỄN KHẮC THANH, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP KCN TÍN NGHĨA - PHƯƠNG ĐÔNG
Để BR-VT là điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư
 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII xác định, phát triển BR-VT thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. 

Trong thời gian tới, BR-VT sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ về cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục hoàn thiện cơ chế ưu đãi đầu tư để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy một trong 4 trụ cột kinh tế là công nghiệp. Ngay sau Đại hội, tôi cũng kỳ vọng Nghị quyết nhanh chóng được đưa vào cuộc sống. Trong đó, chú trọng đầu tư hệ thống giao thông kết nối. Khi hạ tầng các tuyến giao thông thủy, giao thông bộ nối TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận với BR-VT được xây dựng và thông suốt, sẽ là cơ hội lớn cho tỉnh BR-VT phát huy tiềm năng và lợi thế của mình. Song song đó, cần có các chính sách thu hút và đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng một lực lượng lao động chất lượng cao, có tay nghề giỏi, tác phong chuyên nghiệp, sử dụng ngoại ngữ thành thạo... để đáp ứng nhu cầu cho các DN.
Tôi hy vọng rằng, với tiềm năng và lợi thế của mình, BR-VT sẽ đạt và vượt mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đề ra. 
 
ĐỒNG CHÍ LÊ THỊ KIM THU, TỈNH ỦY VIÊN, CHỦ TỊCH HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH
Lãnh đạo tỉnh luôn ủng hộ cán bộ nữ phát triển
 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII, có 8 cán bộ nữ trúng cử, tỷ lệ trên 15% so với quy định của Trung ương. Đặc biệt, trong BCH Đảng bộ tỉnh khóa VII có đồng chí Phó Bí thư là nữ. Đây là một kết quả đáng mừng cho thấy vai trò của cán bộ nữ trong cơ cấu các lĩnh vực mặt trận đoàn thể, sở, ban, ngành… Chúng tôi tin tưởng rằng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn ủng hộ cho đội ngũ cán bộ nữ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tôi cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, cán bộ nữ sẽ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình từng lĩnh vực, từng cơ quan chuyên môn. 

 
BÁC SĨ NGUYỄN THANH PHƯỚC, GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN LÊ LỢI
Công tác chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn
 

Những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, công tác chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân được các cấp, ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tỉnh đã quan tâm đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nhân lực. Từ đó tạo điều kiện cho công tác khám, chữa bệnh cho người dân đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Hướng đến thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, bản thân tôi cùng tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế mong muốn, các quyết sách trong Nghị quyết Đại hội sớm đi vào cuộc sống. Từ đó góp phần củng cố, thúc đẩy công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân ngày càng tốt hơn.

 
ÔNG HUỲNH CHÍ ĐÔNG HẢI, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH  PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐÔNG TRIỀU - NHÀ HÀNG HOÀNG SA (TP. BÀ RỊA)
Thêm nhiều cơ hội cho DN khởi nghiệp
 

Trong những ngày qua, cùng với nhân dân trong tỉnh, tôi có dõi theo sự kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Những đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành đã tạo được niềm tin và kỳ vọng của nhân dân. Là một nhà điều hành DN tại địa phương, tôi xem Đại hội là một sự kiện đặc biệt quan trọng cho sự ổn định và phát triển kinh tế tỉnh nhà trong thời gian tới. Đại hội đã tạo được sự tin tưởng cho giới DN, người dân khi đưa ra những mục tiêu cụ thể để phát triển toàn diện mọi mặt của tỉnh trong những năm tới, tiếp tục phát triển BR-VT thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII sẽ định hướng, tổ chức và thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng, thiết thực đã được đề ra trong Đại hội, qua đó tạo thêm nhiều cơ hội cho người trẻ khởi nghiệp. Đồng thời có thêm nhiều chính sách hỗ trợ các DN nói chung và các DN khởi nghiệp nói riêng để tạo thuận lợi cho doanh nhân - DN phát triển và đồng hành trong công cuộc xây dựng quê hương BR-VT ngày càng giàu đẹp.
 
ÔNG NGUYỄN NGỌC ANH, ẤP PHÚ HÒA, XÃ HÒA HIỆP, HUYỆN XUYÊN MỘC
Mở ra cơ hội cho nông dân làm ăn hiệu quả
 

Những ngày qua, theo dõi thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, tôi rất vui mừng, khấn khởi vì Đại hội đã thành công tốt đẹp. Tôi tin tưởng vào những quyết sách đúng đắn mà Đại hội đã đề ra, tiếp tục xây dựng, phát triển kinh tế địa phương ngày một phát triển. Đặc biệt, đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân chúng tôi kỳ vọng các chính sách, nghị quyết về phát triển kinh tế, hỗ trợ nông nghiệp, liên kết sản xuất, đầu tư ứng dụng công nghệ cao sẽ sớm được đưa vào triển khai thực tiễn, tạo điều kiện để nông dân xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. 

 
ÔNG PHAN NHƯ TÚY, CÔNG NHÂN CÔNG TY TNHH HẢI DƯƠNG, TP.VŨNG TÀU
Đời sống công nhân lao động được nâng cao
 

Là một công nhân lao động, mấy ngày qua tôi có theo dõi  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII qua sóng truyền hình, tôi rất phấn khởi vì những quyết sách mà Đại hội đề ra để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Một trong những khó khăn hiện nay của người lao động là vấn đề nhà ở. Mặc dù,  BR-VT là một trong những địa phương đã có nhiều chính sách ưu đãi trong việc xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân lao động. Tuy nhiên, hiện nay cũng chỉ mới đáp ứng được phần nhỏ nhu cầu về nhà ở của công nhân lao động. Tôi mong muốn ngay sau Đại hội, các quyết sách sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo điều kiện cho công nhân lao động có nhà ở để họ ổn định cuộc sống.

;
.